12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học

Thế giới bao la rộng lớn còn chứa đựng vô số những bí ẩn khiến giới khoa học phải "vắt óc" mà vẫn chưa tìm ra lời giải.

1. Đại dương ngầm

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-1

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một đại dương ngầm có từ thời kỳ thái cổ (2,7 tỷ năm tuổi), bên dưới lòng đại dương, nằm ở độ sâu khoảng 660 km dưới bề mặt Trái Đất. Phát hiện này khiến các chuyên gia vô cùng kinh ngạc, mở ra nhiều giả thuyết mới về những bí ẩn địa lý: Nước đến từ bên trong Trái Đất.

Theo giới chuyên gia, đại dương ngầm này có thể tích lớn hơn rất nhiều so với đại dương mà chúng ta biết. Nó có thể làm tràn ngập 3 lần đại dương của Trái Đất.

2. Người đàn ông "mưa"

Nghe thật khó tin phải không? Nhưng tại Stroudsburg, Pennsylvania, Mỹ có một người đàn ông tên Don Decker có thể tạo ra mưa, chính xác hơn là nơi nào có mặt anh ta, nơi ấy sẽ có nước chảy mà không rõ nguồn gốc.

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-2

Khả năng kỳ lạ này được phát hiện năm 1983. Năm đó sau đám tang ông nội của Don, anh tự dưng bất tỉnh và rơi vào trạng thái hôn mê. Gia đình Don đã mang anh lên phòng nghỉ ngơi, nhưng nước không rõ từ đâu đều chảy vào phòng của anh.

Bạn của người nhà Don đã báo cho cảnh sát về hiện tượng lạ này. Sau đó họ mang Don tới một cửa hàng pizza gần đó, nhưng chuyện lạ lùng vẫn tiếp tục xảy ra. Nước bắt đầu nhỏ xuống từ trần của cửa hàng. Nhưng khi Don ra khỏi đó, mọi việc lại bình thường.

Một cảnh sát cho hay: "Tôi thấy ớn lạnh dọc sống lưng; dựng cả tóc gáy. Đây là tình huống mà tôi chưa bao giờ bắt gặp, thậm chí là trong giấc mơ".

10 năm sau đó, Don - "người đàn ông mưa" được đưa vào báo cáo Unsolved Mysteries (những bí ẩn chưa có lời giải).

3. Con tàu "ma" Carroll A. Deering

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-3

Cho đến nay, sự biến mất của những người trên con tàu chở hàng Carroll A. Deering năm 1921 vẫn còn là điều bí ẩn. Nhiều giả thuyết đặt ra xoay quanh sự "bốc hơi" của họ, nhưng chủ yếu vẫn nghiêng về giả thuyết Deering chỉ là một trong số nhiều nạn nhân của "tam giác quỷ Bermuda" hoặc cướp biển.

Tháng 8/1920, Deering thực hiện chuyến đi định mệnh theo lộ trình từ Newport News, Virginia, Mỹ tới Brazil. Tuy nhiên tới đầu năm 1921, xác con tàu được tìm thấy khi đang mắc cạn tại vùng Cape Hatteras, Bắc Carolina nhưng trên đó hoàn toàn không còn một bóng người. Điều kỳ lạ là đồ đạc và thức ăn vẫn còn vẹn nguyên.

Nhiều cuộc điều tra về bí ẩn tàu Deering và sự biến mất của người trên tàu diễn ra trong suốt 1 năm đều đi vào ngõ cụt. Năm 1922, hồ sơ về con tàu được khép lại mà không có lời giải.

4. Cô gái "đông lạnh"

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-4

Tháng 12/1980, Jean Hilliard được tìm thấy đang nằm trên tuyết, bất tỉnh và lạnh cóng trong nhiệt độ -22°C suốt 6 giờ đồng hồ. Khi được đưa vào viện, các bác sĩ không thể đo được nhiệt độ cơ thể cô và cũng không thể chọc kim tiêm vào tĩnh mạch của Jean. Điều duy nhất họ có thể làm cho cô là đặt các túi chườm nóng quanh Jean để làm ấm cơ thể của cô.

"Cơ thể cô ấy lạnh lẽo, đông cứng giống như một miếng thịt để trong tủ đá. Các chi đều không thể gập hoặc cử động. Cô ấy không có bất kỳ một phản ứng nào trong khoảng 2-3 giờ sau khi bắt đầu tan băng. Nhịp tim của Jean chỉ đập 8 lần mỗi phút", bác sĩ cấp cứu cho Jean kể lại.

Ngay khi các bác sĩ đều tỏ ra bất lực và không còn hy vọng gì với sự sống thì cơ thể Jean bắt đầu có phản ứng co giật khiến ai nấy đều kinh ngạc. 3 ngày sau đó, các chi của cô hoạt động trở lại và 6 tuần sau, Jean đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Tình trạng của Jean được gọi là "trạng thái ngủ đông", nhưng khoa học vẫn chưa thể lý giải được làm cách nào mà cơ thể của cô lại phục hồi hoàn toàn khỏi trạng thái đóng băng cứng như vậy. Đây vẫn còn là ẩn số lớn với ngành y.

5. Ánh sáng động đất

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-5

Trước khi có động đất xảy ra, trên vùng trời thường xuất hiện những quầng sáng bí ẩn mà đến nay khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải. Theo một báo cáo, kể từ năm 1600 đã có 65 trường hợp ghi nhận sự xuất hiện của ánh sáng động đất trước khi động đất diễn ra.

Mặc dù ánh sáng lóe lên như ánh chớp nhưng nó xuất phát từ mặt đất chứ không phải từ trên trời và có thể lan xa 650m. Khả năng nhìn thấy ánh sáng bí ẩn này cũng rất thấp, chỉ khoảng 0,5% trên tổng số các vụ động đất.

6. Hình vẽ bí ẩn ở Amazon

Tại rừng rậm nhiệt đới Amazon, Brazil, các nhà khoa học đã phát hiện hơn 400 hình vẽ khổng lồ trên mặt đất nằm rải rác quanh khu rừng, được gọi là "geoglyphs" có niên đại cách đây khoảng 2.000 năm. Những hình vẽ này ẩn dưới những tán cây, và chỉ phát lộ do nạn phá rừng.

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-6

"Thực tế các hình vẽ này nằm ẩn khuất trong nhiều thế kỷ dưới những tán rừng nhiệt đới này. Điều này khiến người ta hồ nghi liệu Amazon có còn là hệ sinh thái nguyên sinh", một chuyên gia từ Bảo tàng Khảo cổ và dân tộc học, Đại học Sao Paulo nói.

Nhiều giả thuyết đặt ra rằng geoglyphs có thể liên quan tới những nghi thức cổ xưa.

7. Bức ảnh người đàn ông "đi trước thời đại"

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-7

Năm 1941, một bức ảnh chụp lại cảnh khai trương Cầu Vàng ở Canada khiến nhiều người sửng sốt bởi trong hình xuất hiện một người đàn ông vận trang phục hiện đại và cầm chiếc máy ảnh trong tay. Sau khi công bố, bức ảnh này được đặt tên là Time Traveling Hipster và từng được lưu giữu tại Bảo tàng Bralorne Pioneer.

Nhân vật khó hiểu trong hình như vừa trở về quá khứ từ tương lai. Trang phục của người đàn ông này mặc không phải loại trang phục phổ biến năm 1940. Vận áo phông, đeo kính râm đen và cầm máy ảnh, người đàn ông bí ẩn này như đến từ thế kỷ 21.

8. Tượng khổng lồ dưới lòng đại dương ở quần đảo Yonaguni, Nhật Bản

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-8

Các nhà khoa học vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một "thế giới ngầm" dưới lòng Yonaguni. Họ đã tìm thấy một phế tích khổng lồ, có kích thước 100x50x25 được đặt thẳng vuông góc, với niên đại khoảng 8.000 năm.

Năm 1995, một nhóm thợ lặn tình cờ tìm thấy khối cự thạch khổng lồ này. Nhiều giả thuyết cho rằng đây là tàn tích của Lục địa Mu.

Đến nay, bí ẩn dưới lòng Yonaguni vẫn chưa được giải đáp.

9. Dòng sông nước sôi ở Amazon

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-9

Andrés Ruzo, nhà vật lý địa chất Peru phát hiện ra con sông này vào năm 2011.

Trước đó, cộng đồng bản xứ sinh sống trong khu rừng rậm Amazon đã biết tới con sông nước sôi từ nhiều thế kỷ, nhưng địa điểm này chưa xuất hiện chính thức trên bản đồ.

Con sông này trải dài hơn 6 km xuyên qua rừng Amazon với nhiệt độ trung bình 86 độ C, có thể luộc chín mọi thứ rơi xuống dòng nước này. Cách con sông 700 km là khu vực núi lửa. Có thể nham thạch trong lòng đất đã khiến nước của con sông nóng như vậy.

10. Cỗ máy thời gian

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-10

Lời khai bí ẩn của Andrew Carlssin, tội phạm chứng khoán tự nhận mình đến từ tương lai từng gây chấn động thế giới năm 2003. FBI đã bắt giữ Andrew sau khi người đàn ông này bị tố lừa đảo, kiếm được vài trăm triệu đô la từ hơn 100 giao dịch chứng khoán từ số vốn vài trăm đô.

Theo lời khai của Andrew, ông nói rằng mình tới từ năm 2256 thông qua một cỗ máy thời gian. Sau đó, đã có người bảo lãnh cho Andrew Carlssi, kể từ đó không ai biết thông tin gì về người đàn ông này.

11. Người đàn bà nhảy múa không ngừng

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-11

Bà Troffea ở thị trấn Strasbourg, Pháp từng được biết đến là người phụ nữ cuồng nhảy. Năm 1518, người phụ nữ này bỗng dưng tự nhảy nhót mà không cần lý do và cũng không cần nhạc nền. Sau 1 tuần, đã có 34 người mắc chứng bệnh này giống bà. Một tháng sau đó, con số đã lên tới vài trăm người và có 400 người bị chết vì quá sức do nhảy múa không ngừng nghỉ.

Hiện tượng lạ này đến nay vẫn chưa có lời giải thỏa đáng. Giới khoa học cho rằng đây là một chứng bệnh, đặt tên là "Dancing mania" (chứng cuồng nhảy múa). Đây là một trong những căn bệnh khó hiểu nhất trong lịch sử thế giới.

12. Con đường Bimini dưới đáy biển Bahamas

12 bí ẩn nhân loại thách đố trí thông minh của các nhà khoa học-12

Tháng 9/1968, 700 mét khối đá vôi đặt gọn gàng được tìm thấy dưới đáy biển gần Paradise Point, bắc Bimini thuộc Bahamas, được gọi là "Đường Bimini". Bí ẩn về nguồn gốc chuỗi đá này đã gây tranh cãi trong giới khoa học.

Một số ý kiến cho rằng đây là tàn tích sót lại của vùng đất Atlantis. Tuy nhiên, có ý kiến phủ nhận điều này và cho rằng con đường Bimini được hình thành do tự nhiên. 
 

(Bright Side)
VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/12-bi-an-nhan-loai-thach-do-tri-thong-minh-cua-cac-nha-khoa-hoc-n-134987.html

lịch sử thế giới khoa học chuyện lạ

Tin tức mới nhất