10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp

Nếu kiên trì tập luyện 10 bài tập giảm cân theo hướng dẫn dưới đây, chắc chắn chị em sẽ có một cơ thể săn chắc, khỏe khoắn trong thời gian ngắn.

1. Squat kiểu Cô-dắc 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-1

Hướng dẫn: Bạn đứng ở tư thế chân rộng hơn vai, 2 tay đưa lên phía trước, ngồi xuống bên trái càng thấp càng tốt trong khi đó chân phải thẳng và bàn chân phải quay lên trên. Trở lại vị trí bắt đầu và thực hiên tương tự với bên phải. Thực hiện 2 đến 4 lần ở cả 2 chân. Bài tập này giúp luyện mông, đùi săn chắc hơn. 

2. Nhảy chéo chân giúp giảm cân

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-2

Hướng dẫn: 2 chân đặt cạnh nhau và hít hơi thật sâu. Khi bạn thở ra thì nhảy bật lên và vung tay lên đầu. Nhảy chân trái chéo qua phía trước phải, cánh tay trái chéo lên phía trước tay phải. Động tác này giúp cơ đùi khỏe mạnh trong khi toàn thân vẫn vận động.

3. Siết đùi trong 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-3

Hướng dẫn: Bạn cần đứng cạnh một chiếc ghế chắc hoặc bàn, bám lấy để giữ thăng bằng. Đặt 1 quả bóng nhỏ, mềm hoặc gối giữa 2 đùi. Bóp đùi vào gối cho 2 chân sát nhau. Với bàn tay phải trên hông, nâng gót chân, cân bằng trên mũi chân. Hạ đầu gối một chút và nhấn đùi vào chiếc gối, giữ chắc vai, hông, mắt cá chân và bụng thật chặt.

Nâng hông lên, vòng cánh tay phải lên cao. Bóp đùi vào gối rồi hạ xuống. Thực hiện như vậy khoảng 30 lần sau đó quay qua bên kia và làm lại động tác tương tự. Bài tập này sẽ giúp đùi bạn thon gọn, săn chắc hơn.

4. Từ đứng xuống ngồi 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-4

Hướng dẫn: Đứng thẳng, đặt hai chân sát nhau và đưa tay trên cao. Uốn cong cột sống sang trái để cánh tay và vai hướng ra bên phải trong khi hông lắc sang bên trái. Vòng cánh tay lên cao thành một nửa hình tròn trong khi chân phải bước sang bên phải và hạ người xuống thật sâu. 

Đẩy mạnh người bật lên và vòng hai tay qua đầu. Thực hiện 10 lần động tác này và lặp lại với phía đối diện. Bài tập này giúp vận hành toàn bộ phần dưới cơ thể và tiêu hao calo nhanh chóng. 

5. Đo ván cắt chân

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-5

Hướng dẫn: Bắt đầu ở vị trí đo ván khi đặt mỗi mũi chân trên một chiếc khăn gấp, tấm giấy, hoặc đĩa trượt. Giữ phần trên cơ thể ổn định, trượt 2 chân ra, mở 2 chân càng rộng càng tốt, và sau đó từ từ bóp đùi trong để trượt chân trở lại với nhau. Thực hiện như vậy khoảng 30 lần.

Bài tập buộc cánh tay, ngực, mông, cơ cùng vân động một lúc.

6. Đạp ếch  

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-6

Hướng dẫn: Nằm ngửa với chân thẳng trên trời, 2 gót chân sát nhau, mũi 2 chân tách rời. Từ từ uốn cong đầu gối, hạ rộng ra hai bên, và sau đó đạp lên thẳng. Sử dụng các cơ bắp đùi trong để kiểm soát chuyển động. Làm 3 hiệp 12 lần, nghỉ ngơi ở giữa mỗi hiệp nếu cần. 

7. Siết và nâng

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-7

Hướng dẫn: Đặt một quả bóng nhỏ (hoặc gối) giữa hai mắt cá chân và nằm ở phía bên phải, tay đỡ đầu. Ấn tay trái lên sàn phía trước ngực để giữ ổn định cơ thể. Bóp đùi bên trong để giữ bóng. Giữ chân thẳng và sau đó nhấc 2 chân lên trên cách mặt đất khoảng 20 cm. Giữ 5 giây. Làm 10 lần; rồi lặp lại ở phía đối diện. Bài tập này có hiệu quả hơn với những người đang bị yếu cơ đùi hoặc bị chấn thương khớp háng. 

8. Nhảy ếch xoay vòng

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-8

Hướng dẫn: Đứng rộng chân, đầu gối và ngón chân chĩa ra, tay chĩa xuống sàn nhà. Ngồi xuống thấp nhất có thể trong khi giữ ngực nâng lên và đầu gối hướng về mũi chân. Nhảy bật lên không trung và xoay người 1/4 vòng sang phải trong khi đưa chân lại với nhau, hất hai cánh tay lên để giúp tạo đà.

Hạ xuống trong tư thế ngồi ban đầu, bạn đã xoay được 1/4 vòng. Tiếp tục hoàn thành vòng xoay. Lặp lại nhiều lần nhất có thể trong 1 phút, sau đó làm lại bài tập sang phía bên trái. Bài tập này có thể sẽ khiến bạn khó thở. Nên nghỉ khoảng 20-40 giây rồi chuyển sang bài tập tiếp theo.

