10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới

Hermès Birkin được đánh giá là món đồ thời trang đáng đầu tư hơn cổ phiếu chứng khoán.

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-1
Theo tạp chí Elle, mỗi chiếc túi Hermès Birkin được hoàn thành trong 48 giờ đồng hồ bởi một nghệ nhân. Từ các khâu như cắt da, khâu túi, hoàn thiện đường may, làm quai, gắn móc khóa... đều được làm thủ công. Chính vì thế, món phụ kiện xa xỉ có giá lên đến hàng tỷ đồng. 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-2
Tháng 5 năm nay, một chiếc túi da cá sấu bạch tạng Hermès Himalayan Crocodile Birkin được bán với giá 380.000 USD (khoảng 8,6 tỷ đồng) tại buổi đấu giá ở Hong Kong, phá vỡ kỷ lục trước đây. Đó là mẫu thiết kế được sản xuất từ năm 2014, phần khóa túi được nạm 205 viên kim cương và vàng 18 carat. 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-3
Với những mẫu túi Hermes thông thường (không phải phiên bản đặc biệt), một sản phẩm có giá khoảng 8.500 USD (khoảng 193 triệu đồng). 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-4
Tín đồ thời trang nào cũng khao khát sở hữu một chiếc túi Hermes, nhưng nếu tài chính không đủ hoặc còn băn khoăn trước khi quyết định chi một khoản tiền lớn, bạn có thể thuê với giá 295 USD/ tuần. Tất nhiên, hợp đồng thuê cũng đi kèm những điều khoản nhất định. 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-5
Theo Elle, khoảng 200.000 túi Hermès Birkin đang lưu hành trên thị trường. Hermès không còn nhận những đơn đặt hàng đặc biệt, vì thế khách hàng chỉ còn cách đợi chờ cho đến khi chúng xuất hiện ở các cửa hiệu. 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-6
Hermès Birkin được đặt theo tên nữ diễn viên nổi tiếng - Jane Birkin. Năm 1981, CEO lúc bấy giờ của hãng, Jean-Louis Dumas, gặp ngôi sao Anh quốc trên một chuyến bay. Ông đề nghị thiết kế mẫu túi mới cho cô và vẽ phác thảo ngay trên bề mặt túi nôn máy bay. 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-7
Jane Birkin chỉ sở hữu 5 chiếc túi mang tên mình. Bà thường trang trí theo cách riêng, gắn các phụ kiện trang trí ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, năm 2015, nữ diễn viên từng yêu cầu thương hiệu Hermes gỡ bỏ tên bà khỏi dòng túi xách này sau khi tổ chức bảo vệ động vật PETA công bố phóng sự giết hại cá sấu dã man để sản xuất túi. 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-8
Một chiếc túi Birkin rỗng cũng có trọng lượng khoảng 1 kg. Những tín đồ nào nhét đầy đủ các vật dụng như ví, điện thoại, hộp trang điểm... vào túi thì khá nặng tay. 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-9
Túi Birkin được đặt tên theo kích thước, màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Ví dụ túi Hermés 25 Birkin Bag Togo sẽ dài 25 cm và làm từ chất liệu da bê Togo. 

10 điều nên biết về dòng túi Birkin đắt đỏ nhất thế giới-10
Các chuyên gia cho biết mãi đến năm 1990, Hermes Birkin mới được giới mộ điệu ưa chuộng và trở thành "It bag". Nhiều nguồn tin cho rằng Victoria Beckham là một trong những fan cuồng của dòng túi này với hơn 100 chiếc trong tủ đồ. 

 

Theo Zing


túi Birkin hàng hiệu

Tin tức mới nhất