10 địa điểm 'kinh điển' không được phép thăm quan

Bạn có thể tự do đi bất cứ đâu bạn muốn trên hành tinh này? Không, có những nơi bạn không thể đi thăm quan được đấy.



1. Lăng mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng, Trung Quốc
 


 

Lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng - người sáng lập triều Tần (221-206 TCN), nằm cách thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc 35 km. Đây là một trong những lăng mộ đế quốc lớn nhất trên thế giới, với cấu trúc độc đáo và ý nghĩa phong phú. Trên thực tế, lăng mộ là một cung điện ngầm sang trọng. Do quan tài của Hoàng đế chưa được khai quật, vì vậy khách du lịch không được phép thăm viếng.

2. Đảo núi lửa Heard, Úc
 


 

Đảo Heard nằm cách phía tây nam của Tây Úc khoảng 4.100 km và chứa một trong hai ngọn núi lửa còn hoạt động tại Úc. Hòn đảo này bao gồm đá vôi và các mảnh vụn từ quá trình búi lửa phun trào. Năm 1996, chính phủ Úc đã lập kế hoạch quản lý, ngăn cấm tất cả những sự du nhập để ngăn chặn môi trường tự nhiên bị phá hủy.

3. Ise Jingu
 


 

Ise Jingu đặt tại Nhật Bản, là một đền thờ quốc gia của tôn giáo Shinto dành cho Amaterasu-Omikami. Nó đã không cho phép người nước ngoài vào thăm quan cho đến năm 1957, và ngay cả bây giờ tuy đã được thăm viếng nhưng vẫn phải thông qua sự quản lý và cấp phép vô cùng chặt chẽ.

4. Đảo Bắc Sentinel
 


 

Đảo Sentinel là một trong những quần đảo Andaman thuộc Vịnh Bengal, có diện tích 60 km2. Hòn đảo này là nơi trú ẩn của Sentinelese - bộ lạc hoang dã nổi tiếng nhất trên thế giới. Họ chống lại tất cả những gì cố gắng tiếp cận với thế giới bên ngoài, và nơi đây hầu như không bị ảnh hưởng bởi nền văn minh hiện đại.

5. Động Lascaux, Pháp
 


 

Động Lascaux là một khu phức hợp của các hang động trong hung lũng Vezere gần ngôi làng Montignac ở tây nam nước Pháp. Nó nổi tiếng với hơn 600 bức tường, lần đầu tiên được tìm thấy bởi một nhóm thanh thiếu niên vào tháng 9 năm 1940. Những bức tranh trong hang động thuộc Thời kỳ Đồ đá cách đây 17.000 năm, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Chính phủ Pháp không cho phép bất kỳ chuyến viếng thăm nào để bảo vệ kho báu nghệ thuật mong manh.

6.  Đảo rắn, Brazil
 


 

Ilha da Queimada Grande, còn được gọi là đảo rắn, nằm ngoài khơi bờ biển của Brazil ở Đại Tây Dương. Mặc dù kích thước nhỏ, hòn đảo này là nơi trú ngụ duy nhất của loài Bothrops insularis - Rắn hổ lục đầu vàng loài rắn nguy hiểm nhất thé giới có nọc độc làm tan chảy thịt người, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Không du khách nào được phép vào đảo để bảo vệ cả sự an toàn của người thăm quan cũng như cuộc sống của loài rắn này.

7. Poveglia, Ý
 


 

Poveglia là một hòn đảo nhỏ nằm ở miền bắc nước Ý. Vào thế kỷ 20, hòn đảo này lại được sử dụng làm trạm kiểm dịch. Năm 1922, các tòa nhà hiện tại đã được chuyển thành một nơi  để chăm sóc lâu dài cho người bệnh tâm thần. Poveglia từ lâu được coi là một trong những nơi bị ma ám đáng sợ nhất trên thế giới. Người ta đồn rằng những hồn ma của những nạn nhân chiến tranh và bệnh dịch, và của những bác sỹ sát nhân bệnh viên tâm thần vẫn đang gào thét từ lòng đất. Mặc dù nó rất đẹp, nhưng nó vẫn chưa được công khai. Tuy nhiên, chính phủ Ý tuyên bố sẽ bán đấu giá một hợp đồng trị giá 99 năm với Poveglia, với hy vọng người mua sẽ tái phát triển hòn đảo để sự dụng chúng vào mục đích có ý nghĩ hơn.

8. Khu 51, Hoa Kỳ
 


 

Cơ sở không lực Hoa Kỳ, còn được gọi là khu vực 51, là một đơn vị không quân của cơ sở không lực Edwards nằm tại sa mạc Nevada. Tất cả các nghiên cứu và sự xuất hiện trong khu vực là bí mật hàng đầu. Chỉ lực lượng tình báo và quân đội Mỹ với giấy thông hành đặc biệt mới được vào đây.

9. Văn khố bí mật của Vatican
 


 

Nằm sâu dưới lòng đất và trong những bức tường của thành phố Vatican là văn khố rộng lớn lưu trữ tất cả các tài liệu lịch sử, thư tín được tòa thánh công bố trong 1000 năm qua. Văn khố thuộc quyền sở hữu của Giáo hoàng đương nhiệm. Người ta nói rằng tất cả những tập tin này, nếu đặt trong một dòng, sẽ kéo dài 54 dặm. Chỉ những học giả uyên bác với học vị cao đã trải qua kỳ sát hạch vô cùng nghiêm ngặt mới được phép vào đây.

10. Ngân hàng gen toàn cầu Svalbard, Na-uy
 


 

Khoảng 1,300 cây số từ Bắc Cực, Svalbard là một ngân hàng gen an toàn trên hòn đảo Spitsbergen của Na Uy nằm gần Longyearbyen, trong quần đảo Arctic Svalbard. Mục đích ngân hàng hoạt động là để đảm bảo duy trì sự đa dạng sinh thái trong trường hợp xảy ra những thảm họa lớn toàn cầu hay khu vực. Hoạt động giống như những ngân hàng, các tổ chức hay quốc gia gửi mẫu vào đây, và chỉ họ mới có quyền tiếp cận chúng. Ngân hàng gen được bảo vệ nghiêm ngặt bởi hệ thống an ninh tối tân nhất.
 

Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10-dia-diem-kinh-dien-khong-duoc-phep-tham-quan-n-122678.html

du lịch trung quốc địa điểm du lịch hang động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao