10 bí mật về tân HLV của M.U - David Moyes

David Moyes đã chính thức được bổ nhiệm thay thế Sir Alex Ferguson tại Old Trafford.


David Moyes

1. Cha của Sir Alex từng làm công nhân sơn mạ tàu cho một công ty đóng tàu tại Govan (Scotland). Cha của David Moyes cũng từng làm cho công ty này ở vị trí thiết kế đồ án.

2. Hồi còn trẻ, Sir Alex từng chơi bóng cho CLB nghiệp dư Drumchapel do chính cha của David Moyes làm HLV. David Moyes cũng từng khoác áo đội này.

3. Năm 2008, David Moyes từng thắng kiện Rooney và nhà xuất bản Harper Collins vì bôi nhọ danh dự của ông trong cuốn tự truyện của tiền đạo M.U.

4. Năm 2001 khi còn dẫn dắt CLB Preston North End, David Moyes từng ẩu đả trong phòng thay đồ với thủ môn khổng lồ Tepi Moilanen (1m97) vì thành tích kém trong loạt giao hữu tiền mùa giải.



5. Sir Alex từng từ chối David Moyes cho vị trí trợ lý HLV tại M.U năm 1998, thay vào đó ông mời về Steve McClaren.

6. Mặc dù chỉ có quỹ lương cao thứ 10 tại Premier League, nhưng Everton dưới bàn tay David Moyes vẫn đều đặn lọt vào Top 8 kể từ năm 2007 tới nay.

7. Sir Alex nghỉ hưu đồng nghĩa với việc David Moyes trở thành HLV gắn bó lâu thứ hai với mội đội bóng tại Premier League sau Wenger (Arsenal). David Moyes đã có 11 năm dẫn dắt Everton.

8. David Moyes có sở thích chơi ngựa đua như Sir Alex. Moyes đồng sở hữu chú ngựa Desert Cry, hiện thi đấu ở giải Cheltenham Festival.

9. David Moyes ủng hộ Đảng Lao động Anh và từng bỏ phiếu cho ứng viên Andy Burnham trong cuộc bầu cử chủ tịch đảng này vào năm 2010.

10. David Moyes kết hôn với Pamela và sinh được một trai và một gái, David 22 tuổi và Lauren 19 tuổi.

Theo Bóng Đá Plus

Tin tức mới nhất