10 dấu hiệu bạn không phải 'con nghiện' phim Hàn

Bạn cũng xem phim Hàn, không kỳ thị các mỹ nam đẹp như hoa nhưng lại chẳng biết tên của nam chính nhìn nhẵn mặt kia tên gì.

1. Bạn hoàn toàn không hiểu các tiếng lóng mà diễn viên thường sử dụng trong phim hay hoàn toàn xa lạ với các từ "kinh điển" như Oppa, S-line, fighting... Bạn cũng thường băn khoăn tự hỏi đứa em gái mình nửa chữ tiếng Hàn không hiểu, vậy mà nó vẫn nói vài từ như: Omo, Chincha, Otoke... một cách thành thạo.

1-5967-1382153236.jpg
Nếu là mọt phim, bạn sẽ dễ dàng hiểu Oppa là Anh, còn Omo là 'trời ơi'.

2. Khi xem những tập đầu của phim, bạn không thể đoán được nữ chính sẽ phải lòng chàng trai nào: giàu nhưng phách lối hay tốt bụng, đẹp trai. Sự thật là "trai hư" luôn được các cô gái mê mệt.

3. Bạn xem cũng kha khá các phim truyền hình Hàn Quốc, nhưng bạn lại chả nhớ nổi tên nam, nữ chính. Đôi khi, bạn cũng thấy gương mặt này quen quen và... chấm hết. Bạn sẽ chẳng có hứng thú lên mạng tìm kiếm thông tin về họ hay ít nhất, cô ấy/ anh ấy tên gì.

2-5493-1382153612.jpg
Gương mặt này quen quá, kênh nào cũng có phim của anh ta. Nhưng... đây là ai vậy?.

4. Hàn Quốc là một trong những quốc gia rất biết cách quảng bá nét văn hóa của đất nước qua những bộ phim. Đạo diễn không chỉ mang đến cho người xem các câu chuyện tình yêu cảm động, mà họ còn giới thiệu được các món ăn truyền thống. Bất kỳ con nghiện phim Hàn nào cũng thích mê món canh rong biển, cơm cuộn, bánh gạo cay hay thịt nướng. Còn nếu bạn nhìn thấy món mỳ lạnh và dửng dưng ư, đích thị bạn chưa phải là "con nghiện" phim Hàn rồi.

5. Bạn sẽ không bao giờ "thèm" hát nhạc của bất kỳ bộ phim Hàn nào, dù nó nổi tiếng đến đâu. Nếu gặp một fan xịn, bạn sẽ thấy họ hát các OST này mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đang tắm cho dù chính họ cũng chả hiểu họ đang hát gì.

23-6599-1382153612.jpg
Hát một ca khúc chủ đề trong phim Hàn là điều viễn tưởng đối với bạn.

6. Bạn xem xong một tập phim Hàn và... đi ngủ mà không lên mạng để cùng bàn luận với mọi người về tình tiết mới của phim hay mắng chửi hành động xấu xa của nhân vật mà bạn ghét. Đồng thời bạn cũng chả bận tâm xem ngày mai, tình tiết phim sẽ đi đến đâu.

7. Có thể bạn đã nghe tên, nhưng chẳng bao giờ xem các game show của Hàn. Thậm chí bạn có thể nhầm lẫn BOF là một show truyền hình thực tế như Running Man vậy.

8. Bạn cũng chẳng bao giờ "phát rồ" lên vì những gương mặt điển trai như Lee Min Ho, Kim Hyun Joong. Trong mắt bạn, vẻ đẹp của Jang Geun Suk, Song Joong Ki thật ẻo lả. Với bạn, một người đàn ông chuẩn mực phải có nét đẹp giống... Hercules, không thì ít ra cũng phải như... Superman hay Ironman.

4-6840-1382153613.jpg
Trong mắt bạn, có thể anh chàng này thật ẻo lả.
Nhưng sự thật là anh ta đang đốn hàng triệu trái tim của các cô gái khác đấy.

9. Bạn cho rằng các cặp nam - nam trong phim thật là biến thái. Trong khi bạn lại không hề biết rằng Kim Woo Bin - Lee Jong Suk hay Yoo Ah In - Song Joong Ki đã tạo ra hiệu ứng đình đám như thế nào về kiểu tình bạn này.

10. Dù phim cảm động đến mấy và bất chấp việc em gái/ mẹ bạn đang sụt sịt thương cảm cho nhân vật nữ trên phim, bạn sẽ thản nhiên nói: "chỉ là phim thôi mà" và ngồi xem tiếp.

Theo VnExpress

Tin tức mới nhất