10 phút tập cardio cùng huấn luyện viên để đốt cháy calo tại nhà

Huấn luyện viên Bùi Thị Yến Xuân (TP. Hồ Chí Minh) sẽ hướng dẫn chúng ta 5 bài tập cardio cường độ cao để tăng cường hơn nữa hiệu quả tập luyện.

Cardio là phương pháp tập luyện phổ biến nhất để giảm cân trên toàn thế giới. Tập luyện cardio là việc sử dụng các bài tập nhằm làm tăng và kiểm soát nhịp tim của bạn tới 1 mức định sẵn, làm tăng lưu thông máu khắp cơ thể. Lợi ích hàng đầu của cardio là tăng cường sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo, giảm mỡ toàn thân. Bên cạnh đó, cardio còn giúp tăng cường trao đổi chất, điều hòa hormone trong cơ thể.  

Có vô vàn các bài tập, động tác có thể sử dụng để tạo thành các bài tập cardio. Hôm nay, HLV Bùi Thị Yến Xuân (TP. Hồ Chí Minh) sẽ hướng dẫn chúng ta 5 bài tập cardio cường độ cao để tăng cường hơn nữa hiệu quả tập luyện. Bạn có thể thực hiện các bài tập ngay tại nhà, không cần máy móc phức tạp cũng như phải đến phòng gym mà vẫn đảm bảo hiệu quả tập luyện.


Chỉ với 5 bài tập cardio này trong khoảng thời gian 10 phút liên tục, bạn sẽ đem lại hiệu quả đốt cháy calo cao hơn, vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp cũ. Sự hướng dẫn của huấn luyện viên sẽ đảm bảo tập đúng kỹ thuật, nâng cao hơn nữa hiệu quả của bài tập. Đặc biệt, hiệu quả đốt cháy calo sẽ còn kéo dài cả ngày, ngay cả khi bạn không tập luyện. Tập cardio cường độ cao sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ nhưng không làm mất nhiều cơ bắp. Đừng quên thực hiện mỗi động tác trong 2 hiệp, mỗi hiệp trong vòng 60 giây.

1. Động tác Bird dog

Động tác này giúp gia tăng sức mạnh cho phần cơ bụng và lưng dưới. Không chỉ có vậy, những bộ phận khác như mông, chân, tay cũng được hoạt động, giúp bạn đốt cháy được mỡ nhiều hơn.

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio

Cách thực hiện:

- Hai bàn tay hướng về phía trước, chống tay lên thảm tập, gập đầu gối sao cho cẳng chân với đùi tạo thành một góc vuông.

- Nâng chân phải lên song song với mặt sàn, đưa tay trái ra phía trước, lòng bàn tay hướng xuống.

2. Động tác Knee Push up

- Tại vị trí bắt đầu bạn hít vào và tập trung sức vào cơ ngực.

- Hạ người thấp xuống chậm chậm 1 chút nhưng vẫn giữ thẳng lưng cho đến khi bạn cảm thấy cơ cơ ngực căng ra và hơi ê ê một chút thì dừng lại 1 nhịp.

- Gồng cơ ngực và ép thật mạnh cơ này nâng người lên phía trên trở lại vị trí bắt đầu và thở ra.

 

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio

3. Động tác Seated leg raise

- Ngồi trên thảm, hai chân mở rộng, trọng lượng cơ thể dồn vào khu vực mắt cá chân, hai tay giữ chặt trên sàn, giữ vững cơ thể.

- Nâng cao chân bằng cách uốn cong hông và đầu gối, cùng lúc đó kéo thân nhẹ về phía trước để duy trì sự cân bằng.

- Quay trở lại bằng cách mở rộng hông, đầu gối và thân trên về vị trí ban đầu.

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio

 

4. Động tác squat

- Chân mở rộng, đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài, bụng hóp, ngực ưỡn về phía trước, vai – lưng – mông tạo thành một đường chéo.

- Ngồi xuống càng sâu càng tốt để nhấn mạnh lực vào cơ mông.

 

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio

5. Động tác Lunges

- Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.

- Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ. Gót chân phải kiễng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.

- Trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng, sau đó đưa chân phải lên trước tương tự như bước 2.

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio


 Theo Trí Thức Trẻ

3 mẹo giúp giảm cân không cần nhịn ăn hay tập luyện vất vả

0 0 0

Hít thở đúng cách có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả không kém các bài tập giảm cân tốn sức.

Sao phải quan trọng hóa? Chỉ cần duy trì 5 thói quen bé xíu này cũng đủ để bạn giảm cân rồi!

0 0 0

Tiện lợi đủ đường, đơn giản và vô cùng hiệu quả. Còn lí do nào để bạn bỏ qua những thói quen “dễ ợt” này?

5 loại thực phẩm không có tác dụng giảm cân thần thánh như bạn tưởng

0 0 0

Chuối, nho khô hay sữa chua không đường là những món thực phẩm được khuyên dùng trong chế độ giảm cân nhưng sự thật thì sao?

Vòng một xuống cấp vì 'dao kéo' hỏng của các ngôi sao Hollywood

0 0 0

Ngực méo, lồi lõm, biến dạng là những hậu quả mà nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Mỹ phải hứng chịu từ những ca phẫu thuật nâng ngực hỏng.

Bài tập cải thiện tư thế trong một phút của người Nhật

0 0 0

Chỉ với một phút mỗi ngày, bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, giảm đau lưng trong vòng 2 tuần.

7 bài tập thư giãn chân cho phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót

0 0 0

Việc thường xuyên đi giày cao gót sẽ gây tổn thương cho chân của bạn, bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin trên từng bước chân!

8 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi ăn cùng nhau

0 0 0

Một số thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, đậm đà, mà còn giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ trên cơ thể hiệu quả.

Càng tập gym lại càng thấy mình béo? Thế thì phải xem bạn có mắc phải những sai lầm này hay không

0 0 0

Không phải cứ “cắm cọc” trong phòng gym cả ngày thì bạn sẽ gầy được đâu!

Giảm cân chỉ còn là chuyện nhỏ với những loại thực phẩm low – carb tự nhiên này!

0 0 0

Nếu thử tất cả các quy tình ăn kiêng kham khổ mà vẫn chưa có thân hình như ý, thì hãy chuyển sang chế độ ăn uống đơn giản và tự nhiên này.

Xem thêm tin khác