10X được mệnh danh 'hậu duệ của Thánh Gióng' để hụt vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần Olympia

Vươn lên dẫn đầu khi tìm ra chướng ngại vật, nhưng Trương Tấn Dũng phải ngậm ngùi trao vòng nguyệt quế cho bạn cùng chơi Lâm Nhựt Thịnh.

Hành trình chinh phục chiếc vòng nguyệt quế trong cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý 3 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 vừa lên sóng chiều nay (18/3), đã mang đến cho khán giả một trận thi đấu đầy kịch tính từ các thí sinh đến từ mọi miền đất nước.

Bốn nhà leo núi cùng tham gia tranh tài tuần này gồm: Nguyễn Thành Nam (THPT Yên Dũng số 2, Bắc Giang); Trương Tấn Dũng (THPT Trung Giã, Hà Nội); Lâm Nhựt Thịnh (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM); Nguyễn Thế Hoàng (THPT Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).


Chân dung 4 nhà leo núi tuần này.

Thành Nam là người khởi động đầu tiên với số điểm 50. Tiếp đến là Tấn Dũng 60 điểm, Thế Hoàng 70 điểm. Nhựt Thịnh là thí sinh giành được số điểm cao nhất ở phần thi "Khởi động" (80 điểm).

Phần thi "Vượt chướng ngại vật" tuần này nhanh chóng kết thúc, khi chỉ có một miếng ghép được mở ra chương trình đã nhận được tín hiệu xin trả lời từ khóa từ Tấn Dũng. Xuất sắc giải đúng chướng ngại vật "Bóng đèn" tuần này, Tấn Dũng tạm thời vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 130 điểm.


Phần thi "Khởi động" của Nhựt Thịnh.

Giây phút MC Diệp Chi công bố kết quả, cả trường quay S14 hướng về nam sinh Hà thành hô vang khẩu hiệu "Hậu duệ Thánh Gióng". Trước tình cảm đặc biệt từ các cổ động viên, Tấn Dũng tự nhủ bản thân cần thận trọng và cố gắng hơn trước 3 đối thủ nặng kí.

"Số điểm này em nghĩ chưa phải là một lợi thế. 'Tăng tốc' và 'Về đích' mới là 2 phần thi quyết định, em nghĩ bản thân cần cẩn thận và cố gắng hơn nữa", 10X chia sẻ với tâm trạng đầy lo lắng.

Sự lo lắng của Tấn Dũng có vẻ không thừa khi ở phần thi "Tăng tốc", nam sinh đã đánh mất phong độ khi chỉ giành thêm cho mình 90 điểm. Liên tục giành được quyền trả lời nhanh nhất, đồng thời sở hữu tối đa số điểm từ chương trình đã đưa Nhựt Thịnh vươn lên vị trí tạm thời dẫn đầu với 230 điểm. Lúc này Thành Nam ghi thêm cho mình 100 điểm và Thế Hoàng 50 điểm.


10X được mệnh danh là hậu duệ của Thánh Gióng để hụt mất vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần Olympia.

Bước tới phần thi "Về đích", với tinh thần thi đấu không còn gì để mất Tấn Dũng quyết định chọn gói câu hỏi 60 điểm. Xuất sắc trả lời đúng 2/3 câu hỏi đã mang về cho nam sinh Hà thành thêm 40 điểm. Về đích khá tốt song Tấn Dũng vẫn không thể vượt qua đối thủ nặng kí là Nhựt Thịnh. 

Ở phần thi "Về đích" Nhựt Thịnh chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm. Tuy nhiên xuất  sắc trả lời đúng 2/3 câu hỏi cùng với việc giành quyền trả lời đúng câu hỏi phụ từ các thí sinh đã đưa Nhựt Thịnh chạm đến chiếc vòng nguyệt quế tuần này.

Để tuột ngôi vị cao nhất trong cuộc thi tuần, nhưng là người ra về có số điểm nhì cao nhất - Tấn Dũng cũng sẽ có mặt cùng Nhựt Thịnh tại cuộc thi tháng 1, quý 3 diễn ra ngày 25/3 sắp tới.


Nhựt Thịnh vinh danh nhận vòng nguyệt quế tuần này.


Kết quả cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý 3.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất