10X với biệt tài tính nhẩm siêu đỉnh giành vòng nguyệt quế của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Đỗ Hoàng Giang đến từ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế tuần này của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18.

Chiều nay (5/11), cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã quay trở lại với khán giả trường quay S14. Bốn nhà leo núi trong tuần này là: Nguyễn Ngọc Quỳnh Trang (THPT Dương Quảng Hàm - Hưng Yên), Dương Ngọc Yến (THPT Chu Văn An - An Giang), Đỗ Hoàng Giang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Ninh Thuận) và Nguyễn Văn Thân (THPT Tân Uyên - Lai Châu).
 

10X với biệt tài tính nhẩm siêu đỉnh giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia-1
Bốn nhà leo núi trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý I.
 

Trải qua 4 trận tranh đấu gay cấn, chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 2, tháng 3 đã gọi tên nam sinh đến từ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận) - Đỗ Hoàng Giang với số điểm 330.

Chia sẻ về bản thân, Hoàng Giang tự tin cho biết có khả năng tính nhẩm cực nhanh đối với các phép tính nhân và chia dưới 1000. Tuy nhiên khi được MC Diệp Chi yêu cầu "kiểm chứng", vì có chút hơi run và lúng túng nên 10X từ chối, hứa hẹn sẽ trổ tài ở lần thi sau. Ngoài ra, 10X còn có sở trường chơi cờ tướng, chơi cầu lông và hát.

Nói về kỷ niệm lần đầu tham gia Đường lên đỉnh Olympia nam sinh Ninh Thuận cho hay: "Đây là lần đầu tiên em được đi máy bay và cũng là lần đầu tiên được ra Hà Nội".
 

10X với biệt tài tính nhẩm siêu đỉnh giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia-2
Hoàng Giang vinh danh vòng nguyệt quế tuần này.
 

Trong suốt cuộc thi diễn ra, Hoàng Giang thể hiện một lập trường thi đấu vững vàng khi luôn là người dẫn đầu đoàn leo núi. Mở đầu cuộc tranh tài, 10X đã có một khởi động khá tốt xuất sắc trả lời được 9/12 câu hỏi (90 điểm). Lúc này Nguyễn Ngọc Quỳnh Trang đang có 40 điểm, Nguyễn Văn Thân là 30 điểm và tạm dẫn cuối là Dương Ngọc Yến với số điểm 20.

Bước tới phần thi "Vượt chướng ngại vật", khi mới có 1/4 mảnh ghép được mở ra song nam sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tìm ra được ô từ khóa của chương trình tuần này là "Ca dao". Giây phút Hoàng Giang nhấn chuông đưa ra đáp án cũng là lúc để lại nhiều sự tiếc nuối cho các thí sinh còn lại. Theo đó Quỳnh Trang, Ngọc Yến và Văn Thân cho biết đều có chung đáp án từ khóa với Hoàng Giang, chỉ có điều bị chậm hơn một chút.

"Hoàng Giang quá nhanh và quá nguy hiểm", là lời nhận xét của Quỳnh Trang khi nói về "đối thủ".
 


Hành trình chinh phục vòng nguyệt quế của Hoàng Giang.

 

Đánh giá về phần thi "Tăng tốc" tuần này MC Diệp Chi phải thốt lên: "Đã lâu lắm rồi mới có một phần thi 'Tăng tốc' mà những nhà leo núi lại có sự thể hiện xuất sắc như vậy". Trước khi bước vào phần thi "Về đích", tổng điểm của các thí sinh lần lượt sở hữu như sau: dẫn đầu là Hoàng Giang với 310 điểm, Ngọc Yến có 150 điểm, 120 là số điểm của Quỳnh Trang và tạm về vị trí cuối là Văn Thân 90 điểm.

Kết thúc phần thi "Về đích", lúc này số điểm đã có sự thay đổi rõ rệt: về nhì là Nguyễn Văn Thân với 160 điểm, Ngọc Yến sở hữu 135 điểm và số điểm 90 là của Quỳnh Trang.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao