10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự "ba chấm"

Mặc cho "nỗ lực" giải nghĩa của các công ty quản lý, nhiều người vẫn chẳng thể nuốt trôi những cái tên idolgroup này.



Từ lâu, tiếng Anh đã được sử dụng triệt để trong cả tên các idolgroup đến tên các sản phẩm âm nhạc và cả chêm vào trong các ca khúc. Tuy nhiên có một thực tế không thể phủ nhận là khả năng tiếng Anh của nhiều người trong ngành giải trí Hàn Quốc vẫn còn hạn chế. Chẳng cần tìm đâu xa, điều này đã được thể hiện qua chính những cái tên nhóm nhạc khiến người nghe cảm thấy rất "ba chấm" sau đây:

4Minute

Còn nhớ lúc 4Minute mới ra mắt, nhiều người đã cảm thấy kỳ quặc và khó hiểu thế nào khi nghe tên nhóm. Nhóm có 5 người mà lại đăt là 4Minute, đã thế "Minute" còn chẳng chia số nhiều. Mặc dù được lý giải "4Minute" nghĩa là các cô gái sẽ hút hồn fan trong vòng 4 phút, đồng thời mang nghĩa "for minute" - nhóm sẽ luôn cố hết sức từng phút một, nhiều Kpop fan vẫn chẳng thể nuốt trôi cái tên này.

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 1.

Girl's Day

Đến giờ nhiều người vẫn không hiểu vì sao Dream Tea Entertainment lại chọn "ngày của một cô gái" (thay vì Girls' Day với "girls" số nhiều để có thể hiểu theo nghĩa "ngày của con gái" mặc dù cái tên này cũng rất "ba chấm") để làm tên nhóm.

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 3.

TEEN TOP

Nếu bạn chưa biết thì TEEN TOP là viết tắt của "Teenager EmoBoys Emotion Next Generation Talent Object Praise" - một mớ các từ tiếng Anh rời rạc được xếp cạnh nhau: thiếu niên, các chàng trai emo, cảm xúc, thế hệ kế tiếp, tài năng, đối tượng, khen ngợi.

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 5.

MBLAQ

Không đến nỗi như TEEN TOP, MBLAQ là viết tắt của "Music Boys Live in Absolute Quality", ít ra còn dịch được thành câu (dù nghe không mấy xuôi tai) chứ không phải một mớ từ hỗn độn xếp cạnh nhau: Music Boys Live in Absolute Quality (dịch thô: Những chàng trai âm nhạc sống trong chất lượng tuyệt hảo).

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 7.

Boyfriend

Vì sao nhóm có 6 người không phải "Boyfriends" (những anh bạn trai) mà lại chỉ là "Boyfriend" (bạn trai).

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 9.

G-Friend

Và sau nhóm nhạc "bạn trai" thì chúng ta có nhóm nhạc "bạn gái" dù nhóm có đến 6 cô.

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 11.

NU'EST

NU'EST là viết tắt của "New Establish Style Tempo" mà theo Pledis Entertainment mang ý nghĩa: "sự sáng tạo âm nhạc mới dựa trên phong cách mới". Nhưng Kpop fan khó mà "thẩm" được lời giải thích này. Với nhiều người thì "New Establish Style Tempo" cũng không khá hơn trường hợp của TEEN TOP là mấy khi chỉ kiếm các từ tiếng Anh rời rạc và ghép vào nhau: mới, thành lập, phong cách, nhịp điệu.

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 13.

UKISS

Thêm một boygroup là nạn nhân của những cái tên viết tắt mà lúc biết nghĩa đầy đủ, Kpop fan chỉ còn nước "bó gối". UKISS là viết tắt của Ubiquitous Korean International Idol Super Star (tạm dịch: Siêu sao thần tượng Hàn Quốc quốc tế xuất hiện ở mọi nơi).

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 15.

FT Island

FT Island hay Five Treasure Island làm nhiều người thắc mắc: Vì sao có 5 hòn đảo kho báu mà không chia số nhiều cho "island" (hòn đảo)?

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 17.

Oh My Girl

Xin khép lại với cái tên nhóm nhạc nghe đã khiến người ta có nhiều cảm xúc... lẫn lộn: Oh My Girl (tạm dịch: Ôi cô gái của tôi).

10 cái tên idolgroup làm người nghe cảm thấy thực sự ba chấm - Ảnh 19.

Theo Trí Thức Trẻ


idolgroup

Tin tức mới nhất