10 hiện tượng ảnh chế nổi tiếng thế giới ngày ấy - bây giờ

Những nhân vật chuyên xuất hiện trong ảnh chế đã thay đổi phần nào. Một số người vẫn nổi tiếng thông qua nhiều hoạt động, số khác lại chọn cuộc sống bình thường.

10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 1

1. Bad Luck Brian (Thánh nhọ Brian): Theo The Richest, đây là một trong những nhân vật được chế ảnh nổi tiếng nhất thế giới. Năm 2012, Kyle Craven chia sẻ ảnh hồi lớp 7 trên Reddit và nói rằng hiệu trưởng từng yêu cầu anh chụp lại vì bà thấy bức hình khôi hài. Nhờ đó, anh nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng. Hàng triệu người dùng hình ảnh của Kyle để diễn tả những hoàn cảnh trớ trêu hay tình huống "khó đỡ". Kyle từng kiếm được 20.000 USD từ việc bán áo và quảng cáo chứa hình độc đáo này. Hiện nay, "thánh nhọ" vẫn sống tại Cleveland, Ohio, Mỹ.


10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 2

2. Success Kid (Cậu bé thành công): Sammy Griner bắt đầu nổi tiếng khi mới 11 tháng tuổi thông qua bức ảnh do mẹ chụp vào năm 2007. Hành động nắm cát và bặm môi của Sammy thể hiện sự quyết tâm, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn. Hiện nay, cậu bé 9 tuổi vẫn sống như một đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, năm ngoái, cậu phải nhờ vào sự nổi tiếng của mình để gây quỹ chữa bệnh cho bố. Những người hâm mộ Sammy đã quyên góp hơn 100.000 USD và giúp bố cậu bé ghép thận thành công.
 
10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 3

3. Overly Attached Girlfriend (Cô bạn gái đính kèm): Đây là một trong số ít nhân vật sở hữu bức ảnh chế từ video, không phải ảnh chụp. Khi xem clip Laina Morris cover ca khúc Boyfriend của Justin Bieber, ai đó đã cắt bức ảnh độc đáo này và đăng lên mạng xã hội. Mọi người nhanh chóng chia sẻ hình của Laina kèm những câu nói hài hước. Thậm chí, cô còn được Samsung mời quay quảng cáo vì mức độ nổi tiếng của mình. Chớp lấy thời cơ, cô gái 23 tuổi bắt đầu theo nghiệp YouTuber. Cô thường đóng và sản xuất các video hài. Nhờ vậy, thu nhập của cô lên đến 6 con số (hàng trăm nghìn USD/năm).

10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 4

4. Grumpy Cat (Chú mèo cau có): Năm 2012, Tardar Sauce trở thành hiện tượng mạng với “nghệ danh” Grumpy Cat nhờ một bức ảnh thể hiện sự khó chịu, ghê gớm, khác hẳn những chú mèo thường thấy. Tabatha Bundesen - chủ của Tardar - cũng thường xuyên đăng lên YouTube những video ghi lại hình ảnh thú cưng. Do đó, Grumpy Cat xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội, buổi trình diễn, chiến dịch quảng cáo… và giúp cô chủ trở thành triệu phú.

 
10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 5

5. College Freshman (Sinh viên năm nhất): Khi đang suy nghĩ về công việc kinh doanh riêng, nam sinh năm nhất Griffin Kiritsy được yêu cầu chụp một tấm ảnh. Năm 2011, nhiều người bắt đầu chế thêm một vài câu nói lên hình của Griffin để diễn tả những câu chuyện sáo rỗng hoặc tình huống rắc rối tại trường đại học. Từ đó, chàng trai xuất hiện trên nhiều blog, bài báo và quảng cáo. Griffin đã tốt nghiệp đại học và đang sống ở New Hampshire, Mỹ.

 
10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 6

 6. Suburban Mom (Bà mẹ hướng ngoại): Carly Phillips là tác giả của nhiều cuốn tiểu thuyết lãng mạn bán chạy. Bà bắt đầu “càn quét” Internet vào năm 2011 khi ai đó chọn một bức ảnh của bà, sau đó xóa nền và biến nó thành hiện tượng mạng. Bức hình thường được sử dụng khi nói đến những bà mẹ hay phụ nữ cứng nhắc, luôn cố bảo vệ quan điểm của mình. Hiện nay, Carly vẫn theo đuổi công việc viết lách và cho ra đời những tác phẩm hay. Năm nay, bà sẽ xuất bản hai cuốn tiểu thuyết.


10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 7

7. Successful Black Man (Chàng da đen thành đạt): Bức ảnh từ hồi đại học của chàng trai giấu tên cũng là một trong những ảnh chế thu hút dân mạng. Black Man đã tốt nghiệp ngành Kỹ sư điện và làm việc cho công ty General Electric tại Texas, Mỹ. Không chỉ trên mạng, ngay cả ngoài đời, anh cũng là người đàn ông thành công.

 
10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 8

8. Crying Piccolo Girl (Cô gái vừa khóc vừa thổi sáo): Khi biểu diễn trong trận đấu do Hiệp hội Thể thao đại học Hoa Kỳ (NCAA) tổ chức, Roxanne Chalifoux đã khóc vì đó là lần cuối cùng cô được biểu diễn cùng ban nhạc. Hình ảnh này sau đó được dân mạng dùng để miêu tả những tình huống kém may mắn. Roxanne ngày càng nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon của đài NBC. Thời điểm đó, cô cũng quyết định học Nhãn khoa tại Cao đẳng phép đo thị lực Pennsylvania thuộc đại học Salus.

 
10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 9

9. Scumbag Steve (Chàng trai vay mượn): Khi nhìn Blake Boston trong bộ đồ lông thú, nhiều người liên tưởng đến một tên côn đồ hoặc sinh viên đại học ăn chơi. Nhưng thật ra tại thời điểm đó, anh chàng mới 16 tuổi. Hiện nay, Blake 24 tuổi và là rapper tài năng.

10 hien tuong anh che noi tieng the gioi ngay ay - bay gio hinh anh 10

10. Ridiculously Photogenic Guy (Anh chàng ăn ảnh một cách kỳ quặc): Với thân hình hoàn hảo và nụ cười tỏa nắng, Zeddie Little nhanh chóng nổi tiếng khi tham gia cuộc thi marathon năm 2012. Hình ảnh của anh cũng không thoát khỏi sự chú ý của hội những người thích chế ảnh. Hiện nay, chàng trai 29 tuổi làm việc cho một công ty quan hệ công chúng tại New York, Mỹ.

Theo Zing


Tin tức mới nhất