1001 kiểu cổ vũ độc đáo của CĐV mùa World Cup

Khắc họa hình cầu thủ yêu thích lên tóc, bodypainting bộ áo đấu 32 đội tuyển tham dự WC 2018, chụp ảnh cưới trên sân cỏ,... đều là những màn cổ động độc đáo, có một không hai của các CĐV.

Sau một thời gian diễn ra mùa giải, World Cup 2018 không chỉ đem lại cho người xem đủ cung bậc cảm xúc với những trận đấu kinh điển, những cú sút lội ngược dòng đỉnh cao mà nó còn khuấy động không khí toàn cầu trở nên sôi động, 'máu lửa' hơn bao giờ hết với những màn cổ động siêu độc đáo đến từ các cổ động viên trên toàn thế giới.

Hãy cùng xem những cách cổ vũ 'có một không hai' tại mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé:

Hưởng ứng mùa World Cup, mẹ trẻ hóa trang 2 con sinh đôi thành các đội đối kháng 'gây sốt'

Nhắc tới fan bóng đá người ta thường nghĩ ngay tới các 'đấng mày râu' hoặc những cô gái xinh xắn, đáng yêu khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển yêu thích rồi ngồi trên khán đài cổ vũ. Vậy nên, khi Franciellen Lemes Fernandes – một bà nội trợ 32 tuổi sống tại Florida, Mỹ hóa trang cho 2 con sinh đôi mặc trang phục của các đội đối kháng, nhằm hưởng ứng mùa World Cup đã khiến nhiều người phát cuồng.


Hai người con sinh đôi của bà Franciellen Lemes Fernandes đáng yêu trong trang phục các đội bóng đối kháng


Được biết, bà mẹ này đã dành ra 3 tháng để nghiên cứu về văn hóa của tất cả các nước tham gia World Cup 2018, sau đó dùng chính sự hiểu biết của bản thân để 'biến hóa' cho 2 con.

Ngoài hưởng ứng World Cup thì mục đích của bà Franciellen Lemes Fernandes khi thực hiện hành động này là để biết nhiều hơn về các nền văn hoá khác nhau và tôn vinh từng quốc gia.

'Tôi chụp ảnh con từ khi chúng mới chào đời, và bí quyết của tôi vẫn vậy, chụp sau bữa trưa sau khi tôi cho con ti, khiến chúng rất khoan khoái và lăn ra ngủ' - Bà nội trợ 32 tuổi chia sẻ.

Dàn mỹ nhân vẽ body painting để cổ vũ World Cup 2018

Hòa chung không khí World Cup, nghệ sĩ Giovanni Zitro đã nảy ra ý tưởng và cho ra đời bộ áo đấu của 32 đội tuyển tham dự World Cup 2018 bằng nghệ thuật vẽ trực tiếp lên người mẫu khỏa thân (bodypainting).


Nghệ sĩ bodypainting Giovanni Zitro

Theo lý giải của họa sỹ này, ông vẽ áo đấu của các đội tuyển theo cách nhìn, cảm nhận của bản thân nhưng vẫn đảm bảo nét đặc trưng của từng quốc gia. Dàn người mẫu của Giovanni Zitro cũng rất hùng hậu với các cô gái tới từ nhiều quốc gia khác nhau, để đảm bảo sự đồng điệu trong mỗi bức vẽ.


Dàn mẫu nóng bỏng trong bộ áo đấu World Cup 2018 bằng tranh vẽ.

Giovanni Zitro không yêu cầu người mẫu của mình nhất thiết phải là người nổi tiếng mà chỉ cần là những cô gái có tinh thần bóng đá, sẵn sàng cổ vũ nhiệt tình cho các đội bóng bởi như vậy mới phù hợp với tác phẩm của ông.


Khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt tròn cùng nụ cười duyên của bé gái 3 tuổi đã "đốn tim" không ít người xem.

Bộ ảnh được thực hiện vào lúc giữa trưa, giữa tiết trời nắng gắt nhưng bé Meo vẫn vui vẻ tạo dáng. Sự ngây thơ, hồn nhiên của 'Thiên thần nhí đội tuyển Đức' đã tạo động lực cho cả ekip làm việc hiệu quả. Dù có đôi lần bị ngã nhưng Meo vẫn vui vẻ hoàn thành công việc, thậm chí cô bé còn tự tạo được nhiều dáng chụp khác nhau.

