1 quả trứng gà chữa 10 loại bệnh

Chỉ cần biết cách chế biến, bạn có thể tăng công dụng của trứng gà lên gấp bội. Hãy cùng tham khảo một số công thức chữa bệnh với trứng gà ở dưới đây.



1. Ợ nóng: Trứng gà trần nước

Y học hiện đại cho rằng chất Lecithin có trong lòng đỏ trứng gà có thể hình thành một lớp không thấm nước (Hydrophobic layer – dạng như tấm lưới lọc) trên bề mặt niêm mạc dạ dày, có tác dụng bảo vệ rất mạnh và chống vi khuẩn xâm nhập. Sau khi cho vào nước (trứng được trần qua nước sôi), trứng sẽ mềm hơn, giúp dạ dày dễ tiêu hóa, có thể giảm gánh nặng cho dạ dày, hỗ trợ làm liền vết loét, tốt cho việc làm lành các ổ bệnh bị viêm loét.

2. Ho khan vào ban đêm: Trứng hấp

Trứng hấp cho thêm đường phèn là cách chữa ho truyền thống, có tác dụng dưỡng âm thanh nhiệt, làm mềm cổ họng ngừng ho, có công dụng tốt nhất đối với chứng ho khan do cảm nóng.

3. Ho: Nước gừng trứng gà

Xào sơ nước gừng và trứng gà, không cho bất cứ gia vị nào, ăn ngay khi còn nóng, không chỉ làm ấm cơ thể mà còn có công dụng chữa ho.


4. Đau bụng kinh: Trứng luộc ích mẫu

Cây ích mẫu
Cây ích mẫu

Nữ giới bị đau bụng kinh hoặc mãn kinh nên dùng trứng lược cỏ ích mẫu. Thông thường dùng 10 quả trứng gà và 200g ích mẫu là đủ.


5. Lạnh tử cung: canh cải cúc trứng gà

Chuẩn bị 300g cải cúc, 4 quả trứng gà, 30g gừng tươi, tiêu, dầu, muối. Đầu tiên cho trứng vào chén rồi đánh đều, cắt nhỏ gừng tươi, sau đó cho thêm tiêu, gừng, dầu, muối. Cho một ít dầu ăn vào và chiên hỗn hợp trứng thành bánh trứng, cắt thành hai nửa rồi thêm nước vào nấu khoảng 10 phút, cuối cùng cho cải cúc vào, nấu 3-5 phút, nêm nếm vừa ăn. Nếu cải cúc đắng quá thì có thể cho một chút đường.

Trong cuốn “Cương mục” có viết: “Cải cúc, tính ấm, đuổi lạnh, trừ thấp.” Đối với phụ nữ bị lạnh tử cung kinh nguyệt không đều hoặc khó mang thai, cải cúc có thể làm ấm, trị đau tử cung, kết hợp cải cúc với a giao còn có tác dụng làm ấm tử cung và cầm máu. Cần chú ý là người bị âm hư máu nóng không được dùng.


6. Khàn giọng: Trứng gà luộc với giấm

Cho 250 ml giấm ăn (tốt nhất là dùng giấm gạo) vào nồi bằng sứ rồi cho 2 quả trứng đã rửa sạch vào luộc 10 – 15 phút, sau khi luộc chín giữ nước sôi, bóc vỏ trứng ra rồi luộc tiếp 10–15 phút, đợi trứng nguội rồi ăn, đồng thời uống thêm một chút giấm, mỗi ngày làm như vậy một lần liên tục trong 10–15 ngày.

Theo lời bác sĩ, trứng có vị ngọt, tính bình, có có tác dụng bổ âm dưỡng huyết và giữ ẩm, có thể cải thiện chứng huyết hư, âm hư. Giấm tính ấm, vị chua, có tác dụng làm lưu thông máu, giảm đau tiêu sưng, giải độc diệt khuẩn. Kết hợp trứng gà và giấm sẽ mang lại công dụng rất tốt giúp chữa trị chứng khan giọng do âm hư, huyết hư.

Cần chú ý rằng nếu khàn giọng do kết đàm, nổi hạch thì không dùng được cách này, còn những người bị chứng dịch dạ dày tiết ra quá nhiều cũng không được dùng.


7. Ổn định đường huyết: Cháo trứng gà

Trứng gà không chỉ là nguồn bổ sung protein dồi dào nhất, mà loại protein trong trứng gà còn có tác dụng ổn định đường huyết.

Những người bị bệnh đường huyết thường xuyên nấu cháo ở nhà được khuyên nên đập một quả trứng hoặc chiên một quả trứng gà ít dầu, sau đó hòa vào cháo thành “cháo trứng”, như vậy thì chỉ số sinh ra đường của cháo sẽ giảm rõ rệt.


8. Đau đầu kị gió: Luộc một quả trứng gà trà


Trứng gà trà (Ảnh: qua Suckhoegiadinh)

Chuẩn bị 30g đậu đen, 15g tang ký sinh, 15g kỉ tử, 5-8 quả nhãn nhục, 6 quả táo tàu bỏ hạt, 2-3 quả trứng gà, 5 miếng gừng tươi.

Đầu tiên rửa sạch đậu đen, tang ký sinh, kỉ tử, nhãn nhục, táo tàu, ngâm đậu đen trong nước nóng 30 phút, sau đó cho nấu 30 phút cùng với các thành phần trên rồi cho trứng gà và gừng tươi vào. Khoảng 15 phút sau, lấy trứng gà ra, bóc vỏ trứng rồi bỏ trứng vào nấu tiếp khoảng 15 phút là được. Sau đó uống nước luộc và ăn trứng, bạn có thể nêm nếm bằng đường đỏ tùy khẩu vị.

Vào mùa này, nên lựa chọn đậu đen để dưỡng huyết, tang ký sinh dưỡng gan chữa phong thấp, kỉ tử, nhãn nhục, táo tàu bổ huyết an thần, thích hợp với những người bị mất ngủ, đau đầu, sắc mặt nhợt nhạt do huyết hư.

Đây cũng là một món ăn sáng ngon miệng làm đẹp da dành cho phái nữ. Nhưng cần chú ý là người có thể chất thấp nhiệt thì không nên dùng.

9. Đau đầu vì viêm xoang: Trứng luộc

Nếu bạn liên tục phải trải qua những cơn đau đầu xoang thì đây là phương pháp an toàn và hữu ích! Tất cả những gì bạn cần là một quả trứng luộc và một chiếc khăn mỏng.

Luộc quả trứng gà lên, tiếp đó lấy một cái khăn mỏng bọc trứng lại ngay khi nó còn đang nóng. Rồi đặt quả trứng lên khoảng giữa hai mắt trên trán. Giữ như vậy cho đến lúc trứng nguội thì bỏ ra. Nếu nóng quá không chịu được, bạn có thể nhấc ra một chút rồi đặt lại. Cơn đầu đầu sẽ giảm rất nhiều với mẹo sử dụng trứng nóng như thế này.

Lặp lại cách làm này mỗi ngày cho đến khi cơn đau qua đi. Bạn sẽ thấy các cơn đau giảm dần và có thể biến mất sau đó.

Sau liệu trình trên, món trứng luộc vẫn còn nguyên giá trị bổ dưỡng, bạn có thể thưởng thức như vậy để tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Tất nhiên, nếu cơn đau quay trở lại thì bạn sẽ cần một quả trứng khác.

Theo Trithucvn.net


chữa bệnh bằng trứng gà trứng gà trứng

Tin tức mới nhất