Tiết lộ 5 khuyết điểm của kem chống nắng có thể ảnh hưởng đến làn da cần phải chú ý

Kem chống nắng là một mỹ phẩm rất cần thiết để bảo vệ làn da, tuy nhiên nó cũng có khuyết điểm giống như những loại khác.

Mùa hè đang đến gần và bạn đã sẵn sàng đi biển hoặc tham gia một sự kiện ngoài trời. Trang phục. Kiểm tra, Kính râm. Kiểm tra. Mũ. Kiểm tra. Kem chống nắng? Vâng, kiểm tra các thành phần trước khi áp dụng nó.

Mặc dù kem chống nắng rất cần thiết để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhưng có 5 nhược điểm liên quan đến việc sử dụng nó.

Thành phần hóa học

Tiết lộ 5 khuyết điểm của kem chống nắng có thể ảnh hưởng đến làn da cần phải chú ý-1
Ảnh minh họa: Internet

Một số người có thể nhạy cảm hoặc dị ứng với các thành phần hóa học có trong kem chống nắng, dẫn đến kích ứng da hoặc dị ứng.

Rối loạn nội tiết tố tiềm ẩn

Một số thành phần chống nắng hóa học, chẳng hạn như oxybenzone, đã được phát hiện có khả năng phá vỡ sự cân bằng hormone trong cơ thể, mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu đầy đủ mức độ của tác dụng này.

Tác động môi trường

Các thành phần chống nắng hóa học như oxybenzone và octinoxate có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến sinh vật biển và các rạn san hô khi bị cuốn trôi ra đại dương.

Điều này đã dẫn đến lệnh cấm một số loại kem chống nắng ở những khu vực nổi tiếng với hệ sinh thái biển mỏng manh.

Tiết lộ 5 khuyết điểm của kem chống nắng có thể ảnh hưởng đến làn da cần phải chú ý-2
Ảnh minh họa: Internet

Bảo vệ hạn chế

Kem chống nắng cần được bôi lại thường xuyên để duy trì hiệu quả, đặc biệt là sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi. Việc không bôi lại kem chống nắng có thể dẫn đến khả năng bảo vệ không đủ khỏi bức xạ tia cực tím.

Sản xuất vitamin D

Kem chống nắng ngăn chặn bức xạ UV, cần thiết cho việc sản xuất vitamin D trong da. Mặc dù điều quan trọng là bảo vệ da khỏi ung thư da và lão hóa sớm, nhưng việc sử dụng quá nhiều kem chống nắng có thể dẫn đến lượng vitamin D trong cơ thể thấp hơn.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/tiet-lo-5-khuyet-iem-cua-kem-chong-nang-co-the-anh-huong-en-lan-da-can-phai-chu-y-667536.html

kem chống nắng chăm sóc da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao