10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách

Chú trọng vào cả việc trang trí nội thất lẫn không gian bên ngoài, những homestay này mang đến cảm giác thoải mái cho khách trọ.

1. Bơ house - Mộc Châu

Căn nhà mái ngói mộc mạc, bình dị tại thị trấn nông trường Mộc Châu là một trong những điểm dừng chân yêu thích của các phượt thủ khi lên Tây Bắc. Homestay có khoảng sân rộng thường thấy ở quê, chỗ nghỉ mát uống trà theo phong cách vintage cho khách lưu trú tha hồ chụp ảnh. Đi theo nhóm đông, bạn có thể chọn ở phòng dorm, hoặc phòng đôi nếu muốn không gian riêng tư.

Giá phòng: 50.000 đồng/người cho phòng dorm và 150.000 đồng/phòng đôi.

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-1

2. Momento Homestay - Hà Nội

Nếu là người yêu thiên nhiên thì chắc chắn bạn sẽ mê mệt trước cảnh xanh mát mẻ ở Momento ngay trung tâm Thủ đô chật chội, đông đúc. Biến căn nhà thành một khu vườn với nhiều chậu cây xinh xắn, căn bếp ở tầng thượng có thể trở thành chỗ mở tiệc BBQ lý tưởng, nơi đây còn là nơi nghỉ ngơi cuối tuần yêu thích của nhiều người Hà Nội.
Giá phòng: Khoảng 500.000 đồng/phòng đôi trở lên.

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-2

3. Deja vu - Huế

Homestay ấm áp nằm sâu trong con hẻm nhỏ, xây trên nền căn nhà cũ có không gian yên tĩnh. Deja vu trang trí theo kiểu những căn nhà xưa, mang lại cảm giác thoải mái cho khách sau những ngày làm việc mệt mỏi. Điểm trừ là các phòng phải dùng chung toilet, khá bất tiện.

Giá phòng: Khoảng 200.000 đồng/phòng đôi trở lên

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-3

4. Le Bleu - Hội An

Trong àng trăm homestay xinh xắn cho bạn lựa chọn khi đến Hội An, Le Bleu mới nổi được nhiều người để ý. Là "thương hiệu" khá nổi trong giới homestay theo kiểu "nhà trong xóm", Le Bleu ở Hội An mộc mạc với bộ bàn ghế cũ kĩ hay những góc nhỏ đơn giản khiến không chỉ khách Việt mà khách Tây cũng rất thích thú.
Giá phòng: từ 600.000 đồng/đêm cho 4 người.

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-4

5. The happy ride - Mũi Né

Không cần đến các resort sang chảnh, bạn vẫn có thể tận hưởng không gian sạch sẽ, mát mẻ, đậm vị biển ở The happy ride. Kết hợp giữa homestay và cà phê theo phong cách cổ điển, khoảng sân rộng đủ để cả nhóm dã ngoại hay tổ chức tiệc nướng barbecue ngoài trời.

Giá phòng: trung bình 150.000 - 200.000 đồng/người/đêm

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-5

6. S house - Nha Trang
Tông màu trắng chủ đạo, thêm kiểu trang trí theo phong cách vintage, S house chiếm trọn cảm tình của phái nữ. Khoảng sân trước nhà cùng vài chiếc bàn để bạn có thể vừa online làm việc, vừa nhâm nhi tách trà, caphe nóng hổi. Ngoài ra, khách còn có thể trải nghiệm làm vườn với dụng cụ trồng cây được chủ nhà cung cấp, rồi đến đêm mở tiệc BBQ, trò chuyện vui vẻ trước sân.

Giá phòng: 400.000 đồng/phòng đôi/đêm

 10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-6

7. Đợi một người - Đà Lạt

Cái tên man mác buồn, gợi cảm giác cô đơn nhưng lại là điểm lưu trú hợp cho những ai thích bình yên. Nằm trên một ngọn đồi, chỉ cần mở cửa sổ là bạn có thể tận hưởng những tia nắng sớm trong không khí ngọt lành của xứ sở ngàn hoa. Homestay khá nhỏ nên mang lại cảm giác ấm cúng. Đặc biệt khí trời lành lạnh ở Đà Lạt làm nơi đây trở nên lãng mạn, an tĩnh lạ kì.

Giá phòng: từ 450.000 đồng/phòng.

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-7

8. Otro - Sài Gòn

Bàn ghế thời "xưa lơ xưa lắc", chén bát, mâm cơm hay đồ chơi trẻ em "quê mùa" giữa không gian phong cách retro đưa bạn quay về thời kỳ của "Cô ba Sài Gòn" ngay khi đặt chân đến Otro. Nơi đây được đặt tên theo kiểu viết không dấu của từ "Ở trọ", nhưng khách lưu trú lại có cảm giác như về nhà thay vì ở trọ một nơi xa lạ.

Giá phòng: Từ 700.000 đồng/phòng đôi/đêm

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-8

9. Mekong rustic - Cần Thơ

Được lòng khách bởi không gian đậm chất miệt vườn, tươi mát cùng với khoảnh sân nhỏ trồng vài luống rau xanh trước căn nhà lá mang lại cảm giác thân thuộc, gần gũi. Ban đêm, tiếng ếch kêu ngoài ao, ánh đèn vàng ấm áp nhờ nơi nay trở thành điểm nghỉ ngơi thích hợp cho bạn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Giá phòng: khoảng từ 850.000 đồng/đêm cho 2 người.

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-9

10. Thảo Thường camp

Chạy theo xu hướng những ngôi nhà đầy màu sắc bên bờ biển, Thảo Thường camp (hay còn được gọi là "làng cầu vồng") ở đảo Nam Du gây ấn tượng nhờ nằm trên một sườn đồi. Ở đây có đầy đủ điện và điều hòa để chống chọi với cái nóng mùa hè. Ngoài ra bạn có thể đặt đồ ăn do nhà chủ nấu hoặc tự chuẩn bị tiệc BBQ hải sản ngay trước hiên nhà, nhìn thẳng ra biển.

Giá phòng: 400.000 đồng/đêm một căn

10 homestay mới nổi từ Bắc vào Nam đang hút du khách-10

 


Theo ngoisao


homestay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao