10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc không thể bỏ lỡ

- Bạn biết đến điện ảnh Hàn Quốc nhiều qua những bộ phim thần tượng truyền hình đình đám hay những bộ phim điện ảnh bom tấn.

Hãy cùng điểm qua “10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ” dưới đây nhé

1.Oldeuboi - Oldboy(2003)



Xếp hạng IMDB: 8,4/10 - ‎218.342 phiếu bầu
Đạo diễn: Park Chan-wook
Diễn viên: Choi Min-sik, Kang Hye-jung, Yu Ji-tae, Yoon Jin-seo, Thêm

Vào năm 1988, Oh Dae Soo đột nhiên bị bắt cóc và bị nhốt trong một căn phòng khép kín. 15 năm sau, anh bất ngờ được thả ra nhưng sau đó lại nhận được một cú điện thoại mà đầu dây bên kia chính là kẻ bắt cóc. Một lần nữa, hắn lại kéo anh vào một trò chơi mới.

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim gây chú ý lớn tại không chỉ Hàn Quốc mà còn cả các nước phương Tây và cho tới nay được xem như là một trong những bộ phim châu Á hay nhất mọi thời đại. Kết quả trên được thu thập từ những trang web phê bình phim như IMDB, Rotten Tomatoes hay cả những tờ báo uy tín như Time hay đài CNN.

Nhà phê bình điện ảnh quá cố Roger Elbert từng cho Oldboy điểm tối đa khi mới ra mắt và nhận xét đây là một bộ phim “đầy quyền lực, không chỉ ở nội dung mà còn ở độ sâu lòng dạ con người mà nó phơi bày một cách trần trụi”. Oldboy là một bộ phim không dành cho tất cả mọi người, không chỉ bởi những cảnh hành động máu me hay cảnh sex táo bạo khiến tác phẩm bị dán nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) mà còn bởi cái kết của nó thách thức mọi luân thường đạo lý trong văn hóa Á Đông. Không chỉ đập tan những giá trị truyền thống của người châu Á mà phương Tây cũng phải sốc trước những gì mà Oldboy chuyển tải.

2. The Good, the Bad, the Weird (2008)



Xếp hạng IMDB: 7,3/10 - ‎19.010 phiếu bầu
Đạo diễn: Kim Ji-woon
Diễn viên: Song Kang-ho, Lee Byung-hun, Jung Woo-sung

Bộ phim kéo dài 136 phút kể về câu chuyện của hai kẻ ngoài vòng pháp luật và một tay thợ săn tiền thưởng dưới thời Mãn Châu 1940 tranh giành một bản đồ kho báu trong khi bị quân đội Nhật Bản và Trung Quốc truy đuổi

Doanh thu toàn cầu của phim đạt hơn 44 triệu đô la, trở thành một trong những bộ phim Hàn đạt doanh thu cao nhất, đứng sau Speedy Scandal, và vượt mặt The Chaser.

3. A Tale of Two Sisters (2003)


Xếp hạng IMDB:  7,2/10 - ‎32.173 phiếu bầu
Đạo diễn: Kim Ji-woon
Diễn viên: Im Soo-jung, Moon Geun-young, Yeom Jeong-ah, Kim Kap-soo

A Tale of Two Sisters là một bộ phim kinh dị - tâm lý của nhà biên kịch kiêm đạo diễn Kim Ji Woon và được sản xuất vào năm 2003 tại Hàn Quốc.Bộ phim được lấy cảm hứng từ một câu chuyện dân gian có từ triều đại Joseon mang tên “Janghwa Hongryeon” (tạm dịch "Hoa Hồng, Hoa Sen Đỏ").Cốt truyện tập trung vào việc hai chị em quay trở về nhà từ bệnh viện tâm thần, sau đó phải trải qua những việc đáng sợ liên quan đến bọn họ và cả mẹ kế của mình. Không mang nặng các cảnh bạo lực, máu me hay các yếu tố tâm linh ma quỷ, A Tale of Two Sister mang đến cho người xem những phán đoán, dự cảm rùng rợn của riêng mình để rồi bất ngờ với cái kết mà câu chuyện mang lại.

“A Tale of Two Sisters” đã nhận được những lời nhận xét rất tích cực, bộ phim đã giành giải Hình ảnh đẹp nhất tại Liên hoan phim Fantasporto 2004. Đây là bộ phim kinh dị đạt doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc và cũng là bộ phim đầu tiên được trình chiếu tại các rạp chiếu phim bên Mỹ.

4. My Sassy Girl (2001)


Xếp hạng IMDB:  8/10 - ‎28.276 phiếu bầu
Đạo diễn: Kwak Jae-yong
Diễn viên: Jun Ji-hyun, Cha Tae-hyun, Song Ok-sook, Kim In-mun

My Sassy Girl được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật được xuất bản trên mạng kể về chuyện tình giữa tác giả, Kim Ho-sik, với một cô gái khác thường.Câu chuyện dài kỳ này về sau được xuất bản, nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy nhất và lọt vào tầm ngắm của đạo diễn Kwak Jae-young.

Bộ phim bắt đầu như một câu chuyện kể lại của nhân vật nam chính, Kyun-woo (Cha Tae-hyun), về câu chuyện giữa anh và một "cô nàng ngổ ngáo" do Jun Ji-hyun diễn xuất. Kể từ lần quen nhau khi Kyun-woo cứu cô đang trong tình trạng say xỉn ở một trạm ga tàu điện và bị hiểu lầm là bạn trai của cô, Kyun-woo đã hai lần giúp chăm sóc cô trong tình trạng say xỉn và qua những lần đó, anh bắt đầu có cảm tình với cô....

Không chỉ thu được thành công lớn ở nước nhà, bộ phim còn trở thành một quả bom tấn tại nhiều quốc gia khác, bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Hồng Kông, Singapore, Việt Nam và Indonesia.

Một phiên bản làm lại của điện ảnh Mỹ, My Sassy Girl, có sự tham gia diễn xuất của Jesse Bradford và Elisha Cuthbert, đạo diễn bởi Yann Samuell đã được phát hành năm 2008.Một bản chuyển thể truyền hình của Nhật, với Kusanagi Tsuyoshi và nữ diễn viên Tanaka Rena trong vai hai nhân vật chính được trình chiếu vào tháng 4 năm 2008.

5. The Man From Nowhere - Ajeossi (2010)


Xếp hạng IMDB:7,8/10 - ‎24.968 phiếu bầu
Đạo diễn: Lee Jeong-beom
Diễn viên: Won Bin, Kim Sae-ron

Vốn là một sát thủ chuyên nghiệp, sau một bi kịch, Cha Tae Shik (Won Bin) sống một cuộc sống ẩn mình, không mấy tiếp xúc với mọi người hay xã hội. Tae Shik chỉ duy nhất trò chuyện với cô bé hàng xóm So Mi (Kim Sae Ron). Không ngờ mẹ của So Mi là Hae Jung lại dính dáng đến một đường dây buôn bán ma túy khiến những kẻ đứng đằng sau đường dây này bắt cóc cả hai mẹ con. Cha Tae Shik bắt buộc phải lao vào nguy hiểm với mục đích giải cứu So Mi – người thân thiết nhất với anh trên thế giới này. Một lần nữa, con người gai góc ấy tưởng như đã tìm được chốn nương thân, lại lột xác quay trở lại con đường cũ nhưng lần này là để chiến đấu với những kẻ sát nhân không có tính người.

Tổng doanh thu trong nước của The Man from Nowhere đạt $42,484,155. Ngày 1/10/2010, CJ Entertaiment công chiếu bộ phim tại một rạp ở Bắc Mỹ và thu về $35,751 trong tuần đầu tiên. Sau đó chiếu mở rộng tại 19 rạp khác và thu về tổng cộng  $528,175 ở thị trường Mỹ và Canada

6. Madeo -Mother (2009)



Xếp hạng IMDB:  7,8/10 - ‎17.068 phiếu bầu
Đạo diễn: Bong Joon-ho
Diễn viên: Kim Hye-ja, Won Bin


Mother kể về một người mắc chứng ngại tiếp xúc với xã hội (WonBin), bị kết tội là thủ phạm của một vụ giết người kinh hoàng. Không tin vào sự thật con trai mình là kẻ sát nhân, người mẹ (Kim Hye Ja) đã tự mình tìm cho ra thủ phạm thật sự của vụ án.

Điều mà bộ phim hướng đến không phải là công lý thực sự, mà chính là tình mẹ.Dù trong hoàn cảnh nào, dù đứa con sai lầm hay tội lỗi, người mẹ vẫn tin tưởng, vẫn bao dung và làm tất cả vì con cái.

Mother thu hút hơn 3 triệu khán giản, thu về hơn 16 triệu USD chỉ riêng tại Hàn Quốc

7. Memories of Murder (2003)


Xếp hạng IMDB: 8,1/10 - ‎34.044 phiếu bầu
Đạo diễn: Bong Joon-ho
Diễn viên: Song Kang-ho, Kim Sang-kyung, Kim Roi-ha,
Park Hae-il, Byun Hee-bong

Năm 1986, hai xác người phụ nữ được phát hiện ở thị trấn Gyunggi. Cả hai đều bị cưỡng hiếp rồi bị bóp cổ cho đến chết với những hiện trường và cách thức gây án giống nhau. Trong một đất nước mà chưa một ai từng biết tới vụ sát nhân nào tàn bạo như thế, thì những lời đồn thổi về một kẻ giết người hàng loạt cứ lớn dần lên theo từng ngày. Một nhóm cảnh sát đặc biệt được thành lập ngay tại khu vực đó để truy tìm kẻ tội phạm. Cả đội được đặt dưới sự chỉ huy của một cảnh sát địa phương và một thanh tra đặc biệt được gửi tới từ Seoul theo yêu cầu của họ. Trước sự xuất hiện của những bằng chứng mơ hồ, hai người đàn ông ngày càng bị nhấn sâu trong nỗi nghi ngờ…

8. I Saw the Devil (2010)


Xếp hạng IMDB: 7,7/10 - ‎42.697 phiếu bầu
Đạo diễn: Kim Ji-woon
Diễn viên: Lee Byung-hun, Choi Min-sik

Kyung Chul (Choi Min Sik) là một bệnh nhân tân thầm mắc chứng bệnh nguy hiểm là giết người để tìm thú vui.Hắn ta tạo ra những vụ giết người hàng loạt rất ghê rợn bằng những cách không thể tưởng tượng được trong đó nạn nhân của hắn có cả phụ nữ và trẻ em. Cảnh sát đã truy đuổi hắn trong một thời gian dài, nhưng đã không thể bắt được. Một ngày kia, Joo Yeon, con gái của một cảnh sát trưởng về hưu đã trở thành nạn nhân tiếp theo của Kyung Chul và cô được tìm thấy đã chết trong một tư thế khủng khiếp. Hôn phu của cô, Kim Soo Hyun, một mật vụ hàng đầu, quyết định tự mình săn đuổi hắn.Anh đã thề với lòng sẽ trả thù đẫm máu kẻ giết người, cho dù điều đó có nghĩa là chính anh phải trở thành một con quỷ.

9. The Chaser (2008)


Xếp hạng IMDB:  7,9/10 - ‎21.821 phiếu bầu
Đạo diễn: Na Hong-jin
Diễn viên: Kim Yoon-seok, Ha Jung-woo, Seo Young-hee

Jung-ho là một cựu cảnh sát và hiện nay là một người dắt mối cho gái điếm. Sự việc bắt đầu khi các cô gái dưới sự quản lý của anh biến mất không lý do cùng khoản nợ. Vào một đêm, anh nhận được điện thoại từ một khách hàng và đã cử Mi-jin đi khách.Jung-ho nhận ra rằng số điện thoại của khách hàng kia trùng với những lần gọi mà sau đó những cô gái đều mất tích. Linh tính chuyện không hay xảy ra với Mi-jin nên anh tức tốc đi tìm cô. Chỉ với 12 giờ để cầm chân kẻ giết người hàng loạt, Jung-ho bắt đầu cuộc tìm kiếm nơi giam giữ Mi-jin.

The Chaser ra rạp ngày 14 tháng 2 năm 2008 và chỉ trong tuần đầu ra mắt đã thu về hơn 3 triệu đôla, leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Bộ phim đứng đầu 3 tuần liên tiếp sau đó. Bộ phim đã thu về hơn 35 triệu đôla và hơn 5 triệu khán giả, trở thành bộ phim thứ 3 nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2008, sau The Good, the Bad, the Weird và Speedy Scandal.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng gặt hái rất nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Phim hay nhất tại Liên hoan Điện ảnh Hàn Quốc 2008 và Liên Hoan phim Grand Bell.

10. Spring, Summer, Autumn, Winter…and Spring (2004)


IMDB: 8/10 - ‎42.563 phiếu bầu
Đạo diễn: Kim Ki-duk
Diễn viên: Oh Yeong-su, Kim Young-min, Seo Jae-kyung,
Kim Jong-ho, Ha Yeo-jin, Kim Ki-duk

Trong một hồ nước cô lập với thế giới bên ngoài, một nhà sư già thông thái sống cùng người học trò của mình, một chú tiểu trong một ngôi đền nhỏ bé. Và cứ thế… từng mùa trôi qua.

Khán giả sẽ đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên đẹp tới kỳ ảo, mang sắc thái riêng của từng mùa. Hồ nước xanh mát mỗi độ Xuân sang, mùa Hạ oi ả cùng những cơn mưa đến và đi bất chợt, mùa Thu khoác lên tấm áo đỏ rực của lá phong, mùa Đông tuyết trắng xóa bao phủ khắp nơi.

Bộ phim mang lại cho khán giả nhiều suy ngẫm, trăn trở, cùng vô số những cung bậc cảm xúc pha trộn .

Hoàng Hải

Tin tức mới nhất