10 phát minh kỳ lạ trong lịch sử

Radio mũ rơm, thuyền dành cho kỷ băng hà là hai trong số những phát minh kỳ lạ trong lịch sử.


Thiết bị bơi lội: Năm 1925, nhà thiết kế người Italy M. Goventosa de Udine sáng tạo ra những thiết bị bơi lội từ lốp xe đạp. Theo Daily Mail, nó có thể giúp người mặc di chuyển với vận tốc khá lớn.
 


Thuyền dành cho kỷ băng hà: Nhiều người suy đoán kỷ băng hà sẽ quay lại một lần nữa. Do đó, vào những năm 1600, người Hà Lan phát minh ra con thuyền này. Nó có thể vận chuyển hàng hóa qua các con sông và hồ đóng băng.
 


Radio mũ rơm: Người Mỹ đã nghĩ ra thứ này vào năm 1931. Đây là đài phát thanh di động được gắn trong một chiếc mũ rơm. Tuy nhiên, nó chưa bao giờ phát sóng. Có thể, sai lầm đến từ sự lựa chọn vật liệu.
 


Cyclomer: Ra đời vào năm 1932 tại thủ đô Paris (Pháp), phát minh này có thể di chuyển trên đất liên và biển. Nó có thể mang trọng tải lên đến gần 55 kg.
 


Ôtô xẻng: Năm 1934, một nhà phát minh người Pháp nghĩ ra sáng kiến này với mục đích giảm thiểu thương vong trên những con phố bận rộn tại thủ đô Paris (Pháp). Theo đó, thay vì đâm sầm vào người đi bộ và gây thương tích, chiếc xe này chỉ "xúc" họ.
 


Áo tắm gỗ: Ra đời tại thành phố Washington (Mỹ) vào năm 1929, những bộ đồ tắm bằng gỗ trông như những cái thùng được tạo ra để giúp việc bơi lội trở nên dễ dàng hơn.
 


Giường piano: Ra đời vào năm 1935 tại Anh, chiếc giường này giúp người ta có thể vừa nằm, vừa chơi đàn. Sáng chế phù hợp những người bệnh hoặc tàn tật phải nằm liệt giường. Tuy nhiên, nó chỉ ở trong giai đoạn nguyên mẫu.
 


Cầu Cuốn: Cầu cuốn là một phát minh của Anh trong thời kỳ nữ hoàng Victoria. Sáng chế này hy vọng thay thế những cây cầu truyền thống. Tuy nhiên, trong một thời gian rất dài, không ai sử dụng phát minh này vì nó có vẻ thiếu thực tế.
 


Thiết bị hỗ trợ tai: Các nhà sáng chế Nhật Bản cho rằng phát minh này có thể tăng cường phạm vi nghe cho người đội nó.
 


Hangover Mask: Năm 1947, Max Factor, một nghệ sĩ trang điểm người Mỹ, đã nghĩ ra một loại mặt nạ có tác dụng massage mà không cần phải xóa lớp trang điểm.

Theo Zing


lịch sử thế giới khoa học chuyện lạ

Tin tức mới nhất