10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn

Năm 2017, làng nhạc Hàn có nhiều ca khúc ấn tượng và tân binh WANNA ONE bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi lớn để đứng đầu danh sách 10 ca khúc xuất sắc nhất do Billboard chọn.

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-1

WANNA ONE - Energetic: Vượt qua nhiều tên tuổi đã có tiếng trong làng nhạc, WANNA ONE bất ngờ đứng đầu danh sách với ca khúc ra mắt của nhóm. Energetic được nhận xét là bản electic-pop tràn đầy năng lượng và được sản xuất một cách tinh xảo nhất. 

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-2
Heize - Don't Know You: Năm 2017 là năm thành công của các nghệ sĩ solo và Heize là người nổi bật nhất trong đó. Cô bỏ túi hàng loạt hit như In the Time Spent With You hay You, Clouds, Rain nhưng Don't Know You mới là ca khúc được đánh giá cao nhất. 

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-3
Sunmi - Gashina: Gashina đứng đầu Gao Chart của Hàn, đứng vị trí thứ 3 tại BXH World's Digital Songs đồng thời trở thành ca khúc có vũ đạo được cover nhiều nhất Hàn Quốc năm 2017. Bài hát với phần âm thanh sử dụng nhịp trống diễu hành này đã giúp đưa sự nghiệp của Sunmi lên một tầm cao mới sau sự tan rã của Wonder Girls. 

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-4
Red Velvet - Red Flavor: Red Velvet đã có một mùa hè thành công rực rỡ khi phát hành một ca khúc gây nghiện vào tháng 7 và đạt về doanh thu nhạc số khổng lồ. Billboard nhận định khó có thể tìm thấy ca khúc nhạc pop nào giúp tinh thần vui vẻ, hứng khởi và thích hợp cho mùa hè hơn Red Flavor.

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-5
BTS - Spring Day: Spring Day là ca khúc với phần ca từ ý nghĩa về việc mỗi người khi trải qua những khó khăn về mặt sức khỏe tinh thần như trầm cảm và vấp ngã ở tuổi trưởng thành đều sẽ gặp được ngày xuân ấm áp. Bài hát được các thành viên BTS dùng trải nghiệm và tâm huyết để sáng tác này đã giành giải thưởng Ca khúc của năm tại lễ trao giải MelOn Music Awards 2017 vừa qua.

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-6
IU - Palette: IU luôn yêu thích những điều được cho là hơi lỗi thời trong ngành công nghiệp âm nhạc luôn thay đổi xu hướng âm nhạc. Tuy nhiên bản R&B với chút âm hưởng mơ màng của synth-pop Palette kết hợp cùng G-Dragon đã chứng minh gu âm nhạc tinh tế của cô không bao giờ thất bại. Ca khúc này của IU hiện nay vẫn đứng trong top 3 bài hát được nghe trực tuyến nhiều nhất năm 2017 ở Hàn Quốc. 

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-7
The Rose - Sorry: Billboard gọi ca khúc của ban nhạc The Rose là một trong những điểm sáng của làng nhạc Hàn Quốc năm 2017. Tiếng nhạc cụ u sầu cùng giọng ca cảm xúc khiến bản pop-rock Sorry làm lay động trái tim người nghe và được khen ngợi là trải nghiệm âm nhạc ấn tượng. 

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-8
EXID - Night rather than Day: Bản phối khéo léo đã giúp tiếng trống và âm thanh các nhạc cụ bằng đồng của nhạc jazz hòa nhịp và làm bản nhạc dance hiện đại Night rather than Day trở nên độc đáo. Ca khúc hoàn toàn khác biệt với dòng nhạc thường thấy của EXID giúp nhóm nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. 

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-9
Su Bin - Circle's Dream: Circle's Dream được miêu tả là bản phối vui tươi và mới lạ giữa nhạc indie với phong cách thường thấy của Kpop điển hình. Ca khúc có nhịp điệu phóng khoáng.

10 ca khúc Kpop xuất sắc nhất năm 2017 do Billboard bình chọn-10
NU'EST W - Where You At: Năm 2017 trở thành năm thành công nhất trong sự nghiệp của NU'EST khi nhóm vực dậy được danh tiếng sau nhiều năm gặp khó khăn trong việc thể hiện khả năng trên đường đua Kpop. Ca khúc Where You At được sản xuất với nhiều âm thanh điện tử khá mới lạ đã xuất sắc kết lại Top ca khúc hay nhất Kpop năm 2017. 

 

Theo Zing


Billboard Kpop

Tin tức mới nhất