10 thói quen xấu cần từ bỏ để có cuộc sống hạnh phúc hơn

Có đôi lúc, bạn cảm thấy kiệt sức và chán nản nhưng không hiểu lý do tại sao? Thực ra, chúng ta thường có khuynh hướng duy trì những thói quen xấu làm tiêu hao năng lượng tinh thần, và không biết làm cách nào để tránh những thói quen đó. (theo Trithucvn.net)

Giải pháp cho một cuộc sống tràn ngập hạnh phúc vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn có ý chí để thực hiện. Để biết mình phải bắt đầu từ đâu, trước tiên hãy xem bản thân có 10 thói quen xấu đã bòn rút năng lượng tinh thần trong danh sách dưới đây hay không, sau đó bạn hãy thực hành theo giải pháp được đề xuất.

2sao.vn | Photobook

1 – Thất hứa: Đừng bao giờ hứa nếu bạn không thể thực hiện. Nếu cứ tiếp tục lặp đi lặp lại thói quen xấu này, danh tiếng của bạn sẽ bị hủy hoại. Khi đó bạn sẽ trở nên cô đơn vì không một ai muốn tin bạn nữa. Một khi đã hứa, thì phải thực hiện!

2sao.vn | Photobook

2 – Giao du với những người có suy nghĩ tiêu cực: Rất nhiều lần chúng ta có ý giúp đỡ người khác, nhưng điều nhận lại toàn là sự phàn nàn và những năng lượng tiêu cực từ họ. Vì vậy, hãy quen biết với những người có suy nghĩ tích cực nhiều hơn, và tìm cách tránh những người có suy nghĩ tiêu cực.

2sao.vn | Photobook

3 – Khất nợ: Câu “Đừng mắc nợ ai bất cứ điều gì” phải trở thành phương châm sống của bạn. Hãy ngay lập tức từ bỏ thói quen xấu này. Luôn luôn trả nợ đúng thời hạn; bằng cách đó, bạn sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều về món nợ, và người khác sẽ cảm thấy bạn là người đáng tin. Hãy đối xử với người khác giống như bạn muốn người ta đối xử với mình.

2sao.vn | Photobook

4 – Hận thù: Nếu sống mà không biết tha thứ, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta chọn sự đau khổ. Thay vì tự đầu độc tâm trí bằng sự hận thù, hãy tha thứ và hãy bước tiếp, dù cho người ấy có xứng đáng với lòng khoan dung của bạn hay không. “Lùi một bước, biển rộng trời trong.” Tha thứ sẽ mang lại cho bạn bình an, bạn sẽ cảm thấy một nguồn năng lượng mới tràn ngập trong trái tim mình.

2sao.vn | Photobook

5 – Miễn cưỡng với những điều mình không thích: Đôi khi chúng ta phải làm những điều mà mình không hề có hứng thú. Điều ấy sẽ khiến bạn miễn cưỡng một cách khó chịu và không có động lực để thực hiện. Hãy nhìn nhận đây là một thói quen xấu, hơn là biện minh cho nó rằng hoàn cảnh bắt buộc. Bất cứ khi nào có thể, hãy dũng cảm giao phó những công việc bạn không thích làm cho người khác, và tập trung vào niềm đam mê của bản thân.

2sao.vn | Photobook

6 – Luôn bận rộn: Hãy nhớ rằng, chúng ta luôn cần thời gian để nghỉ ngơi và thời gian để làm việc, cả hai đều quan trọng như nhau và cần thiết cho cuộc sống của bạn. Hãy tập cân bằng lại quỹ thời gian của bản thân, bạn sẽ thấy khá hơn rất nhiều khi không còn phải bận rộn căng thẳng.

2sao.vn | Photobook

7 – Bê bối: Nếu bạn không muốn cuộc sống trở nên bế tắc, hãy ngăn nắp ngay trong lối sống của mình. Một căn nhà bê bối cũng là phản ánh của suy nghĩ, cách giải quyết công việc, xử lý rắc rối cá nhân,… Vì vậy, để có một tâm trí thoải mái sáng suốt, hãy dọn dẹp sạch sẽ không gian sống xung quanh bạn trước tiên, bắt đầu bằng những việc đơn giản như sắp xếp lại phòng ngủ và tủ quần áo, rồi đến dọn dẹp nhà bếp, phòng khách.

2sao.vn | Photobook

8 – Sợ hãi nghịch cảnh: Sợ hãi những khó khăn chướng ngại cũng đồng nghĩa với việc cho phép nó mãi tồn tại trên con đường của mình. Bạn cũng không thể ôm cây chờ sung, mong cầu những giải pháp từ trời rơi xuống. Đừng lẩn trốn nghịch cảnh, hãy đối diện và để nó bước ra khỏi cuộc sống của bạn ngay thời điểm đó. Luôn có giải pháp và sự giúp đỡ nếu bạn biết tìm kiếm.

2sao.vn | Photobook

9 – Coi thường sức khỏe: Ngay cả những người có bộ não siêu việt nhất cũng không thể làm được gì nếu không có một sức khỏe tốt. Những ai biết cách chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần thường sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn. Hãy luôn dành thời gian chăm sóc sức khỏe của bạn.

2sao.vn | Photobook

10 – Cưỡng cầu: Bạn là một phần trong vạn sự vạn vật, và cả thế giới ấy cũng là một phần của bạn. Mọi việc bên ngoài, đều là phản ánh của chính bản thân bạn. Thay vì cứ mãi mong cầu những thứ mình không thể thay đổi, bạn hãy để mọi thứ theo tự nhiên. Ngừng chiến đấu và chấp nhận cuộc sống như nó vốn có, cuộc đời bạn tự khắc sẽ mở ra một hướng đi mới. Chỉ cần nhớ một điều duy nhất, chính bạn mới là người điều khiển con tàu đời mình, không phải những thứ bên ngoài.

2sao.vn | Photobook

bài học cuộc sống hạnh phúc cuộc sống