CĐV Việt Nam sở hữu mái tóc độc đáo đi Nga xem World Cup

Lần đầu tiên đi xem World Cup, vì muốn để lại ấn tượng với truyền thông thế giới, tạo nên điểm nhấn của CĐV Việt Nam ở World Cup 2018 ngay trên đất Nga, anh Lê Anh Tiến đã quyết đi chữ 'RUSSIA' dọc từ chóp đầu xuống gáy, hai bên là dòng năm 2018 và quả bóng tượng trưng cho môn thể thao mà Ronaldo và Messi đang theo đuổi.


Cận cảnh mái tóc đặc biệt của CĐV Lê Anh Tiến. Ảnh: Quang Thịnh.

Được biết, để có sản phẩm mang đến Nga, người đàn ông 47 tuổi này đã phải ngồi lỳ 6 tiếng đồng hồ để thợ cắt tóc đi các đường cạo. Về ý tưởng, anh Tiến phải lên kế hoạch từ rất lâu. Tính đi giải nào, anh cũng phải dặn trước thợ tóc hàng tháng, hoặc vài năm để phục vụ cho việc lên ý tưởng.

Cầu kỳ và cũng khá tốn kém, nhưng với số tiền 400.000 đồng bỏ ra để có được mái tóc này cũng không là gì so với số tiền anh Tiến chi trả vé xem 2 trận đấu tại thủ đô Moscow của Nga.

Ngồi tính nhẩm sơ sơ cả vé máy bay, tiền thuê khách sạn và chi phí sinh hoạt, CĐV cuồng bóng đá này đưa ra con số lên đến 90 triệu đồng. Nó có thể hơn nếu như anh mua được vé rẻ của các trận khác.


Anh Tiến khi cổ vũ cho đội Việt Nam.

Cổ động viên 'đổ xô' đi khắc họa hình cầu thủ lên tóc trong mùa World Cup 

Dù không có cơ hội đi xem World Cup tại Nga như anh Lê Anh Tiến nhưng tinh thần cổ động bóng đá của giới trẻ Việt vẫn được nâng cao ở mức tối đa. Rất nhiều CĐV Việt Nam đã tới các cửa hàng làm tóc để tạo hình chân dung cầu thủ yêu thích nhằm thể hiện tình yêu bóng đá theo phong cách riêng.

'Mình bắt đầu theo đuổi bộ môn nghệ thuật tạo hình trên tóc đã được 8 năm thì thấy vào mùa bóng, số lượng khách đến khắc họa đông hơn hẳn. Những nhân vật được khách hàng lựa chọn tạo hình nhiều nhất vẫn là các cầu thủ nổi tiếng như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo' - Anh Nguyễn Dũng (SN 1991, chủ một cửa hàng tóc tại Hà Nội) chia sẻ.

Dù tốn khá nhiều thời gian, công sức và chỉ thực hiện được khoảng 3 - 4 tác phẩm mỗi ngày nhưng Nguyễn Dũng cho biết, chi phí cho một tác phẩm 'Chỉ bằng giá cắt tóc thường ngày' vì anh làm cho vui, chủ yếu là cổ vũ World Cup và khuấy động tinh thần yêu bóng đá của mọi người chứ không vì lợi nhuận.


Đầu mùa World Cup, các cầu thủ nổi tiếng như Messi, Ronaldo được nhiều khách hàng lựa chọn để khắc họa.

Tình yêu hòa chung bóng đá, cặp đôi chụp ảnh cưới trên sân bóng mùa World Cup

Cô dâu - Chú rể trong bộ ảnh này là Quỳnh Hoa (27 tuổi, ở Hà Nội) và Loic (27 tuổi, người Pháp, hiện giảng dạy tiếng Pháp).

Thay vì chụp ảnh ở những địa điểm du lịch nổi tiếng, check-in sang chảnh những studio, resort hấp dẫn thì cả hai quyết định thực hiện bộ ảnh cưới ngay trên sân cỏ, đóng vai trò là những cầu thủ - thủ môn với niềm say mê bóng đá.


Cô dâu Việt Quỳnh Hoa và chú rể Pháp Loic

Quỳnh Hoa chia sẻ lý do nảy ra ý tưởng về bộ ảnh cưới: 'Vì Loic rất thích bóng đá, từng có khoảng thời gian đá cho CLB bóng đá ở trường đại học nên nhân dịp World Cup diễn ra, bọn mình muốn làm một điều gì đó độc đáo'. 

Trong những shoot hình, cô dâu mặc váy cưới, chú rể mặc áo vest sang trọng kèm theo điểm nhấn thú vị là sự kết hợp với giày thể thao và tất cao cổ. Trên sân cỏ, họ thoải mái trao cho nhau những cử chỉ ngọt ngào, tình tứ bên trái bóng tròn.


Theo Baodatviet.vn

 


World Cup 2018

Tin tức mới nhất