9. Trượt ngang 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-9

Hướng dẫn: Đứng với chân ở khoảng cách ngang hông và song song. Đặt đĩa trượt hoặc khăn tay dưới chân phải. Mở rộng cánh tay ra ngang vai. Trượt chân phải sang bên rộng đến 2 đến 4 bước chân. Nhấn vào chân trái và sử dụng cơ đùi trong để kéo chân phải trở lại tư thế bắt đầu. Làm 15 lần; lặp lại ở phía đối diện. Với bài tập này đòi hỏi toàn bộ cơ đùi trong phải hoạt động mạnh mẽ.

10. Kẹp đùi 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-10

Bài tập thon đùi này gần như không thể ăn gian. Vì vòng tròn của quả bóng, bạn phải kẹp chặt đúng cách, đảm bảo bạn thực sự tập trung vào đùi bên trong. Bạn bóp càng chặt thì hiệu quả càng cao.

Hướng dẫn: Đặt một quả bóng hoặc gối giữa hai chân và nằm nghiêng một bên, tay đỡ đầu, đầu gối gập. Hít vào và thở ra, nhấn đầu gối trên xuống vào quả bóng và giữ cho 4 lần đếm. Hít thở rồi thả ra. Làm 12 đến 15 lần; lặp lại ở phía bên kia. Bạn phải làm đúng cách và tập trung vào đùi bên trong, bóp càng chặt thì càng hiệu quả.

Trên đây là 10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp. Nếu bạn muốn có thân hình thon gọn, sức khỏe dồi dào thì hãy áp dụng ngay vào mỗi sáng sớm ngủ dậy nhé.

Chúc bạn thành công!

Theo VietNamNet 

Mùa hè ăn dưa hấu nóng hay mát?

0 0 0

Dưa hấu là một trong những trái cây mùa hè được yêu thích. Dưa hấu không chỉ ngon mà còn là một “nhà máy” chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Mẹo chọn mặt nạ cho da nhạy cảm, bạn gái không nên bỏ qua điều này

0 0 0

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, vì vậy bạn phải nắm được những quy tắc cơ bản khi lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho làn da này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những quy tắc này nhé!

Ăn kiêng 7 ngày với chuối, giảm 3-5 kg 'dễ như ăn cháo'

0 0 0

Gợi ý cho bạn thực đơn giảm cân dễ dàng và hiệu quả với chuối - loại quả phổ biến ở Việt Nam. Ăn kiêng trong 1 tuần với chuối, bạn có thể giảm đến 5 kg mà không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Từ tâm thư mất bạn vì ung thư dạ dày, bổ sung ngay 5 'thần hộ mệnh' bảo vệ mình

0 0 0

Để phòng ngừa ung thư dạ dày, bạn nên bổ sung ngay 5 loại thực phẩm được ví như "thần hộ mệnh" cho dạ dày, và đặc biệt ở chợ Việt nào cũng có thể tìm thấy.

6 loại trái cây mùa hè ngăn ngừa mất nước hiệu quả

0 0 0

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước, suy kiệt. Một số loại trái cây có tác dụng giữ nước và giải nhiệt hiệu quả bạn nên biết.

3 động tác yoga giúp bạn trẻ trung và khỏe mạnh

0 0 0

Với 10 phút mỗi ngày, tập 3 động tác yoga dưới đây sẽ giúp cơ thể và tinh thần bạn được thư giãn thoải mái, do đó sẽ luôn trẻ trung và khỏe mạnh.

Những lưu ý khi chăm sóc da dầu ngày hè

0 0 0

Mùa hè đến cũng là lúc làn da của bạn gặp nhiều vấn đề nhất: sạm đen vì nắng, khô vì ngồi điều hòa, mụn vì đổ mồ hôi, bám bụi bẩn và dầu thừa trên mặt.

6 mẹo giúp bạn dậy sớm mà vẫn tỉnh táo

0 0 0

Một số thói quen hay sau đây sẽ giúp bạn thức dậy sớm vào mỗi buổi sớm mai luôn cảm thấy tỉnh táo và khỏe khoắn.

Da đổ dầu nhờn nhiều vào mùa hè, 4 mặt nạ dưỡng trắng khiến chị em 'phát sốt'

0 0 0

Vào mùa hè, làn da thường chảy rất nhiều dầu khiến cho khuôn mặt bạn trông nhờn bóng. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy thử những loại mặt nạ từ thiên nhiên có khả năng dưỡng trắng sau đây nhé!

3 nguyên liệu tự nhiên giúp bạn giảm cân hiệu quả

0 0 0

Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như trà xanh, nhụy hoa hồng và vỏ cam là bạn đã có thể giảm cân tại nhà, vừa an toàn lại hiệu quả.

Con người có thể sở hữu sức mạnh siêu anh hùng không?

0 0 0

Theo các nghiên cứu, cơ thể con người cũng tiềm ẩn những khả năng phi thường không kém gì các siêu anh hùng.

Xem thêm tin khác