10 người nhập viện cấp cứu vì ăn cá hồng nhím

Mua cá hồng nhím về nấu lẩu, sau khi ăn thì 10 người có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, tê tay, chân, miệng. Sau khi nhập viện, các bác sĩ xác định những người này bị ngộ độc.

Đến sáng 31/7, 10 bệnh nhận bị ngộ độc sau khi ăn cá biển vẫn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.Theo bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, lúc 21h30 ngày 30/7, bệnh viện tiếp nhân bệnh nhân đầu tiên trong tình trạng bị ngộ độc thực phẩm.

“Các bệnh nhân nhập viện trong nhiều tình trạng khác nhau. Có người hôn mê, người tê tay, tê miệng. Sau khám sàng lọc, chúng tôi chuyển các bệnh nhân vào nhiều khoa khác nhau để điều trị theo phác đồ”, bác sĩ Xáng cho biết.


Nạn nhân kể các triệu chứng sau khi bị ngộ độc

Theo anh Phan Văn Huy (17 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang), sáng 30/7, mẹ anh này đi chợ mua cá hồng nhím về làm lẩu. “12h cả nhà ngồi ăn, đến 3h chiều thì mọi người bắt đầu có triệu chứng ói mửa, bị tê tay chân và không nói được. Ngay sau đó, em được đưa đi cấp cứu”, Huy kể.

Theo bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, khoa Cấp cứu tiếp nhận tất cả 10 bênh nhân nhập viện. Các bệnh nhân cho biết thường ngày họ vẫn mua cá hồng nhím về nấu ăn nhưng chưa bao giờ bị ngộ độc như lần này.

Hiện các bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch. “Ngày mai những người này có thể xuất viện”, bác sĩ Mạc Văn Hóa, Trưởng khoa Nội tổng hợp thần kinh, cho biết.

Theo Zing


Nha Trang ngộ độc thực phẩm ngộ độc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao