10 vấn đề mà hai bạn cần thảo luận trước khi muốn về chung một nhà

Hôn nhân rõ ràng là một cột mốc quan trọng, và bạn không thể qua loa được đúng không? Dưới đây là những câu hỏi mà cả hai nên cùng ngồi lại để trả lời…

Khi chúng ta chìm đắm trong sự lãng mạn của tình yêu, chúng ta cảm thấy ngôi nhà và những đứa trẻ thực sự là một điều lý tưởng. Tất nhiên, đó cũng là một cái kết quá sức tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn và đối phương nên hiểu về nhau rõ hơn. Và không gì tốt hơn nếu bạn cùng người ấy có thể cùng thảo luận làm rõ về 10 vấn đề này trước khi đưa ra quyết định về việc sẽ chung sống bên nhau trọn đời.

10. Sở thích và không gian riêng

Hãy làm rõ vấn đề này trước khi các bạn xác định sẽ về chung một nhà, nhất là đối với những cặp đôi có một trong hai (hoặc cả hai người) tham gia vào một lĩnh vực nghệ thuật nào đó.

Việc trao đổi trước với đối phương sẽ giúp bạn chắc chắn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ người ấy cho việc theo đuổi đam mê của mình.

9. Ưu nhược điểm của đối phương

Đôi khi phải mất nhiều năm mới có thể hiểu rõ về những điểm yếu của một người bạn đời, nhưng có một số cặp vợ chồng lại biết tất cả về nhau kể từ khi bắt đầu mối quan hệ. Đây thực sự là một dấu hiệu tốt hơn cả.

Khi các bạn biết rõ về điểm mạnh và điểm yếu của nhau trước khi kết hôn, các bạn sẽ học cách chấp nhận chúng và không cảm thấy quá thất vọng về nhau.

10 vấn đề mà hai bạn cần thảo luận trước khi muốn về chung một nhà-1

8. Cha mẹ, con cái và vật nuôi

Đây là những câu hỏi vô cùng quan trọng: Bạn muốn có bao nhiêu đứa con, và khi nào là lúc tốt nhất để có chúng? Các bạn sẽ sống cùng bố mẹ hay ra ở riêng? Bạn có muốn một con mèo hay một chục?

Những câu hỏi này đều có vẻ dễ dàng để trả lời, nhưng nếu bạn đời của bạn mong muốn có một đứa trẻ sau 10 năm nữa, còn bạn thì muốn ngay bây giờ? Lúc này đây là lúc mà các bạn cần phải có sự suy nghĩ.

7. Tài chính

Những người yêu nhau và xác định đến với nhau thường không nghĩ rằng cần phải phân tích sâu về vấn đề tài chính. Nhưng chính việc lảng tránh sự phân tích đó, các bạn hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng tiêu pha lãng phí.

Hơn nữa thu nhập của mỗi người mỗi khác, và nếu các bạn không cùng lập kế hoạch để chi tiêu thoải mái thì sau này sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề đấy.

6. "Chuyện ấy"

Tại sao lại phải ngại ngùng khi nói về chuyện này nhỉ? Rõ ràng khi các bạn về chung sống với nhau thì chuyện ấy cũng thường tình như chuyện ăn uống và mua sắm vậy.

Nghĩa là các bạn cũng có nhu cầu muốn tìm hiểu về sở nguyện của đối phương, đồng thời cũng muốn đối phương lắng nghe và chiều chuộng mình. Vậy nên hãy cùng nhau trao đổi, cùng với đó là nhâm nhi một chút rượu vang cũng được đấy!

5. Sự ưu tiên, truyền thống và tôn giáo

Các chuyên gia nói rằng các xung đột tôn giáo và truyền thống trong một gia đình thường bắt đầu sau khi sinh con. Cả hai cha mẹ đều muốn tạo cho con mình nền tảng văn hoá mà họ cho là tốt nhất. Bối cảnh này có thể khác nhau đối với người cha và người mẹ, vì thế nên lập một kế hoạch, mục tiêu chính là sự hài hòa cho tương lai của đứa trẻ.

10 vấn đề mà hai bạn cần thảo luận trước khi muốn về chung một nhà-2

4. Niềm tin và ghen tuông

Rõ ràng chúng ta chỉ có thể tiến tới hôn nhân khi trong chúng ta tồn tại niềm tin vào người bạn đời của mình. Nhưng bên cạnh đó sẽ có những viễn cảnh hoặc dấu hiệu mà các bạn cho rằng điều đó không nên xảy ra để xô ngã niềm tin trong bạn.

Vậy thì hãy cho đối phương được biết, chẳng hạn về những chuyến công tác, những hành động giao tiếp hoặc va chạm với những người khác giới… để chúng ta có một sự thống nhất tin tưởng ngay từ đâu, tránh những trường hợp không đáng có.

3. Các vấn đề thách thức và bất đồng

Hãy đặt ra các quy tắc dành cho nhau để tuân thủ, kể cả là các quy tắc để… cãi nhau. Bởi vì chúng ta biết rằng không cuộc hôn nhân nào không có lúc xảy ra mâu thuẫn. Điều quan trọng là chúng ta sẽ đối xử với nhau như thế nào, tuân thủ các quy tắc ra sao, để sau đó tình trạng không bị làm cho tồi tệ hơn.

2. "Ngôn ngữ" của tình yêu

Các bạn hoàn toàn có thể cùng nhau đề ra những ngôn ngữ thể hiện tình yêu của mình. Chẳng hạn như bạn không nhất thiết phải nói liên tục các từ "anh yêu em/em yêu anh", mà chỉ đơn giản là dành cho nhau một nụ hôn chào buổi sáng, dành thời gian nấu ăn cho nhau, quan tâm thăm hỏi và động viên lẫn nhau…

Tất cả cũng để biểu thị rằng dù bằng cách này hay cách khác, chúng ta cũng không nên ngừng yêu thương nhau.

1. Tương lai của bạn

Hãy cùng mường tượng ra viễn cảnh tương lai của hai người và xem xét liệu rằng các bạn có được trở nên vui vẻ, thoải mái như nhau hay không. Hãy cùng cầm bút và viết ra giấy những mong muốn của cả hai bạn, sau đó cùng nhau thực hiện chúng.

Chẳng hạn như: đám cưới của bạn, nhà cửa và con cái, đi du lịch… Công việc này sẽ giúp các bạn trở nên cởi mở, thoải mái với nhau hơn và cũng đồng thời giúp phát triển mối quan hệ khăng khít hơn.
 

Theo Trí Thức Trẻ


kết hôn hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất