Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm việc để kiểm điểm Thượng tọa Thích Chân Quang

Cách đây gần 1 tháng (19/4), Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã giao các ban liên quan làm việc với Thượng tọa Thích Chân Quang để kiểm điểm, chấn chỉnh một số nội dung.

Thông tin trên được một vị đại diện Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác nhận với VTC News trưa 17/5.

Theo đại diện Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, liên quan đến những phát ngôn, chia sẻ của Thượng tọa Thích Chân Quang, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thông tin cụ thể và chính xác trên Báo Giác ngộ.

Về những phát ngôn của Thượng tọa Chân Quang trong một số clips mà dư luận phản ánh, việc này Giáo hội đã giao Ban Hoằng pháp T.Ư và Văn phòng II Trung ương Giáo hội tổ chức buổi làm việc vào ngày 19/4 tại thiền viện Quảng Đức (Q.3, TP.HCM) để kiểm điểm, chấn chỉnh các nội dung dẫn dụ theo luật nhân quả trong giáo lý Phật giáo làm hoang mang xã hội, không đúng với tôn chỉ.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm việc để kiểm điểm Thượng tọa Thích Chân Quang-1
Thượng tọa Thích Chân Quang. (Ảnh: Facebook Thiền tôn Phật Quang)

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng xác nhận, Thượng tọa Thích Chân Quang chỉ là trụ trì ngôi chùa Phật Quang thuộc quản lý của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vị này không còn tham gia các ban ngành của Trung ương Giáo hội cũng như Ban Trị sự địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

"Giáo hội cũng đang tập hợp thông tin, sẽ xử lý theo quy định Tăng sự khi có đủ cơ sở. Văn phòng Trung ương Giáo hội sẵn sàng tiếp nhận các phản ánh bằng văn bản chính thức liên quan vấn đề trên. Tới đây Giáo hội tiếp tục làm việc và chấn chỉnh việc thuyết giảng của Tăng Ni, nhất là trên không gian mạng xã hội", Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói trên Báo Giác ngộ.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang có những tranh cãi xung quanh các bài thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang - Trụ trì chùa Phật Quang (thôn Chu Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cụ thể, trong một số bài thuyết giảng được ghi lại bằng video, vị Thượng tọa cho rằng: “Tuổi trẻ hay đi du lịch, về già bị liệt; Hay hát karaoke, sau này chết làm ma câm; nằm võng, mất phước…”. Bên cạnh có, nhiều chia sẻ của vị này cũng thường xuyên nhắc đến việc cúng dường, khích lệ Phật tử quyên góp tiền cho nhà chùa với cách truyền tải không được người nghe "vừa lòng".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/giao-hoi-phat-giao-viet-nam-lam-viec-de-kiem-diem-thuong-toa-thich-chan-quang-ar871650.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3Z6nArKtdAEJLGSxNfneyx_RxVAm1oWRKXjt-oE1PswLT09Jp0TXfjtRg_aem_AQ0gE3dcGxQFZ8tfUMzcoAem7ZtjeaVq86KsPxTAsSlcMqlpyfvINxlpikKYNYoZZHpvK3BdP8Pyb4-7PrF_HW73

Phật giáo

Tin tức mới nhất