10 phút tập cardio cùng huấn luyện viên để đốt cháy calo tại nhà

Huấn luyện viên Bùi Thị Yến Xuân (TP. Hồ Chí Minh) sẽ hướng dẫn chúng ta 5 bài tập cardio cường độ cao để tăng cường hơn nữa hiệu quả tập luyện.

Cardio là phương pháp tập luyện phổ biến nhất để giảm cân trên toàn thế giới. Tập luyện cardio là việc sử dụng các bài tập nhằm làm tăng và kiểm soát nhịp tim của bạn tới 1 mức định sẵn, làm tăng lưu thông máu khắp cơ thể. Lợi ích hàng đầu của cardio là tăng cường sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo, giảm mỡ toàn thân. Bên cạnh đó, cardio còn giúp tăng cường trao đổi chất, điều hòa hormone trong cơ thể.  

Có vô vàn các bài tập, động tác có thể sử dụng để tạo thành các bài tập cardio. Hôm nay, HLV Bùi Thị Yến Xuân (TP. Hồ Chí Minh) sẽ hướng dẫn chúng ta 5 bài tập cardio cường độ cao để tăng cường hơn nữa hiệu quả tập luyện. Bạn có thể thực hiện các bài tập ngay tại nhà, không cần máy móc phức tạp cũng như phải đến phòng gym mà vẫn đảm bảo hiệu quả tập luyện.


Chỉ với 5 bài tập cardio này trong khoảng thời gian 10 phút liên tục, bạn sẽ đem lại hiệu quả đốt cháy calo cao hơn, vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp cũ. Sự hướng dẫn của huấn luyện viên sẽ đảm bảo tập đúng kỹ thuật, nâng cao hơn nữa hiệu quả của bài tập. Đặc biệt, hiệu quả đốt cháy calo sẽ còn kéo dài cả ngày, ngay cả khi bạn không tập luyện. Tập cardio cường độ cao sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ nhưng không làm mất nhiều cơ bắp. Đừng quên thực hiện mỗi động tác trong 2 hiệp, mỗi hiệp trong vòng 60 giây.

1. Động tác Bird dog

Động tác này giúp gia tăng sức mạnh cho phần cơ bụng và lưng dưới. Không chỉ có vậy, những bộ phận khác như mông, chân, tay cũng được hoạt động, giúp bạn đốt cháy được mỡ nhiều hơn.

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio

Cách thực hiện:

- Hai bàn tay hướng về phía trước, chống tay lên thảm tập, gập đầu gối sao cho cẳng chân với đùi tạo thành một góc vuông.

- Nâng chân phải lên song song với mặt sàn, đưa tay trái ra phía trước, lòng bàn tay hướng xuống.

2. Động tác Knee Push up

- Tại vị trí bắt đầu bạn hít vào và tập trung sức vào cơ ngực.

- Hạ người thấp xuống chậm chậm 1 chút nhưng vẫn giữ thẳng lưng cho đến khi bạn cảm thấy cơ cơ ngực căng ra và hơi ê ê một chút thì dừng lại 1 nhịp.

- Gồng cơ ngực và ép thật mạnh cơ này nâng người lên phía trên trở lại vị trí bắt đầu và thở ra.

 

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio

3. Động tác Seated leg raise

- Ngồi trên thảm, hai chân mở rộng, trọng lượng cơ thể dồn vào khu vực mắt cá chân, hai tay giữ chặt trên sàn, giữ vững cơ thể.

- Nâng cao chân bằng cách uốn cong hông và đầu gối, cùng lúc đó kéo thân nhẹ về phía trước để duy trì sự cân bằng.

- Quay trở lại bằng cách mở rộng hông, đầu gối và thân trên về vị trí ban đầu.

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio

 

4. Động tác squat

- Chân mở rộng, đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài, bụng hóp, ngực ưỡn về phía trước, vai – lưng – mông tạo thành một đường chéo.

- Ngồi xuống càng sâu càng tốt để nhấn mạnh lực vào cơ mông.

 

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio

5. Động tác Lunges

- Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.

- Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ. Gót chân phải kiễng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.

- Trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng, sau đó đưa chân phải lên trước tương tự như bước 2.

huấn luyện viên hướng dẫn cập cardio


 Theo Trí Thức Trẻ

6 tư thế giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngay tức khắc

3 0 3

Bạn sẽ cảm thấy díp mắt và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu sau khi thực hiện vài động tác đơn giản với chân, tay, bụng, lưng.

Bé 14 tuổi vào viện tâm thần vì nghiện nặng Facebook

74 0 74

Bị cha mẹ tịch thu điện thoại, cậu bé 14 tuổi bị co giật, ảo giác khi luôn nghe tiếng thúc giục bên tai “mày phải chơi đi”.

Sở hữu bụng phẳng, eo thon chỉ trong 1 tháng nhờ 3 thứ này!

0 0 0

Mỡ bụng là vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt, bất kể giới tính.

5 bài tập với tạ giúp cơ thể săn chắc

0 0 0

Tập thể dục với tạ tay sẽ đẩy nhanh khả năng đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, giúp thân hình thon gọn, săn chắc.

Mách bạn bài thuốc chữa nôn trớ ở trẻ em

3 0 3

Nôn trớ là chứng rất hay gặp ở trẻ em. Nôn mửa làm tổn hại tỳ vị, nếu nặng có thể dẫn đến cơ thể suy nhược. Với bài thuốc đơn giản dưới đây, trẻ sẽ không còn bị nôn trớ.

8 chiêu thức trị tiêu chảy tại nhà cực đơn giản

0 0 0

Làm sao khi bị đau bụng tiêu chảy? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn 8 cách điều trị tiêu chảy tại nhà cực đơn giản.

Bật mí: Tuyệt chiêu trị đau bụng kinh

0 0 0

Đau bụng kinh là triệu chứng gây khó chịu, đau đớn cho chị em phụ nữ mỗi ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, với tuyệt chiêu dưới đây, đau bụng kinh sẽ không còn làm phiền chị em nữa!

Làm sao tránh căn bệnh giết nhiều phụ nữ nhất ?

0 0 0

Ung thư buồng trứng thường rất khó nhận biết vì hầu như không có triệu chứng gì, nhưng nó lại giết nhiều phụ nữ nhất. Làm sao tránh căn bệnh nguy hiểm này?

4 động tác hiệu quả để giảm mỡ, tăng sức mạnh cơ bắp

0 0 0

Bài tập plank là tư thế "vàng" để phát triển cơ bắp trên toàn cơ thể.

Xem thêm tin khác