"10 fun facts" về Vòng Đối đầu "Giọng hát Việt 2015"

Team Thu Phương hầu hết được đi tiếp, không ai cứu team Mỹ Tâm hay việc team Tuấn Hưng đa số toàn nữ đều là những thông tin thú vị về Vòng Đối đầu "Giọng hát Việt 2015".

Vòng đối đầu "Giọng hát Việt 2015" đã vừa kết thúc với 20 phần thi đấu hấp dẫn, nhiều màu sắc. Mỗi team đã giữ lại cho mình 5 thí sinh xuất sắc nhất, đồng thời "cứu" thêm 2 gương mặt triển vọng từ các team còn lại, nâng tổng số thí sinh mỗi đội bước vào Vòng Liveshow là 7 người. 28 tài năng trẻ sẽ chính thức ra quân trực tiếp trên sóng truyền hình kể từ Chủ nhật tuần này.

Team Thu Phương: 10/11 thành viên được đi tiếp


Đây là 1 kết quả vô cùng ấn tượng đối với HLV Thu Phương. Trong số 11 thí sinh tài năng của cô, chỉ duy nhất Anh Vũ phải dừng chân. 5 thí sinh bị loại khác đã xuất sắc được cứu bởi Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng. Hải Yến, Thái Sơn về với team Mỹ Tâm, Quỳnh Như về với team Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lan, Thái Dương về với team Tuấn Hưng. Một lần nữa, người hâm mộ lại phải gật gù công nhận tài năng, tâm huyết, chiến lược đáng ngưỡng mộ của Thu Phương, đồng thời không thể phủ nhận sự đồng đều về phong độ, tố chất của các thí sinh team.


Không thí sinh nào của team Mỹ Tâm được "cứu"


Không nằm ngoài dự đoán, 6 thí sinh của team Mỹ Tâm đều ngậm ngùi nói lời chia tay sau khi bị loại mà không ai "cứu". Điều này vô tình khá trùng hợp với suy nghĩ của HLV Mỹ Tâm khi cô chia sẻ suy nghĩ không mong ai "cứu" học trò trong team, bởi cô muốn người đó mãi là "của mình". Nhiều người đánh giá cao sự lựa chọn của Mỹ Tâm khi chú trọng vào việc thay đổi, đào tạo các tài năng trẻ - những "tờ giấy trắng" hơn là thu thập về những gương mặt mạnh nhất, cá tính và xuất sắc. Cũng qua Vòng Đối đầu khán giả mới nhận thấy được sự tiến bộ và lột xác của team Mỹ Tâm với những tiết mục vô cùng đáng nhớ.


9/11 thành viên team Tuấn Hưng là... nữ


Tuấn Hưng nổi tiếng là 1 nam ca sĩ vô cùng nam tính, cuốn hút, mạnh mẽ. Anh cũng từng gây xôn xao với những mối quan hệ tình cảm với các đồng nghiệp nữ trong showbiz. Đến với "Giọng hát Việt 2015", anh là cái tên duy nhất lần đầu ngồi ghế nóng so với 3 gương mặt còn lại. Anh đã thu về 9 cô gái xinh đẹp, cá tính, và chỉ có mỗi 2 chàng trai trai duy nhất. Đã vậy, Tuấn Hưng lại còn quyết định ghép cặp 2 anh chàng vào 1 tiết mục đối đầu. Nhưng cuối cùng, với việc cứu Thái Dương, team Tuấn Hưng vẫn bảo toàn con số 2 thí sinh nam, bên cạnh 5 cô gái xuất sắc khác bước vào Liveshow.


Mỹ Tâm làm nên "lịch sử" khi cùng lúc cứu 2 thí sinh

Đây là hành động chưa từng có ở các phiên bản "The Voice" trên thế giới. Mỹ Tâm đã chọn cả Hải Yến và Thái Sơn sau khi HLV Thu Phương giữ lại Anh Duy ở tiết mục "Ừ thì". Cặp đôi đáng yêu này đã khiến Mỹ Tâm không thể cầm lòng bởi sự chân thành, tình cảm khi đứng trên sân khấu.


Lần đầu tiên có hình thức đấu 3

Việc giảm thiểu số thí sinh mỗi đội chỉ còn lại 11 thành viên đã kéo theo mỗi đội sẽ có 1 trận đấu 3. Nếu như các phiên bản "The Voice Kids" đã quá quen thuộc hình thức đấu 3 thì đối với phiên bản người lớn, khán giả vẫn còn khá lạ lẫm. Việc đấu 3 với "The Voice Kids" có vẻ khá dễ dàng bởi các bé rất dễ hòa nhập, việc loại 2 cũng khiến các em khi ra về đỡ tủi thân hơn. Nhưng đối với "The Voice", đấu 3 gặp khá nhiều khó khăn vì mỗi thí sinh đã phần nào định hình cá tính, giọng hát riêng. Tỉ lệ chọi cao cũng khiến các thí sinh căng thẳng, suy nghĩ nhiều hơn.


Diva Hồng Nhung 3 lần tham gia Vòng Đối đầu

Bên cạnh Đàm Vĩnh Hưng đã 3 lần làm HLV thì Diva Hồng Nhung cũng liên tục xuất hiện trong chương trình qua 3 mùa đã tổ chức. Ngoài việc làm HLV mùa 2, ở cả mùa 1 và mùa 3, Hồng Nhung đều tham gia làm cố vấn Vòng Đối đầu cho Thu Minh, Thu Phương. Chuyên môn và cách truyền đạt cho các tài năng trẻ của "cô Bống" luôn tạo cảm giác chắc chắn, an tâm, gần gũi, góp một phần không nhỏ vào thành công của các tiết mục.


Team màu sắc nhất: Mỹ Tâm

Không hẹn mà gặp, cả 3 team Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Tuấn Hưng chủ yếu chọn trang phục tông đen - trắng thì chỉ duy nhất team Mỹ Tâm khá thoải mái trong việc lựa chọn trang phục. Mỹ Tâm chọn màu vàng cho Võ Thương, Linh Trang, màu đỏ cho Hoàng Phong, Vân Anh, màu xanh cho Liên Trà, Ngọc Sang...


5 ca khúc nhạc ngoại, 12 ca khúc tiếng Việt, 3 bản Mash-up

Vòng Đối đầu đã phản ánh khá rõ nét tiêu chí của cuộc thi, đó là "Giọng hát Việt" - thể hiện đúng nhất chất Việt trong cách hát lẫn chọn bài. Nếu tính luôn cả 3 bản Mash-up thì số ca khúc tiếng Việt được sử dụng lên tới 19 bài, và chỉ có 6 bài nhạc ngoại.


Chỉ có 9 chàng trai trong tổng số 28 thí sinh vào Liveshow

"Âm thịnh dương suy" chính là "tình trạng" của mùa 3 năm nay. 9 chàng trai xuất sắc này bao gồm: Đức Phúc, Ngọc Sang, Thái Sơn, Thái Dương, Đăng Quang, Anh Duy, Quốc Vương, Hoàng Dũng và Hữu Toàn. So với các giọng ca nữ nổi trội hiện nay, có vẻ như hi vọng về 1 Quán quân nam đầu tiên cho chương trình vẫn còn khá khó khăn.


HLV "manh động" nhất ghế nóng: Đàm Vĩnh Hưng


HLV Đàm Vĩnh Hưng dường như trẻ trung, hóm hỉnh và "tăng động" hơn trong năm nay khi được ngồi cạnh Mỹ Tâm - "người tình trong mộng" của anh suốt những năm qua. Với sự tung hứng thoải mái của "Họa mi tóc nâu", Đàm Vĩnh Hưng lại càng khiến khán giả thích thú bởi những phát ngôn, hành động đáng yêu trên ghế nóng.

Anh không dừng lại ở việc tái hiện kỉ niệm tình yêu của mình với Mỹ Tâm trên sân khấu qua ca khúc "Rồi mai thức giấc", mà còn khen Liên Trà - Ngọc Sang dễ thương như chính mình và Mỹ Tâm hồi trước. Anh vẫn liên tục dành nhiều lời khen có cánh cho nữ đồng nghiệp xinh đẹp, thậm chí còn chạy qua và ngồi cạnh Mỹ Tâm khi tranh giành với Thu Phương.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất