10 tình huống bi hài “khó đỡ” xảy ra với game thủ Pokémon Go

(2Sao) – "Bất chấp tất cả để tóm hết bọn chúng”, những game thủ săn Pokémon Go đã không ít lần tự đưa mình vào những tình huống dở khóc dở cười trên đường đi săn Pokémon.

1.    Đi săn Pokémon, bị ném bóng nước vào người.

Một ngày nọ, một khu vực ở ngoại ô thành phố Sydney, Australia bỗng trở nên vô cùng nhộn nhịp khi các trainer phát hiện ra đây là một “ổ” Pokémon đông đúc. Rất nhanh chóng, họ phát hiện ra các Pokéstop (nơi có các vật phẩm trong game) đang tập trung ở gần công viên và một dãy nhà chung cư cạnh đó. Hàng trăm nghìn người đổ về đây suốt nhiều ngày liền khiến dân cư tại đây vô cùng bực bội với những tiếng ồn ào kéo dài đến tận đêm khuya. Thế là vào một buổi tối, khi đang mải mê săn lùng Pokémon thì hơn 300 game thủ bỗng nhiên bị người dân tấn công tới tấp bằng những quả bóng nước, thậm chí có người quá khích còn ném cả… trứng (dĩ nhiên là trứng thật chứ không phải… trứng Pokémon). Cảnh sát ngay sau đó đã có mặt để dẹp loạn. Kết cục là số game thủ Pokémon đã phải rời đi sau khi cảnh sát dọa phạt tiền nếu còn tiếp tục gây mất trật tự.


 Bài học rút ra: đừng bao giờ gây ồn ào nếu nửa đêm phải đi bắt Pokémon ở gần nhà ai đó.

2.    Bị đâm trọng thương, vẫn cố bắt Pokémon.

Anh chàng Michael Baker người Mỹ quả là minh chứng sống cho cụm từ “chơi tới bến”. Một hôm, khi đang mải mê nhìn vào màn hình để bắt Pokémon thì Michael bỗng nhiên bị một kẻ lạ mặt dùng dao tấn công. Kì lạ thay, Michael dường như chẳng để ý đến vết thương của mình mà vẫn dửng dưng tiếp tục cuộc hành trình truy bắt Pokémon như không có gì xảy ra. Anh chàng thậm chí còn ghé qua một cửa hàng tiện lợi để “giải lao”, uống bia và ăn khoai tây chiên. Cuối cùng thì game thủ gan góc này cũng chịu ghé bệnh viện để các bác sĩ ở đây khâu tám mũi vào vai. Con đường phải trải qua để trở thành bậc thầy Pokémon đúng là không hề dễ dàng chút nào!



3.    Bị đuổi việc vì không tải được game

Ngày 6/7/2016 là một ngày đẹp trời của các fan Pokémon tại Australia, New Zealand và Mỹ khi Pokémon Go chính thức mở cửa tại đây. Những game thủ sống ở các nước khác trên thế giới hẳn là vô cùng sốt ruột, trong số đó có anh chàng Sonny Truyen, người Australia đang công tác ở Singapore. Như để “xả” sự bức bối của mình, Truyen đã viết lên Facebook cá nhân câu “Vẫn chưa được bắt Pokémon ở cái đất nước chết tiệt này”. Những câu chữ không mấy hay ho ấy đã bị các sếp của anh chàng ở công ty đọc được, và ngay lập tức Truyen được nhận quyết định cho thôi việc. Điều bi hài là chỉ vài ngày trước anh chàng mới được ngồi vào ghế phó chủ tịch mảng tiếp thị số của công ty. Nhưng anh chàng chắc sẽ không buồn lâu, vì giờ đây Truyen đã tự do để toàn tâm toàn ý đi bắt Pokémon rồi.



4.    Mặc kệ bọn khủng bố, bắt Pokémon trước đã!

Ở thế giới Pokémon, mối đe dọa khủng khiếp nhất là nhóm Hỏa tiễn, nhưng nếu so với những tên khủng bố ISIS ở thế giới thực thì chẳng thấm vào đâu. Anh binh sĩ Mỹ Louis Park đi tham chiến ở Iraq tuy không bắt được trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi của ISIS nhưng bù lại, Louis vẫn hết sức vui mừng vì bắt được một chú Squirtle ngay trước mũi súng của mình. Tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc đó được Louis chia sẻ đã gây xôn xao các mạng xã hội, phần lớn đều cho rằng anh chàng nên lo chiến đấu với ISIS hơn là đi bắt Pokémon. Lời khuyên chân thành cho Louis là nên cố bắt được thêm một chú Blastoise để trợ giúp nếu chẳng may đụng đầu với khủng bố!



5.    Cướp “thả thính” để trấn lột game thủ Pokémon

Chuyện đi săn lùng Pokémon thì ai cũng đã biết, nhưng đi săn lùng cả… game thủ Pokémon thì có lẽ chỉ có những tên cướp ở Missouri, Mỹ. Bằng cách đặt các “beacon” (đèn hiệu), băng cướp có vũ trang này đã dụ dỗ game thủ đến các Pokéstop và kết quả là 11 người đã trở thành nạn nhân của chúng. Bốn nghi can sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ, đều ở độ tuổi vị thành niên. Với tội danh trấn lột cấp độ một, mỗi tên đã phải rút ví nộp phạt 100.000 USD. Không rõ nhóm Hỏa tiễn có đứng sau vụ này hay không?



6.    Đi bắt Pokémon về bị gấu đá vì phát hiện ngoại tình

Chắc chắn hãng Niantic cũng không thể ngờ trò chơi của mình không chỉ bắt được Pokémon mà còn bắt được cả những... gã bắt cá hai tay. Anh chàng Evan Scribner ở Sunnyside, Mỹ đã mắc sai lầm khi mò vào tận nhà người yêu cũ để bắt Pokémon sau khi “ngoại tình” với cô này. Đen đủi thay, khi bạn gái hiện tại của Evan mở điện thoại của anh lên, cô nàng đã phát hiện ra chuyện động trời nhờ tính năng lưu lại địa điểm qua GPS.


Giờ thì anh chàng đã trở lại cuộc sống độc thân.

7.    Mải bắt Pokémon, bị ô tô đâm

Pokémon Go là trò chơi khuyến khích game thủ ra ngoài đường phố, nhưng cũng vì thế mà không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra. Đơn cử là chuyện của cô gái Autumn Deiseroth ở Pennsylvania, Mỹ. Sau khi tóm được một chú Pokémon ở viện bảo tàng, Autumn cố băng qua một con đường đông đúc và bị ô tô đâm phải. Ngay lập tức, Autumn được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Autumn và mẹ của cô đều một mực lên án trò chơi đã gây ra nông nỗi này, nhưng dường như họ đã quên dòng chữ cảnh báo ngay trên màn hình tải game: “Hết sức cẩn thận mọi lúc mọi nơi và đề phòng những tình huống xảy ra xung quanh bạn”.



8.    Lao đầu xuống vực vì Pokémon

Hai anh chàng người California, Mỹ đã được một phen hoảng hồn khi mải đi bắt Pokémon. Chuyện là hôm ấy, theo chỉ dẫn của trò chơi, họ phải đi tới một vực cao rất nguy hiểm. Dù ở đây đã được rào chắn cẩn thận với biển cấm, hai chàng thanh niên không biết sợ này vẫn cố vượt qua để săn Pokémon. Hậu quả là một người bị ngã thẳng xuống bãi biển phía dưới vực, còn người còn lại thì rơi tự do từ độ cao hơn 15 mét. Thật may mắn là cả hai vẫn sống sót và chỉ bị thương nhẹ.



9.    Nhảy qua cả hàng rào của vườn bách thú để lùng Pokémon

Vườn bách thú vốn là nơi ở của những con vật sống nhưng giờ đây phải bất đắc dĩ “chứa chấp” cả những con thú ảo của thế giới Pokémon. Cô gái 25 tuổi Robin Bartholomy cùng bạn là Adrian Crawford đã liều lĩnh vượt qua hàng rào của vườn thú Toledo, Mỹ để đạt được mục tiêu của mình. Sau khi bị phát hiện đang loanh quanh gần khu nuôi nhốt hổ, cả hai đã bị bắt với tội danh đột nhập trái phép. Trước mặt cảnh sát, Robin đành phải cúi đầu thừa nhận hành động sai trái của mình. Có lẽ cô gái đã hiểu rằng, quả không đáng chút nào nếu phải ngồi tù chỉ vì… một chú Charizard.


10.    Vừa lái xe vừa chơi, lạc tay lái đâm luôn phải cảnh sát

Những vụ tai nạn xe cộ liên quan đến Pokémon Go không còn là chuyện hiếm. Tông xe vào gốc cây hay cột điện đã đủ đen đủi, nhưng tông phải… xe cảnh sát thì hẳn là một mức độ đen đủi mới. Chuyện xảy ra ở thành phố Québec, Canada, tại bãi đỗ xe của một thư viện. Tài xế của một chiếc ô tô lùi xe lại trong khi vẫn đang mải mê với Pokémon Go. Một giây lơ đễnh và anh này đã phải trả giá khi tông thẳng vào chiếc xe chở hai cảnh sát đang đậu gần đó. Cũng may là hai vị cảnh sát không bị thương nặng, còn anh chàng bất cẩn kia cũng chỉ bị “đánh khẽ” với hai tấm vé phạt tổng cộng 60 USD.


                                           
Hoàng Anh

                                           Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất