10 câu hỏi bạn nên đặt ra để xây dựng niềm tin với người yêu

Tiến sĩ - Bác sĩ tâm lý Susan Edelman cho rằng mấu chốt của việc duy trì một mối quan hệ bền vững là đặt câu hỏi. Thông qua đó, tính cách của con người sẽ được bộc lộ rất rõ. Những câu hỏi này có thể làm sáng tỏ những vấn đề mà đối phương đang muốn che giấu.

1. Bạn thân thiết với gia đình đến mức nào?

Tiến sĩ Edelman nói rằng việc "hỏi ai đó về gia đình của họ có thân thiết và gắn kết với nhau hay không là cách để xây dựng sự tin tưởng trong tình yêu". Mỗi gia đình đều có những hoàn cảnh riêng, thông qua đó bạn có thể biết được cách xử lí tình huống và cách họ phản ứng lại khi gia đình có trục trặc như thế nào để hiểu hơn về tính cách của họ.

2. Bạn có gì khó nói với tôi không?

Nhiều cặp vợ chồng phải chung sống với những nỗi nghi ngờ vì không chịu chia sẻ cùng nhau, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu cả hai chịu ngồi xuống và lắng nghe đối phương. Đôi khi câu trả lời có thể khiến bạn bị ‘shock' hoặc không hài lòng vì những phán xét của họ, nhưng bạn phải chấp nhận nếu muốn cả hai có niềm tin vào mối quan hệ đó.

3. Bạn tự hào nhất về điều gì?

Bằng việc tiết lộ một thành tích tự hào nhất mà họ có được, đối phương đang cho thấy mục tiêu cuối cùng trong cuộc đời của họ là gì. Tuy nhiên câu hỏi này cũng không có tính chính xác cao vì họ hoàn toàn có thể nói dối để đánh lạc hướng bạn.

4. Bạn kì vọng điều gì vào mối quan hệ của chúng ta?

Dù cho có yêu nhau bao nhiêu thì câu hỏi này vẫn sẽ khiến cho một số người cảm thấy không thích. Đây là một câu hỏi mang ý hỏi trực tiếp và nếu đối phương thành thật với bạn và đặt hi vọng thật sự vào mối quan hệ này, bạn sẽ được nghe những gì họ đang suy nghĩ trong lòng.

5. Kí ức tồi tệ nhất của bạn là gì?

Câu hỏi này cũng có khả năng làm cho cả hai bạn trở nên gần gũi với nhau hơn giống như khi bạn hỏi về gia đình vậy. Con người thường hào hứng khi nói về những kỉ niệm vui, nhưng lại khá e dè khi nghĩ về hoặc nói về những kí ức không vui. Khơi gợi những kí ức không vui cũng chính là ‘mở cửa trái tim' và quá khứ của họ.

6. Lần cuối bạn khóc là về điều gì?

Khóc là một trong những tâm trạng không tốt do bạn đang ở trong những hoàn cảnh hoặc những cảm xúc tiêu cực. Sau câu hỏi ‘Kí ức tồi tệ nhất của bạn là gì?' thì có lẽ đây là câu hỏi tiếp theo mà bạn nên tiếp tục hỏi. Có thể trải lòng mình cùng những nỗi đau nghĩa là bạn tin tưởng người đó rất nhiều và sẵn sang để họ chạm đến những sâu thẳm nhất trong tâm hồn bạn.

7. Nếu có thể thay đổi một điều ở bản thân thì bạn muốn thay đổi điều gì?

Dựa vào câu hỏi này, bạn có thể biết được những điểm tiêu cực ở đối phương mà họ mong muốn được thay đổi. Nếu vậy, họ cũng muốn bạn biết điều đó và giúp họ thay đổi những điểm chưa tốt ở bản thân họ.

8. Bạn sẽ làm gì nếu chỉ có 6 tuần để sống?

Đây là một câu hỏi giả định khá thú vị, nó khiến cho đối phương phải suy nghĩ thật kĩ, và thông qua câu trả lời của họ, bạn có thể biết rằng với đối phương thì điều gì là quan trọng nhất. Nó khiến cho đối phương phải làm một vài khảo sát tâm lí để có thể nói với bạn rằng mục tiêu cuối cùng và những khao khát lớn nhất của họ là gì.

9. Một ngày hoàn hảo của bạn là gì?

Mỗi người đều sẽ có cho mình những niềm vui riêng cũng như những sở thích riêng, với câu hỏi này, bạn sẽ biết chính xác là đối phương thích gì và thường tìm kiếm nguồn vui ở đâu. Việc bạn biết được đối phương cần gì và muốn gì thật sự rất quan trọng nếu bạn có ý định tìm hiểu về người đó và muốn bước vào trái tim họ.

10. 5 điều mà bạn cảm thấy biết ơn nhất ở thời điểm hiện tại?

Biết ơn và trân trọng những gì xuất hiện và ở xung quanh mình giúp bạn nhận ra được tầm quan trọng của chúng và cố gắng để bảo vệ và gìn giữ chúng. Hãy nghe và đánh giá kĩ những gì mà đối phương cảm thấy trân trọng nhất trong cuộc sống.

Mẹo:

Một điều quan trọng để xem đối phương có thật lòng với bạn không là việc họ có chịu tiết lộ những bí mật của họ cho bạn hay không. J. Hopes Suis - một chuyên gia tình yêu cho rằng điều quan trọng trong một mối quan hệ là đối phương có cảm thấy thoải mái để tiết lộ những bí mật sâu kín của họ cho bạn hay là không. Nếu không thì mối quan hệ có khá nhiều khúc mắc mà bạn phải giải quyết. Nếu câu trả lời là ‘có' thì có nghĩa là bạn đã trực tiếp đi vào một phần cuộc sống của đối phương rồi đấy.

Theo Báo đất việt


người yêu

Tin tức mới nhất