10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở

Tập yoga nơi công sở là điều cần thiết nếu muốn giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, bệnh béo phì và bệnh tim...



 

Angela Leigh, giám đốc một số chương trình liên quan tới yoga được công nhận tại Pure Yoga, New York, lưu ý rằng nếu các bạn ngồi làm việc lâu trong tư thế xấu thì cũng có nghĩa là bạn có nguy cơ rất cao mắc hội chứng thượng thận và các bệnh liên quan tới khớp háng hẹp.

Vì vậy, Leigh nói rằng giải pháp ngắn hạn tốt nhất để giúp bạn cải thiện tư thế đó là bạn nên tranh thủ tập 10 bài tập yoga dưới đây:

Plank

Plank là một trong những tư thế yoga đơn giản nhưng hiệu quả mà plank mang lại cho người tập lại vô cùng lớn. Tập plank sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh ở tay, vai, lưng, mông đùi và cả phần cơ bụng.
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 1.
 

Động tác Plank không quá khó để thực hiện. Nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng.

Giữ tư thế này từ 20 giây đến khi bạn cảm thấy hết khả năng, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Tư thế tượng nhân sư

Tư thế tượng nhân sư có tác dụng co giãn xương sống và vai.
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 2.
 

Bắt đầu với tư thế nằm úp bụng xuống sàn một cách thoải mái, đặt khuỷu tay dưới vai và cánh tay nằm dưới sàn song song với nhau. Hít vào, rồi nhẹ nhàng nâng ngực, thân trên và đầu lên khỏi sàn. Cong lưng từ từ nhưng tránh làm cho lưng quá cứng.

Giữ tư thế từ 5 đến 10 nhịp thở. Sau đó, hít vào và thở ra một cách chậm rãi.

Lặp lại động tác từ 2-3 lần giúp thư giãn vùng bụng và lưng.

Tư thế rắn hổ mang
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 3.
 

Đây là tư thế gần giống với tư thế nhân sư. Nằm sấp, khép 2 chân lại với nhau, mu bàn chân úp xuống sàn. Đặt lòng 2 bàn tay úp xuống mặt sàn tập. Cánh tay hơi gấp khúc đoạn khuỷu tay. Hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên 2 lòng bàn tay, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, mắt nhìn lên trần nhà. Hít vào và thở ra từ từ, hơi thở nhịp nhàng, đều đặn.

Tư thế lạc đà
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 4.
 

Trong tư thế quỳ gối, hai chân mở rộng bằng vai. Ngả toàn thân về sau đồng thời thả từng tay ra nắm lấy gót chân. Nâng cao, mở rộng lồng ngực, đầu ngửa xa về phía sau. Giữ nhịp thở đều đặn, nếu thấy mệt thì bạn ngồi xuống để thư giãn chuẩn bị cho lượt tập tiếp theo. Bạn nên để nệm hay quỳ trên thảm tập để tránh chấn thương nhẹ ở đầu gối.

Tư thế cái thuyền

Tư thế này là một trong những tư thế tốt nhất giúp cho bạn có bụng phẳng và eo thon. Đây cũng là tư thế tốt giúp cải thiện sức mạnh cho các cơ trong cơ thể của chúng ta.
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 5.
 

Nằm ngửa trên tấm nệm mỏng, hai chân duỗi thẳng khép vào nhau. Hai cánh tay đặt thẳng bên cạnh 2 bên hông, hướng lòng bàn tay úp xuống mặt đất. Hít thở sâu, bắt đầu nâng 2 chân lên, không cong gối. Duỗi thẳng bàn chân, các ngón chân hướng ra phía ngoài.

Nâng dần 2 chân lên càng cao càng tốt. Nâng 2 tay lên, 2 tay duỗi thẳng, bàn tay đặt nghiêng, hướng mũi ngón tay hướng về phía chân. Giữ cơ thể ở góc 45 độ, mắt hướng về phía trước. Hít thở đều đặn. Giữ tư thế như vậy khoảng từ 10-15 giây.

Tư thế lunge thấp
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 6.
 

Khởi động bằng tư thế đứng thẳng trên thảm tập, chân phải bước lên trước, từ từ hạ người xuống sàn tập, chân trái duỗi thẳng ra phía sau. Tay phải đưa ngang thẳng ra phía trước. Tay trái giơ cao lên hướng trần nhà, hơi ngả về phía sau. Từ từ hạ thấp người xuống cho đến khi gối trái chạm xuống sàn tập. Giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây, sau đó lặp lại động tác tương tự với phía còn lại.

Đây là một tư thế đa chiều giúp mở rộng được khoảng cách giữa 2 chân được tối đa.

Tư thế con mèo
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 7.
 

Trong tư thế quỳ, chống 2 tay xuống sàn. Giữ vai thẳng với cổ tay, phần hông thẳng với đầu gối. Hít vào, đầu cúi xuống, mắt hướng xuống sàn tập, uốn cong phần lưng lên.

Thực hiện tư thế này sẽ làm nóng cột sống, giải phóng năng lượng ứ đọng ở phần trên của lưng, tăng cường sức khoẻ cho lưng.

Tư thế con bò
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 8.
 

Vẫn trong tư thế giống với tư thế con mèo nhưng lần này thì đầu bạn ngẩng lên, mắt hướng ra phía trước. Hít vào, giữ cho phần bụng thả lỏng xuống sàn.

Đan tay
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 9.
 

Giữ đầu và lưng thẳng vuông góc với sàn nhà. Tay phải giơ lên thẳng trần nhà, lòng bàn tay hướng ra phía sau. Tay trái gập lại ra sau, đặt lên lưng, lòng bàn tay hướng về phía sau, mu bàn tay chạm vào lưng. Tiếp theo, khập tay phải lại, các ngón tay hơi khum lại với nhau sao cho tạo thành 2 đầu móc, móc lại với nhau. Tay phải giữ thẳng đồng thời kéo tay trái lên. Giữ nguyên tư thế như vậy khoảng 15 giây và hít thở đều.

Tư thế bàn tay nguyện cầu
 

10 tư thế yoga dễ tập dành cho các cô nàng muốn vận động ở công sở - Ảnh 10.
 

Trong tư thế ngồi khoanh chân, đầu và lưng thẳng. Đưa hai tay vòng ra phía sau lưng, hai tay chắp lại với nhau, cố gắng đưa vị trí của 2 tay đặt lên phần giữa lưng. Hít thở đều để nâng và mở rộng lồng ngực. Mỗi khi bạn thở ra, hãy ấn 2 lòng bàn tay lại với nhau. Nếu 2 tay không thể chạm vào với nhau thì bạn có thể nắm 2 tay với nhau thay vì phải chắp chúng lại với nhau.
 

Theo Trí Thức Trẻ

Sự thật uống nước lạnh sau ăn có hại tim?

0 0 0

Mới đây, trên một số trang thông tin chia sẻ việc uống nước lạnh ngay sau bữa ăn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể tổn thương đến tim.

Nỗi bất hạnh của cô gái luôn thèm 'yêu' và lên đỉnh

6 0 6

Amanda Mclaughlin, 23 tuổi, người Mỹ mắc một căn bệnh kỳ lạ, khiến tay chân cô lúc nào cũng run rẩy, khát khao được "yêu" và được lên đỉnh.

Tại sao không nên rửa mũi cho trẻ hàng ngày?

2 0 2

Nhiều bà mẹ hay sử dụng nước muối sinh lý, nước muối biển để vệ sinh mũi họng cho con. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nước muối cũng không được dùng bữa bãi.

Mắc bệnh trào ngược dạ dày nên ăn uống như thế nào?

17 0 17

Đối với những người bị mắc bệnh trào ngược dạ dày thì cần có một chế độ ăn uống như thế nào cho thật hợp lý?

Tác dụng không ngờ khi đặt đá lạnh sau gáy

8 0 8

Đặt viên đá lạnh vào điểm huyệt Feng Fu sau gáy khoảng 20 phút sẽ giúp cơ thể săn chắc, làm chậm quá trình lão hóa, giảm đau đầu,...

10 hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong khi bạn ngủ

1 0 1

Bóng đè, cảm giác rơi tự do, nói mê... là những hiện tượng có thể xảy ra trong giấc ngủ ai cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời.

Mẹ một con sở hữu vóc dáng nóng bỏng nhờ tập gym

2 0 2

Từng giảm cân bằng cách chỉ uống nước mía, Tuyết Hạnh nhận ra rằng biện pháp duy nhất cải thiện vóc dáng là chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập gym.

3 bài tập giữ dáng hiệu quả cho các cặp đôi

0 0 0

Cùng nhau tập luyện không chỉ giúp các cặp đôi có vóc dáng săn chắc mà còn tăng cường mối quan hệ thêm khăng khít.

Nhịn ăn để giảm cân, cứ làm nếu bạn chịu được hàng chục tác dụng phụ xảy đến

15 0 15

Miệng hôi, tóc rụng, mất ngủ, mất điện giải, mất cơ, da khô... chỉ là những tác dụng phụ trong rất nhiều hậu quả vì nhịn ăn.

Xem thêm tin khác