10 mẹo vặt giúp bạn chuẩn bị cỗ trong chớp mắt

Nấu ăn là niềm vui của nhiều người, nhưng với một số khác, đó thật sự là ác mộng. Làm thế nào để tay không ám mùi khi bóc tỏi, làm thế nào để trang trí món tráng miệng đẹp mắt hơn? (theo TTVN)

Bóc vỏ tỏi: Mùi tỏi thường lưu rất lâu trên quần áo của bạn sau khi bóc. Lần tới, hãy để những tép tỏi vào lọ nhỏ, đậy kín và xóc thật mạnh. Giờ thì bạn đã có những tép trắng ngần sạch vỏ rồi đấy.

2sao.vn | Photobook

Trang trí sô cô la: Các món tráng miệng sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu có chút sô cô la đi kèm. Để có những mẩu sô cô la nhỏ nhẹ nhàng và thanh mảnh, hãy dùng nạo vỏ củ quả theo hướng dẫn trên đây.

2sao.vn | Photobook

Tránh trào: Đặt một chiếc muôi gỗ nên trên nồi nước, bạn sẽ không còn phải dọn dẹp lại căn bếp khi nước sôi trào ra ngoài nữa.

2sao.vn | Photobook

Murphin thập cẩm: Chúng ta biết rằng những món nhồi luôn rất khó thực hiện. Hãy sử dụng khuôn làm bánh muffin để thay thế, bạn sẽ có bữa tối sáng tạo và ngon miệng.

2sao.vn | Photobook

Làm ẩm thịt gia cầm: Thịt gia cầm thường bị khô nếu nấu không đúng cách. Trước khi đặt chúng vào lò nướng, hãy quết lên hỗn hợp dầu và rau thơm, khi nướng được một nửa, lật chúng lại để cho nước sốt được thấm đẫm trên toàn bộ món ăn.

2sao.vn | Photobook

Pha chế một lượng lớn đồ uống: Trong những bữa tiệc vào mùa đông, khi khách mời đều ưa chuộng đồ uống nóng, hãy đun một nồi lớn rượu vang hoặc sô cô la nóng và đặt ở chế độ giữ ấm để luôn được thưởng thức món đồ uống ngon lành nhất.

2sao.vn | Photobook

Làm lạnh nhanh đồ uống: Nếu bạn cần làm lạnh nhanh đồ uống, hãy bọc chúng trong một lớp giấy ướt và đặt trong ngăn đá khoảng 10 phút. Nên nhớ, thời gian quá lâu sẽ khiến mọi thứ hoá đá. Lấy ra đúng thời điểm và thưởng thức cốc nước mát lạnh thôi nào.

2sao.vn | Photobook

Làm sẵn nước sốt: Các bữa tiệc rất cần sự nhanh chóng vì bạn phải chuẩn bị một lượng lớn đồ ăn. Để có món nước sốt cho món thịt, mỳ,… bạn có thể làm sẵn sau đó để chúng trong những khay làm đá. Khi sử dụng, chỉ cần lấy ra vài viên và rã đông.

2sao.vn | Photobook

Hạt dưa vàng: Khi ăn dưa vàng, hãy lấy hạt và bỏ lên khay nướng với dầu ôliu và gia vị, nướng ở 325 độ F trong 30 phút. Sau khi để nguội, bạn đã có món hạt dưa vô cùng ngon miệng và hấp dẫn.

2sao.vn | Photobook

Mua đồ ăn tại siêu thị: Các món bánh mua tại siêu thị chắc chắn không thể giữ được sự ngon miệng như ban đầu. Để gia tăng sự thơm ngon, bạn hãy luôn có sẵn một vài loại quả, sốt hoặc mật ong trong gia đình, sẵn sàng rưới lên chúng khi cần thiết.

2sao.vn | Photobook

mẹo nấu ăn mẹo vặt