10 loại thực phẩm giúp bạn loại bỏ nguy cơ đau tim

Bạn có biết loại thực phẩm hữu hiệu nhất trong việc phòng tránh những vấn đề về tim mạch? (theo Trí thức trẻ)

Một trong những tình trạng đáng sợ nhất mà quá trình lão hóa gây nên cho cơ thể bạn chính là những cơn đau tim. Trong khi một vài nguyên nhân sâu xa có nguồn gốc từ lo lắng, căng thẳng, thiếu vận động thì cũng có một số không nhỏ đến từ chế độ ăn uống không lành mạnh. Theo các chuyên gia y khoa, một số loại thực phẩm đặc biệt có khả năng loại bỏ những nguy cơ đau tim một cách hiệu quả. Những loại thực phẩm này thường có nguồn gốc tự nhiên có tác dụng tăng cường tuần hoàn, đảm bảo sức khỏe của hệ tim mạch. Nếu bạn đang lo ngại bản thân mắc phải những vấn đề tim mạch thì hãy bổ sung ngay một trong những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn của mình:

2sao.vn | Photobook

Cá hồi có khả năng cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều axit béo lành mạnh. Deborah Levy, dược sĩ học kiêm nhà tư vấn y khoa trung tâm Sức khỏe Carrington Farms cho hay, khác với những loại axit béo có nguồn gốc động vật khác, axit từ cá hồi giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu, đồng thời giảm thiểu những vấn đề trong thành mạch, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những vấn đề tim mạch.

2sao.vn | Photobook

Nước cam sở hữu lượng vitamin C rất lớn đi kèm với những hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Emmanuel Abraham, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan) cho biết, loại đồ uống này sẽ bảo vệ thành mạch khỏi những tổn thương và giữ cho huyết áp luôn ở mức độ ổn định. Theo nghiên cứu của các chuyên gia y khoa, hai cốc nước cam mỗi ngày sẽ cung cấp đủ cho cơ thể tất cả những dưỡng chất cần thiết để phòng ngừa những chứng bệnh tim mạch.

2sao.vn | Photobook

Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), quả hạch là một trong những thực phẩm hữu hiệu nhất trong việc ngăn ngừa các biến chứng về tim mạch. Giống như cá hồi, loại thực phẩm này cung cấp lượng axit béo lành mạnh, đồng thời bổ sung nhiều chất béo không bão hòa và chất béo omega 3 cho cơ thể. Chính vì thế hạch có khả năng kiểm soát mạnh mẽ lượng cholesterol và giữ cho hàm lượng này luôn ở mức thấp.

2sao.vn | Photobook

Nghệ chứa một thành phần hóa học mang tên circumin có tác dụng chống viêm, trung hòa chất béo mạnh mẽ. Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), đặc tính này giúp nghệ có khả năng loại bỏ lượng mỡ dư thừa tích trữ trong cơ thể bạn. Giảm bớt lượng mỡ tích trữ sẽ giảm thiểu nguy cơ mỡ máu gây nên những chứng bệnh về tim mạch.

2sao.vn | Photobook

Một trong những loại đồ uống có khả năng bảo vệ cơ thể mạnh mẽ trước những cơn đau tim là trà xanh. Loại thức uống này sở hữu trở thành phần catechins, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ hệ thống tuần hoàn và tim mạch. Loại chất này cũng giúp giảm bớt lượng cholesterol và cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Chỉ với hai cốc trà mỗi ngày bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe rõ rệt.

2sao.vn | Photobook

Dưa hấu có thể được coi là loại thực phẩm tốt nhất trong việc giữ giữ gìn sức khỏe của hệ tim mạch. Mona Gohara, dược sĩ kiêm bác sĩ đa khoa tại Đại học Yale, New Haven (Mỹ) cho biết, loại hoa quả này kích thích sự phát triển của axit nitric trong cơ thể và giữ cho thành mạch luôn sạch. Khi thành mạch không bị cản trở bởi những mảng xơ vữa, huyết áp sẽ luôn được duy trì ở mức ổn định và nguy cơ đột quỵ sẽ không còn đe dọa bạn.

2sao.vn | Photobook

Một vài loại ngũ cốc như bánh mì hoặc gạo đen có tác dụng cực kỳ lớn trong việc làm sạch thành mạch và giữ cho tim của bạn luôn khỏe mạnh. Solomon Evans, chuyên gia y khoa kiêm nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Edouar-Herriot (Pháp) cho hay, những loại thực phẩm này còn chứa nhiều thành phần tạo xơ, giúp điều tiết lượng cholesterol trong máu hiệu quả. Sử dụng nhiều loại thực phẩm này sẽ giúp cho huyết áp của bạn luôn ổn định.

2sao.vn | Photobook

Với đặc tính sở hữu nhiều Kali, quả việt quất cũng có thể giúp bạn kiểm soát hàm lượng cholesterol hiệu quả. Janet Choi, bác sĩ chuyên khoa tại trung tâm y khoa Colorado (Mỹ) cho biết, chỉ với khoảng hai bát con loại quả này hàng ngày, nguy cơ đau tim của bạn sẽ giảm đến 40%.

2sao.vn | Photobook

Lựu cũng là một trong những loại hoa quả có khả năng phòng tránh những cơn đau tim. Erin Sundermann, nhà khoa học kiêm trợ lý giáo sư tại đại học Y California San Diego School cho biết, nhờ việc sở hữu hàm lượng dinh dưỡng thực vật cao, loại quả này có khả năng kích thích quá trình sản sinh oxit nitric cho cơ thể và giúp thành mạch loại bỏ các mảng xơ vữa một cách hiệu quả.

2sao.vn | Photobook

Bơ cũng sở hữu rất nhiều chất béo lành mạnh giúp điều tiết lượng cholesterol trong cơ thể hiệu quả. Đây là loại thực phẩm được các chuyên gia y khoa tim mạch khuyến cáo sử dụng cho những bệnh nhân có vấn đề về tim.

2sao.vn | Photobook

thực phẩm loại bỏ nguy cơ đau tim bệnh tim mạch thực phẩm