Chuyện tình cặp đôi đồng tính nam ở Nghệ An, giận nhau không quá một ngày

Thời gian yêu nhau, Hà và người yêu giận nhau như cơm bữa, tính cả chuyện chia tay, xách va li bỏ đi. Nhưng chỉ một ngày sau, nhớ nhau không chịu nổi lại làm lành.

Ngày 13/3, đám cưới của chàng trai Lương Văn Hà (28 tuổi) và Danh Quao (24 tuổi) được tổ chức tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An - quê nhà của "cô dâu" Lương Văn Hà.

Đây là đám cưới đồng tính nam đầu tiên được tổ chức tại Tiền Phong, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và cộng đồng mạng xã hội.

Để đi đến hạnh phúc ngọt ngào, viên mãn là cả hành trình dài vượt định kiến của chàng trai sinh ra và lớn lên ở huyện biên giới Nghệ An này.

Chuyện tình cặp đôi đồng tính nam ở Nghệ An, giận nhau không quá một ngày-1
Anh Lương Văn Hà và Danh Quao chụp ảnh cưới trong trang phục hiện đại và truyền thống đồng bào Khơ Me của anh Quao (Ảnh: Văn Hà)

Hoang mang khi phát hiện mình yêu nam giới

Tuổi thơ Lương Văn Hà trôi qua bình lặng như bao người. Đến năm 2014, khi Hà rời quê nhà đi học đại học, cậu mới cảm nhận được nhiều điều không bình thường trong tâm sinh lý của mình.

"Tôi nhận ra mình thích các bạn nam. Phát hiện điều này, bản thân tôi cảm thấy hoang mang và lo sợ nên âm thầm lên mạng tìm hiểu. Thì ra, có hẳn một cộng đồng những người giống như tôi", anh Hà kể.

Biết mình thuộc cộng đồng LGBT (cộng đồng những người đồng tính), anh Hà sợ mọi người dị nghị bởi ở quê anh, những người có tâm sinh lý như thế bị xem là lệch lạc.

May mắn, Hà được các anh chị học cùng, bạn bè động viên để "sống thật với mình". Anh cũng dần cởi mở, thoải mái bộc lộ bản thân hơn.

Chuyện tình cặp đôi đồng tính nam ở Nghệ An, giận nhau không quá một ngày-2
Chuyện tình yêu của anh Hà cũng có những hờn giận như những cặp đôi bình thường khác (Ảnh: Văn Hà).

Khó khăn lớn nhất của anh Hà là làm thế nào để bố mẹ, gia đình chấp nhận.

"Lúc đầu, bố mẹ cũng sốc, buồn khi biết tôi yêu nam giới. Tôi không giấu giếm điều đó mà thoải mái bộc lộ để bố mẹ quen dần.

Năm 2019, khi có nhiều chương trình về cộng đồng LGBT, mẹ tìm hiểu và chấp nhận tôi. Mẹ cũng thuyết phục bố chấp nhận rằng, bản thân tôi là người đồng tính nam", anh Hà kể lại.

Chuyện tình qua mạng và những lần hờn dỗi không quá một ngày

Quan niệm sống đúng với bản ngã của mình nên anh Hà thoải mái bộc lộ bản thân. Hà cũng trải qua vài ba mối tình đồng tính nhưng nhanh chóng "đứt gánh" giữa chừng. Đầu năm 2020, anh Hà tình cờ quen anh Danh Quao (quê Bạc Liêu) qua Tiktok.

Lúc đầu Hà không có ấn tượng gì đặc biệt với người bạn ít tuổi hơn này. Dần dần, sự quan tâm của Quao qua tin nhắn đã "sưởi ấm" trái tim vừa mới bị tổn thương của Hà. Tháng 4/2020, Hà quyết định mở lòng đón nhận tình cảm của người bạn trai ít hơn mình 4 tuổi.

Chuyện tình cặp đôi đồng tính nam ở Nghệ An, giận nhau không quá một ngày-3
Đám cưới đồng tính nam nhận được sự chúc phúc của người thân và bạn bè (Ảnh: Văn Hà).

Hai tháng sau, cũng là thời điểm Hà kết thúc chương trình đại học chuyên ngành công tác xã hội, anh xách va li vào Bình Dương vừa tìm kiếm cơ hội việc làm, vừa đi tìm hạnh phúc cho bản thân mình.

Anh Hà ở nhờ nhà cậu mợ, còn anh Danh Quao cũng từ Bến Tre lên Bình Dương lập nghiệp để được gần nhau. Cả hai xin vào làm công nhân cho một công ty tại Bình Dương với thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống.

Chuyện tình cảm của hai người được bố mẹ, gia đình hai bên hết sức ủng hộ. 30/4/2021, anh Lương Văn Hà và anh Danh Quao đính hôn tuy nhiên do một số lý do bất khả kháng, đến ngày 13/3, đám cưới của họ mới được tổ chức.

Mặc dù Danh Quao ít tuổi hơn nhưng là người chín chắn và mạnh mẽ. Trong khi đó anh Hà tự nhận mình là người sống tình cảm, thích được yêu chiều nên anh đóng vai trò là người vợ.

Tuy nhiên, trong đám cưới đồng tính nam lần đầu tiên được tổ chức, người dẫn chương trình giới thiệu anh Hà là "chú rể lớn", anh Quao là "chú rể nhỏ".

Trong ngày cưới, "chú rể lớn" và "chú rể nhỏ" ngập tràn hạnh phúc, bật khóc khi gia đình hai bên, bạn bè gửi lời chúc phúc.

Chuyện tình cặp đôi đồng tính nam ở Nghệ An, giận nhau không quá một ngày-4
Bố mẹ anh Hà không giấu nổi sự xúc động trong ngày trọng đại của con trai (Ảnh: Văn Hà).

"Cũng giống những cặp đôi khác, chúng tôi cũng khá thường xuyên giận dỗi nhau. Có những lần "căng" lắm, tính bỏ nhau rồi cơ, nhưng chỉ được một ngày là làm lành.

Có lần tôi xách vali về nhà cậu mợ ở, nhưng anh Quao đến xin lỗi, đón về. Còn anh Quao 3 lần xách vali bỏ đi nhưng sau đó... tự về", anh Hà kể.

Anh Hà hạnh phúc khi người bạn đời của mình thấu hiểu, chia sẻ và bao dung. Trong tương lai, hai người tính sẽ nhận con nuôi để tổ ấm của mình trọn vẹn hơn.

Dự kiến, vào tuần sau, đám cưới của "nhà trai" sẽ được tổ chức tại Bình Dương. Vợ chồng anh Hà và gia đình "nhà gái" sẽ di chuyển từ Nghệ An vào Bình Dương vào ngày 15/3.

"Có nhiều người dùng mạng xã hội gửi lời chúc mừng chúng tôi nhưng cũng có nhiều ý kiến, bình luận tiêu cực về đám cưới của tôi. Nói thật, tôi đọc bình luận cũng thấy hơi buồn nhưng nhìn nhận như thế nào là tùy mỗi người.

Tôi nghĩ, không ai sống thay cuộc đời của mình được, nên mình cứ chấp nhận cả khen chê, cả ủng hộ lẫn phản đối, miễn là bản thân tự thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình", anh Hà tâm sự.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chuyen-tinh-cap-doi-dong-tinh-nam-o-nghe-an-gian-nhau-khong-qua-mot-ngay-20240314140610825.htm?fbclid=IwAR1XEc7UaMEKWc6M2BeBliCxBDgMFQpp7Zc3O0H4lksuOgUtO9QcnFnd-Ho

cộng đồng LGBT đồng tính Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao