100 ca khúc đáng nhớ nhất mọi thời đại: Có 10 bài Kpop, BTS chiếm đến 2 bài

Bảng xếp hạng vừa được Billboard công bố này còn có sự xuất hiện của 10 cái tên đến từ nền âm nhạc xứ sở Kim chi.

Vào ngày 23/4 vừa qua, Billboard đã chính thức công bố danh sách 100 ca khúc đáng nhớ nhất mọi thời đại của các nhóm nhạc nam. Đây là bảng xếp hạng được đánh giá bởi các chuyên gia âm nhạc đến từ Billboard. Danh sách này có sự xuất hiện của hàng chục cái tên huyền thoại như Block, Backstreet Boys hay gần đây hơn là One Direction. Bên cạnh đó, có 10 ca khúc đến từ các boygroup xứ sở Kim Chi cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng lần này.

Blood, Sweat and Tears và DNA (BTS)

Với hai ca khúc Blood, Sweat & Tears ở vị trí 16 và DNA ở hạng 49, BTS là nhóm nam Kpop duy nhất có hai ca khúc cùng xuất hiện trong bảng xếp hạng lần này. Khi nhắc về Blood, Sweat & Tears, Billboard cho biết: “Đây là giai điệu quyến rũ nhất trong nền âm nhạc Kpop tính đến thời điểm hiện tại”. 

Riêng với DNA, Billboard cũng không tiếc những lời khen có cánh cho 7 anh chàng đến từ BigHit này: “Thật không ngoa khi nói rằng sứ mệnh của những chàng trai tạo nên DNA chính là phá vỡ các kỷ lục, đồng thời thay đổi định kiến của người phương Tây về nền âm nhạc Hàn Quốc.”

Fantastic Baby (Big Bang)

Đứng ở thứ hạng 27 là ca khúc Fantastic Baby của các anh chàng Big Bang. Nhắc đến Fantastic Baby, Billboard đã viết: “Khó mà tưởng tượng Kpop sẽ như thế nào nếu không có sự xuất hiện ca khúc làm thay đổi cả nền âm nhạc Hàn Quốc này - “Fantastic Baby”“. 

Mirotic (TVXQ)

Mirotic của TVXQ xuất hiện trong bảng xếp hạng với vị trí thứ 41. Billboard nhắc đến Mirotic - một ca khúc vẫn được đông đảo thế hệ thần tượng cover lại như là “một ca khúc tuyệt vời, gợi nhớ về nền âm nhạc Hàn Quốc những năm 2000”. Những cụm từ như “giọng ca đầy nội lực”, “giai điệu hài hòa” và “được đầu tư công phu” là những cụm từ được Billboard sử dụng khi nhắc đến bài hát của “những vị thần phương Đông”.

It's You (Super Junior)

Billboard đã chỉ ra điều đáng chú ý trong bài hát ở vị trí 44 này là “các yếu tố vũ đạo kết hợp hoàn mỹ với nhau trên nền nhạc ballad”. “It”s You mang đến một giai điệu lãng mạn, du dương hiếm thấy trong số các nhóm nhạc nam, đây chính là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của họ”, Billboard chia sẻ.

Growl (EXO)

Ca khúc mở ra thời kỳ thành công của EXO đứng ở vị trí thứ 58 trong bảng xếp hạng cùng với lời khẳng định của Billboard: “Một ca khúc tiêu biểu cho dòng nhạc Pop thuần túy. Growl vẫn sẽ mãi là một trong những ca khúc Kpop đáng nhớ nhất mọi thời đại.”

Energetic (Wanna One)

Wanna One gây bất ngờ khi là tân binh debut năm 2017 đã xuất hiện trong danh sách này với vị trí thứ 62. “Energetic có được sức mạnh tổng hợp của 11 thành viên được lựa chọn cẩn thận sau cuộc thi sống còn Produce 101. Đây chính là ca khúc debut của siêu tân binh này.”

Lucifer (SHINee)

Đứng ở vị trí thứ 67 là ca khúc Lucifer của SHINee. Billboard khằng định: “Đây vẫn là một trong những ca khúc xuất sắc nhất trong sự nghiệp của SHINee cho đến hiện tại. Nhờ bài hát này, SHINee đã vươn đến một tầm cao mới trong sự nghiệp của họ.”

Adore U (Seventeen)

Bài hát debut của Seventeen đã chiếm được vị trí thứ 78 trong bảng xếp hạng lần này. Billboard đã viết: “Có rất nhiều ca khúc debut xuất sắc, nhưng không phải ai cũng làm được như Adore U.”

DYNAMITE (VIXX) 

Ca khúc Kpop thứ 10 xuất hiện trong danh sách là Dynamite của VIXX. Nói về ca khúc này, Billboard nhận định: “Ca khúc này đại diện cho thời kỳ đỉnh cao của Kpop. Dynamite đã chứng minh rằng âm nhạc của VIXX không chỉ có bóng tối cùng với các yếu tố kinh dị mà vẫn chứa đựng những nét ánh sáng riêng, chúng hòa quyện với sự huyền bí tạo nên những giai điệu trọn vẹn trong âm nhạc của VIXX.”

Theo Đất Việt


VIXX Wanna One BTS Seventeen Bigbang Super Junior

Tin tức mới nhất