10 cảnh hành hạ trẻ em tàn độc, chấn động Việt Nam

Những tiếng khóc thét đầy đau đớn và sợ hãi, những thương tật, vết bầm tím trên người trẻ nhỏ... khiến không ai có thể kìm được nước mắt cùng sự phẫn nộ.

Mấy năm qua, dư luận đã phải bàng hoàng và phẫn nộ trước không ít vụ bạo hành trẻ em tàn độc và dã man của những người bảo mẫu đội lốt quỷ dữ, của cha dượng, mẹ kế và thậm chí là cả những người cha mẹ ruột... Vụ việc mới nhất Hồ Ngọc Nhờ hành hạ làm chết bé 18 tháng tuổi là vô cùng đau xót, nhưng đó cũng là hệ quả tất yếu của sự yếu kém trong quản lý cấp cơ sở và sự xuống cấp, băng hoại trong đạo đức xã hội...

Những người có lương tâm tự hỏi tại sao các đối tượng lại có thể nỡ ra tay tàn độc với những đứa trẻ non nớt không có một sức phản kháng như vậy? Những hình ảnh dã man và thương tâm trong các vụ bạo hành trẻ em khiến không ai kìm được nước mắt cùng sự phẫn nộ tột cùng...

1. Đầu năm 2008, một đoạn clip ghi lại cảnh bạo hành của một bảo mẫu - Quảng Thị Kim Hoa (Đồng Nai) khiến dư luận thực sự bị sốc và phẫn uất. Người phụ nữ này liên tục túm tóc, giật ngửa các bé ra sau để đút cơm, bé nào ăn chậm sẽ bị bà ta chửi rủa, lấy thước kẻ đánh không thương tiếc. Sau khi vụ việc bị phát giác, bảo mẫu này đã phải lĩnh án 18 tháng tù.

 	Nhìn cảnh này ai có thể cầm được nước mắt chua xót và phẫn uất? Đứa bé nằm co ro sợ sệt trên sàn nhà, còn người phụ nữ to béo này lấy gáo nước dội liên tục vào người, lấy chân kỳ cọ người bé. Đây là hành động của con người ư?
Nhìn cảnh này ai có thể cầm được nước mắt chua xót và phẫn uất? Đứa bé nằm co ro
 sợ sệt trên sàn nhà, còn người phụ nữ to béo này lấy gáo nước dội liên tục vào
 người, lấy chân kỳ cọ người bé. Đây là hành động của con người ư?
- một trong những ý kiến phẫn uất từ dư luận.

2. Tháng 9/2010, dư luận phẫn nộ khi chứng kiến những hình ảnh bé Như Ý (9 tháng tuổi) với đầy thương tích trên người. Cháu đã bị chính mẹ ruột và bố dượng bạo hành. Sau đó, bố dượng của Như Ý, Lê Thành Tám (35 tuổi) đã bị tuyên phạt 6 năm tù và bà Nguyễn Thị Xuân Lan (30 tuổi, mẹ bé Như Ý) bị tuyên 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

 	Đây là hình ảnh thương tâm của bé Như Ý khi mới chỉ 9 tháng tuổi - cái tuổi được bố mẹ chăm bẵm, nâng niu, cái tuổi mới chỉ đang lẫm chẫm tập đi. Vậy mà cháu lại phải chịu những trận đòn
Đây là hình ảnh thương tâm của bé Như Ý khi mới chỉ 9 tháng tuổi - cái tuổi được
bố mẹ chăm bẵm, nâng niu, cái tuổi mới chỉ đang lẫm chẫm tập đi. Vậy mà cháu lại
phải chịu những trận đòn roi đầy thú tính của người mẹ ruột và người cha dượng.

3. Vào ngày 1/6/2012, người ta phát hiện ra cháu Châu Văn Phúc (13 tuổi, Ninh Thuận) đang bị trói xích ngoài cửa, trên người nhiều thương tật. Được biết cháu Phúc đã nhiều lần bị bố mẹ đánh đập và trói xích như thế này.

 	Đây là cách người cư xử với người? Là cách cha mẹ ruột đối xử với con cái? Giáo dục con bằng cách đánh đập tàn nhẫn, chửi rủa rồi trói xích vào cửa như một con vật? Ở cái tuổi 13, cháu Phúc
Giáo dục con bằng cách đánh đập tàn nhẫn, chửi rủa rồi trói xích vào cửa như một
con vật?  Ở cái tuổi 13, cháu Châu Văn Phúc (Ninh Thuận) đã phải chịu
những trận đòn kinh khủng từ chính bố mẹ ruột của mình.

4. Có lẽ dư luận sẽ không bao giờ có thể quên được câu chuyện chấn động về Hào Anh - cậu bé 14 tuổi đã bị hành hạ như thời trung cổ: bẻ răng, kẹp đứt môi, dí sắt nung đỏ vào người… Đây là cách mà vợ chồng Huỳnh Hoàng Giang – Mã Ngọc Thơm (Đầm Dơi – Cà Mau) “răn dạy” người làm công. Vụ bạo hành kinh hoàng này bị phát giác vào năm 2010. Sau đó, đôi vợ chồng thú tính này đã phải lĩnh án 23 năm tù giam và bồi thường 50 triệu đồng cho bé Hào Anh.

 	Có lẽ dư luận sẽ không bao giờ có thể quên được câu chuyện bi thương và hình ảnh thương tật của Hào Anh. Cậu bé Hào Anh (khi đó mới 14 tuổi) bị hành hạ như thời trung cổ: bẻ răng, kẹp đứt môi, dí sắt nung đỏ vào người…Đây là cách mà vợ chồng Huỳnh Hoàng Giang – Mã Ngọc Thơm (Đầm Dơi – Cà Mau) “răn dạy” người làm công.
Hình ảnh bé Hào Anh và những thương tật khủng khiếp trên khắp người

5. Ngày 17/9/2010, bé Lê Quang Vinh bị cô Trần Thị Xuân Nữ bế bỏ vào thang máy vận chuyển thức ăn, đóng cửa và bấm cho thang di chuyển từ lầu hai xuống đất. Thang máy chỉ có cửa ở nơi lấy đồ ra vào, mặt trước của thang giáp với bức tường tô xi măng nhám. Khi bị nhốt, bé kêu cứu, hai tay bám vào cửa, khi thang đi xuống thì người bé cọ xát với vách tường. Bé chấn thương quá nặng, máu ướt đẫm từ đầu đến chân; đầu, mặt và toàn thân bầm dập, sưng húp; mắt trái bị lồi ra. Vụ việc khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Sau đó Trần Xuân Nữ đã phải lĩnh án 4 năm tù giam.

 	Hình ảnh đau lòng, bé Vinh với nhiều vết thương trên người
Hình ảnh đau lòng, bé Vinh với nhiều vết thương trên người


6. Sáng 23/10/2013, người dân hốt hoảng khi phát hiện ra cháu Nguyễn Quốc Tuấn (SN 2007, tại thôn Tân Hiệp, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) bị lột trần và bị trói chặt chân tay vào cây bên đường QL 56. Khi được hỏi nguyên nhân thì mẹ cháu thản nhiên cho rằng do cháu Tuấn lười, không chịu tắm đi học nên phạt?

10 cảnh hành hạ trẻ em tàn độc, chấn động Việt Nam
Vì lười, không chịu tắm đi học nên mẹ ruột mới lột quần áo, trói chặt chân,
 tay vào một gốc cây bên đường QL56?

7. Mới 6 tuổi, lứa tuổi mà những đứa trẻ vui chơi, được gia đình yêu thương thì bé Nguyễn Minh T. đã phải trở thành nạn nhân của bạo hành gia đình, gánh chịu những nỗi đau đòn roi dã man của bố đẻ và người dì ghẻ vô lương tâm. Nhìn những vết thương hằn sâu đã đóng vẩy trên người, trên cổ cháu có thể thấy được cháu đã phải hứng chịu nỗi đau quá lớn về mặt thể xác và tâm hồn trong suốt thời gian dài. Cũng nhờ có đơn tố cáo của ông Nguyễn Doãn Tròn - ông nội T. vào ngày 30/10/2013 mà vụ việc đau lòng này mới được phát giác. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

 	6 tuổi, lứa tuổi mà những đứa trẻ vui chơi, được gia đình yêu thương thì bé Nguyễn Minh T. đã phải trở thành nạn nhân của bạo hành gia đình, gánh chịu những nỗi đau đòn roi dã man của bố đẻ và người dì ghẻ vô lương tâm. Nhìn những vết thương hằn sâu đã đóng vẩy trên người, trên cổ cháu có thể thấy được cháu đã phải hứng chịu nỗi đau quá lớn về mặt thể xác và tâm hồn trong suốt thời gian dài
Cháu Nguyễn Minh T. và những vết thương hằn sau đã đóng vẩy

8. Vào những ngày đầu tháng 11/2013 vừa qua, dư luận đau lòng khi chứng kiến hình ảnh bé Nguyễn Thành Đức (3 tuổi) với những vết thương bầm tím, những vết bỏng trên khắp cơ thể. Cháu Đức đã bị chính cậu của mình đánh đập, chích thuốc vào chân để ép đi ăn xin.

 	Đôi chân trần nhiều vết bỏng, trên khắp người là những vết thương, tím bầm...Cháu bé 3 tuổi Trịnh Nguyễn Thành Đức đã bị người cậu chích thuốc lá vào chân, đánh đập dã man và bắt đi ăn xin. Vụ việc này đã gây chấn động dư luận trong những ngày tháng 11/2013 vừa qua
Đôi chân trần nhiều vết bỏng, trên khắp người là những vết thương, tím bầm...
cháu Đức đã phải hứng chịu quá nhiều nỗi đau

9. "Ba ơi, ba đừng đánh con nữa..." .." Ba ơi, con đau lắm..", tiếng khóc đầy sợ hãi của bé gái 5 tuổi - Nguyễn Thùy Dương khiến những người chứng kiến đau xót và phẫn uất. Bé Dương (Đồng Nai) đã phải hứng chịu biết bao trận đánh tàn ác từ người cha thú tính. Người cha luôn dùng cây đánh vào tay, chân, lưng, đầu do bé không chịu ăn cơm, thậm chí còn tàn nhẫn nắm tóc đập mạnh đầu bé vào tường; đánh con bằng cây sắt... Vụ việc đã bị phát giác vào 18/8/2013.


Chẳng ai có thể tin được đây là hình ảnh của một bé gái mới chỉ 5 tuổi...

10. Vào những ngày tháng 10/2013 vừa qua, dư luận vô cùng bức xúc trước vụ cháu bé Đặng Bảo Long (sinh ngày 9/10/2012) bị gãy cả 2 chân tại 1 điểm giữ trẻ - ở nhà bà Đinh Phương Loan (đường A Ninh, tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà). Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 	Bé Long mới 12 tuổi - cái tuổi còn đang lẫm chậm tập đi thì đã phải chịu nỗi đau quá lớn này
Bé Long mới 2 tuổi - cái tuổi còn đang lẫm chậm tập đi
 thì đã phải chịu nỗi đau quá lớn này

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất