10 địa chỉ ăn vặt không quảng cáo cũng đông khách của Sài Gòn

Giấu mình trong hẻm, bày biện đơn giản, không cần quảng cáo, xôi gà Bà Chiểu, bún vịt Lê Văn Sỹ, trứng lộn Kim Thảo... vẫn có lượng khách khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Xôi gà Bà Chiều (quận Bình Thạnh) là tên gánh xôi nhỏ gần ngã tư Vũ Tùng - Bùi Hữu Nghĩa. Vị trí này hơi khuất, bạn có thể hỏi người dân hay để ý xe sữa đậu nành gần đó. Quầy xôi bán từ 15-23h và có ba loại là xôi xá xíu, xôi gà và xôi thập cẩm. Từ khi mở bán đến khi đóng cửa, hàng xôi chưa bao giờ ngơi khách.

2sao.vn | Photobook

Theo những người sành ăn, bí quyết thành công của gánh xôi gà chợ Bà Chiểu không chỉ nằm ở thành phần chính mà còn ở nguyên liệu phụ. Đó là những con ruốc đỏ au, đậm đà, mỡ hành thơm béo hay những trái ớt hiểm xanh mát cay thơm.

2sao.vn | Photobook

Súp cua chợ Thiếc, súp cua ăn bằng tô là tên gọi của một gánh bán món ăn này trên đường Phó Cơ Điều, quận 11 - đối diện với cổng chợ Thiếc. Quán bán từ 11-18h. Mỗi ngày, quán bán hết khoảng 3-5 nồi súp như trong hình.

2sao.vn | Photobook

Súp cua tại đây được được đánh giá cao về chất lượng - nhiều nấm tuyết, trứng cút, trứng bắc thảo, cua. Một phần súp cua tại đây có giá 15.000 đồng. Nếu bạn thích nhiều hơn, có thể mua thêm tùy thích.

2sao.vn | Photobook

Bún vịt Lê Văn Sỹ (Tân Bình) còn được biết đến với tên bún vịt chờ. Tên gọi này xuất phát từ việc hàng loạt thực khách đứng chờ trước giờ quán mở cửa đến việc "săn" chỗ ngồi trong thời gian bán.

2sao.vn | Photobook

Anh Châu, nhà ở quận 3, khách quen của quán, chia sẻ: "Hầu hết thực khách đến quán lần đầu đều không có cơ hội thưởng thức món ăn. 90% là do quán quá ít chỗ, 10% do chủ quán hạn chế lượng vịt bán ra mỗi ngày".

2sao.vn | Photobook

Quán ốc Tuyết ẩn sâu trong con hẻm 256 Dương Bá Trạc, quận 8. Để đến đây, bạn phải hỏi đường nhiều lần vì khá nhiều ngã rẽ. Dù vậy, quán luôn trong trạng thái kín chỗ.

2sao.vn | Photobook

Bên cạnh mức giá rẻ (20.000 đồng một món), quán còn mang đến cảm giác hứng thú cho thực khách khi được tự tay chọn từng con ốc ở khu vực ốc của quán. Sau khi chọn xong, bạn về chỗ ngồi. Một phục vụ sẽ đến hỏi bạn cách chế biến từng loại.

2sao.vn | Photobook

Bánh canh cô Tóc Bạc, bánh canh 60 phút hay bánh canh Nguyễn Phi Khanh là tên gọi của quán bán món ăn này trên đường cùng tên ở quận 1. Quán bán từ 15h, song từ 14h30, đã có hàng loạt khách chờ quán mở cửa.

2sao.vn | Photobook

Quán bán các biến tấu khác nhau của bánh canh giò heo gồm nạc, gân, móng... Về cơ bản, món ăn được nấu theo phương pháp truyền thống. Trong đó, điểm nhấn là phần giò heo được xử lý khá kỹ. Dù chỉ hoạt động khoảng 60 phút, doanh thu của quán cũng khiến nhiều hàng khác ao ước.

2sao.vn | Photobook

Sữa tươi Mười (Phùng Khắc Khoan) bán từ 6-14h hàng ngày. Tuy bán cả ngày, thời điểm đông khách nhất của quán thường là buổi sáng. Thời điểm mọi người muốn hít thở không khí trong lành của Sài Gòn tại một trong những tuyến đường vắng xe của quận 1. Ảnh: Hòa Thị Cẩm Vân.

2sao.vn | Photobook

Thực đơn của quán đơn giản với sữa tươi, sữa tươi cà phê, cà phê sữa và một vài loại bánh ngọt khác. Được yêu thích nhất là món sữa chua nhà làm với vị ngọt thanh hòa cùng hương thơm thoang thoảng của cà phê. Ảnh: La Hoàng Cẩm Tú.

2sao.vn | Photobook

Cút chiên bơ Cô Năm (Đồng Nai, quận 10) là điểm hẹn hò yêu thích của giới trẻ quanh khu vực này. Theo người dân trong khu vực, quán cút khởi đầu đơn giản với một tủ kính, vài bộ bàn ghế. Sau nhiều năm, quán phát triển hai mặt tiền như hiện nay.

2sao.vn | Photobook

Quán bán hai món là cút và mề cút chiên. Chim cút được tẩm ướp vừa miệng ăn kèm bánh mì, đồ chua và nước sốt. Trong đó, nước sốt được đánh giá cao về độ béo, đậm. Một vài khách đến quán chỉ vì "bồ kết" vị ngon của bánh mì nóng hổi được làm mềm bởi nước sốt.

2sao.vn | Photobook

háo mực Phó Đức Chính (quận 1) có thâm niên hơn 22 năm. Ban đầu, quán chỉ bán từ 17h hàng ngày. Theo nhu cầu của thực khách, hiện thời gian bán mở rộng từ 6h30-20h.

2sao.vn | Photobook

Một tô cháo mực tại quán đơn giản với cháo nấu với mực khô, huyết, ít hành lá, tiêu. Tuy nhiên, thành phần bán kèm cháo phong phú với giò heo, đùi gà, cánh gà, trứng bắc thảo... Thực khách có thể tùy ý chọn để ăn kèm cháo (tính tiền riêng).

2sao.vn | Photobook

Chè Cô Buôi là một hàng chè Campuchia trong chợ Lê Hồng Phong, quận 10. Hiện người bán là cháu họ của cô Buôi.

2sao.vn | Photobook

Thực đơn của quầy chè khoảng 10 món gồm chè hột me, chè bánh trứng, chè mít... Đáng chú ý nhất là món chè bí đỏ chưng. Bí đỏ để nguyên trái, khoét ruột, cho hỗn hợp bột, sữa, trứng, đường vào hấp chín. Khi có khách gọi món, ngưới bán cắt miếng chè hình tam giác (cả vỏ lẫn ruột). Món này ăn kèm nước cốt dừa và đá (lạnh) viên.

2sao.vn | Photobook

Trứng vịt lộn Kim Thảo (Thảo Điền, quận 2) khai trương năm 2012 do chị Chính mở. Hiện, mỗi ngày quán bán khoảng 1.000 trứng. Ảnh: Vbluhd.

2sao.vn | Photobook

Lượng tiêu thụ này có được nhờ bí quyết luộc trứng của quán. Không ai có thể tìm hiểu bí quyết luộc này vì phòng luộc được che kín, chỉ chủ quán và vài nhân viên được chọn mới có thể bước vào căn phòng bí mật. Ảnh: Jinkxx's Kitchen.

2sao.vn | Photobook

đồ ăn vặt ẩm thực Sài Gòn ẩm thực