10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp

Nếu kiên trì tập luyện 10 bài tập giảm cân theo hướng dẫn dưới đây, chắc chắn chị em sẽ có một cơ thể săn chắc, khỏe khoắn trong thời gian ngắn.

1. Squat kiểu Cô-dắc 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-1

Hướng dẫn: Bạn đứng ở tư thế chân rộng hơn vai, 2 tay đưa lên phía trước, ngồi xuống bên trái càng thấp càng tốt trong khi đó chân phải thẳng và bàn chân phải quay lên trên. Trở lại vị trí bắt đầu và thực hiên tương tự với bên phải. Thực hiện 2 đến 4 lần ở cả 2 chân. Bài tập này giúp luyện mông, đùi săn chắc hơn. 

2. Nhảy chéo chân giúp giảm cân

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-2

Hướng dẫn: 2 chân đặt cạnh nhau và hít hơi thật sâu. Khi bạn thở ra thì nhảy bật lên và vung tay lên đầu. Nhảy chân trái chéo qua phía trước phải, cánh tay trái chéo lên phía trước tay phải. Động tác này giúp cơ đùi khỏe mạnh trong khi toàn thân vẫn vận động.

3. Siết đùi trong 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-3

Hướng dẫn: Bạn cần đứng cạnh một chiếc ghế chắc hoặc bàn, bám lấy để giữ thăng bằng. Đặt 1 quả bóng nhỏ, mềm hoặc gối giữa 2 đùi. Bóp đùi vào gối cho 2 chân sát nhau. Với bàn tay phải trên hông, nâng gót chân, cân bằng trên mũi chân. Hạ đầu gối một chút và nhấn đùi vào chiếc gối, giữ chắc vai, hông, mắt cá chân và bụng thật chặt.

Nâng hông lên, vòng cánh tay phải lên cao. Bóp đùi vào gối rồi hạ xuống. Thực hiện như vậy khoảng 30 lần sau đó quay qua bên kia và làm lại động tác tương tự. Bài tập này sẽ giúp đùi bạn thon gọn, săn chắc hơn.

4. Từ đứng xuống ngồi 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-4

Hướng dẫn: Đứng thẳng, đặt hai chân sát nhau và đưa tay trên cao. Uốn cong cột sống sang trái để cánh tay và vai hướng ra bên phải trong khi hông lắc sang bên trái. Vòng cánh tay lên cao thành một nửa hình tròn trong khi chân phải bước sang bên phải và hạ người xuống thật sâu. 

Đẩy mạnh người bật lên và vòng hai tay qua đầu. Thực hiện 10 lần động tác này và lặp lại với phía đối diện. Bài tập này giúp vận hành toàn bộ phần dưới cơ thể và tiêu hao calo nhanh chóng. 

5. Đo ván cắt chân

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-5

Hướng dẫn: Bắt đầu ở vị trí đo ván khi đặt mỗi mũi chân trên một chiếc khăn gấp, tấm giấy, hoặc đĩa trượt. Giữ phần trên cơ thể ổn định, trượt 2 chân ra, mở 2 chân càng rộng càng tốt, và sau đó từ từ bóp đùi trong để trượt chân trở lại với nhau. Thực hiện như vậy khoảng 30 lần.

Bài tập buộc cánh tay, ngực, mông, cơ cùng vân động một lúc.

6. Đạp ếch  

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-6

Hướng dẫn: Nằm ngửa với chân thẳng trên trời, 2 gót chân sát nhau, mũi 2 chân tách rời. Từ từ uốn cong đầu gối, hạ rộng ra hai bên, và sau đó đạp lên thẳng. Sử dụng các cơ bắp đùi trong để kiểm soát chuyển động. Làm 3 hiệp 12 lần, nghỉ ngơi ở giữa mỗi hiệp nếu cần. 

7. Siết và nâng

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-7

Hướng dẫn: Đặt một quả bóng nhỏ (hoặc gối) giữa hai mắt cá chân và nằm ở phía bên phải, tay đỡ đầu. Ấn tay trái lên sàn phía trước ngực để giữ ổn định cơ thể. Bóp đùi bên trong để giữ bóng. Giữ chân thẳng và sau đó nhấc 2 chân lên trên cách mặt đất khoảng 20 cm. Giữ 5 giây. Làm 10 lần; rồi lặp lại ở phía đối diện. Bài tập này có hiệu quả hơn với những người đang bị yếu cơ đùi hoặc bị chấn thương khớp háng. 

8. Nhảy ếch xoay vòng

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-8

Hướng dẫn: Đứng rộng chân, đầu gối và ngón chân chĩa ra, tay chĩa xuống sàn nhà. Ngồi xuống thấp nhất có thể trong khi giữ ngực nâng lên và đầu gối hướng về mũi chân. Nhảy bật lên không trung và xoay người 1/4 vòng sang phải trong khi đưa chân lại với nhau, hất hai cánh tay lên để giúp tạo đà.

Hạ xuống trong tư thế ngồi ban đầu, bạn đã xoay được 1/4 vòng. Tiếp tục hoàn thành vòng xoay. Lặp lại nhiều lần nhất có thể trong 1 phút, sau đó làm lại bài tập sang phía bên trái. Bài tập này có thể sẽ khiến bạn khó thở. Nên nghỉ khoảng 20-40 giây rồi chuyển sang bài tập tiếp theo.

9. Trượt ngang 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-9

Hướng dẫn: Đứng với chân ở khoảng cách ngang hông và song song. Đặt đĩa trượt hoặc khăn tay dưới chân phải. Mở rộng cánh tay ra ngang vai. Trượt chân phải sang bên rộng đến 2 đến 4 bước chân. Nhấn vào chân trái và sử dụng cơ đùi trong để kéo chân phải trở lại tư thế bắt đầu. Làm 15 lần; lặp lại ở phía đối diện. Với bài tập này đòi hỏi toàn bộ cơ đùi trong phải hoạt động mạnh mẽ.

10. Kẹp đùi 

10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp-10

Bài tập thon đùi này gần như không thể ăn gian. Vì vòng tròn của quả bóng, bạn phải kẹp chặt đúng cách, đảm bảo bạn thực sự tập trung vào đùi bên trong. Bạn bóp càng chặt thì hiệu quả càng cao.

Hướng dẫn: Đặt một quả bóng hoặc gối giữa hai chân và nằm nghiêng một bên, tay đỡ đầu, đầu gối gập. Hít vào và thở ra, nhấn đầu gối trên xuống vào quả bóng và giữ cho 4 lần đếm. Hít thở rồi thả ra. Làm 12 đến 15 lần; lặp lại ở phía bên kia. Bạn phải làm đúng cách và tập trung vào đùi bên trong, bóp càng chặt thì càng hiệu quả.

Trên đây là 10 bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất cho phái đẹp. Nếu bạn muốn có thân hình thon gọn, sức khỏe dồi dào thì hãy áp dụng ngay vào mỗi sáng sớm ngủ dậy nhé.

Chúc bạn thành công!

Theo VietNamNet 


low carb cách giảm béo giảm béo

Tin tức mới nhất