10X mơ ước gặp tỷ phú Bill Gates giành chiến thắng tại cuộc thi tuần của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý I của "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18" đã có những chia sẻ vô cùng thú vị.

Với phong độ thi đấu ổn định cùng sự bình tĩnh, tự tin trong suốt cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 - Phạm Trần Hồng Phát đến từ trường THPT Trần Văn Quan (Bà Rịa - Vũng Tàu) xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

Đồng hành cùng nam sinh trận thi chiều ngày 29/10 là: Nguyễn Thị Quỳnh Như (THPT Nguyễn Trãi - Bình Dương), Nguyễn Ngọc Linh (THPT Chu Văn An - Hà Nội), Vũ Thị Quyên (THPT Quang Trung - Hải Dương).
 

10X mơ ước gặp tỷ phú Bill Gates giành chiến thắng tại cuộc thi tuần của Đường lên đỉnh Olympia-1
Chân dung 4 nhà leo núi trong cuộc thi tuần này.
 

Ở phần giới thiệu bản thân, nam sinh Vũng Tàu chia sẻ là người nói nhiều, nói nhanh và giàu trí tưởng tượng. Hồng Phát mơ ước được gặp trực tiếp nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học nổi tiếng thế giới Stephen William Hawking để thảo luận những vấn đề bí ẩn nơi vũ trụ. Ngoài ra, anh chàng còn muốn gặp tỷ phú Bill Gates để hỏi về bí kíp làm giàu.

Trước những thắc mắc của MC Diệp Chi: "Hầu hết các thông tin bạn muốn biết đều có trên google. Tại sao bạn không nghĩ sẽ hỏi một câu gì độc đáo hơn khi có cơ hội gặp gỡ các thiên tài này" - 10X lý giải: "Khi gặp trực tiếp thì mình sẽ được hỏi cụ thể hơn và những điều cần hỏi nhiều khi trên quan điểm khác, nó sẽ khác với những người hỏi trước đó. Em muốn tự mình khám phá". Ngoài ra chàng trai tiết lộ có sở thích với loại hình nghệ thuật cải lương.
 

10X mơ ước gặp tỷ phú Bill Gates giành chiến thắng tại cuộc thi tuần của Đường lên đỉnh Olympia-2
Hồng Phát mơ ước được gặp tỷ phú giàu nhất thế giới - Bill Gates.
 

Kết thúc màn giao lưu trò chuyện thú vị, Hồng Phát đã có một "Khởi động" khá tốt với 8/12 câu hỏi, sau nữ sinh Vũ Thị Quyên 10 điểm. Lúc này Quỳnh Như đang là 40 và Ngọc Linh 60 điểm.

Ô từ khóa của vòng thi "Vượt chướng ngại vật" tuần đầu tiên của tháng 3 gồm 4 chữ cái. Sau 2 hàng ngang tương đương với 2 góc hình ảnh gợi ý được lật mở, Quỳnh Như nhấn chuông xin đưa ra đáp án. Câu trả lời "Diều" đã mang về cho nữ sinh Nguyễn Trãi 80 điểm. Chỉ chậm trễ hơn ít giây, Hồng Phát ngậm ngùi để mất cơ hội nâng cao điểm số.
 


Phần thi của Hồng Phát.

 

Với lợi thế là học lớp Tin học, Hồng Phát tự tin với khả năng đánh máy tính nhanh khi dẫn đầu ở phần thi "Tăng tốc" với số điểm 150. Lúc này Ngọc Linh có 90 điểm, Vũ Quyên 10 và Quỳnh Như không giành được điểm nào ở phần thi này.

Bước vào phần thi "Về đích" số điểm đã có sự chênh lệch rõ rệt: Vũ Quyên dẫn đầu với 50 điểm, trong khi Hồng Phát, Quỳnh Như và Ngọc Linh có đồng số điểm 30.

Tổng kết cả 4 vòng thi, với phong độ thi đấu ổn định cùng sự tự tin, chiếc vòng nguyệt quế tuần 1, tháng 3, quý I đã gọi tên Phạm Trần Hồng Phát với số điểm vượt trội 280. Về nhì là Nguyễn Ngọc Linh (200 điểm).
 

10X mơ ước gặp tỷ phú Bill Gates giành chiến thắng tại cuộc thi tuần của Đường lên đỉnh Olympia-3
Nam sinh trường THPT Trần Văn Quan (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Hồng Phát vinh danh vòng nguyệt quế tuần 1, tháng 3, quý I.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất