12 địa điểm bạn nhất định phải 'check-in' khi đến Sapa

Sapa – Lào Cai luôn được xem là điểm đến trong mơ của rất nhiều người. Hầu như ai cũng muốn được đặt chân lên vùng đất xinh đẹp huyền ảo sơn thủy hữu tình này.

Địa điểm du lịch Sapa ở đây có rất nhiều cảnh đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Và dưới đây những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên check-in khi đến đây. 

Tháng 10 đến tháng 11 là quãng thời gian phong cảnh Sapa vào độ đẹp nhất. Thời tiết dễ chịu, thiên nhiên và con người hòa như vào nhau, đẹp tựa bức tranh thiên nhiên ban tặng. Đó cũng là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay.

Những điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Sapa đó là:

1. Thung Lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 75.000 VND/người), khách du lịch Sapa sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. 

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-1

2. Sapa Jade Hill Resort

Nằm ở thị trấn Sa Pa, cách ga cáp treo Fansipan Legend 3,4 km, Sapa Jade Hill Resort cung cấp phòng, khi du khách đến nghỉ ngơi với nhiều tiện nghi và không gian đẹp.

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-2


3. Bãi Đá Cổ 

Bãi đá cổ trải rộng 8km² với gần 200 khối đá có kích thước, hình khắc khác nhau như: tranh vẽ tả thực, hoa văn trang trí, hình người đang toả hào quang, hình người cách điệu và một số mô tuýp khác về hình người, hình kiểu bản đồ mô tả thung lũng Mường Hoa.

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-3

4. Đèo Ô Quy Hồ 

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Quy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên (do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn) hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ.

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-4

5. Bản Tả Phìn

Đến đây, bạn sẽ cùng đồng bào dân tộc tham gia nhảy sạp tại nhà cộng đồng Tả Phìn. Một điệu nhảy rất riêng ở bản Tả Phìn làm du khách cảm thấy thú vị và muốn thử nhảy theo những bước nhảy của họ.

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-5

6. Đỉnh Fansipan

Fansipan là điểm mà bất kì ai muốn ngắm băng tuyết cũng không thể bỏ qua. Để lên được Fansipan Legend, bạn sẽ phải đi cáp treo 15 phút, giá vé là 600.000 đồng/1 lượt. Hãy tưởng tượng từng cabin chìm nghỉm trong biển mây, trải nghiệm cảm giác lơ lửng trên độ cao hàng nghìn mét so với mặt đất sẽ khiến bạn có chút sợ hãi, nhưng lại cực kỳ thú vị.

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-6

7. Cầu Mây

Một cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về phía đông nam. Nếu như may mắn khi đến thăm Cầu Mây vào những ngày có sương mù cuộn từ dòng suối Mường Hoa phủ kín cây cầu, đồng thời cảm giác bồng bềnh khi đi qua cây cầu, quý khách sẽ cảm thấy như đang đi trên mây. Vì vậy cây cầu có tên là: Cầu Mây – Là một cây cầu có tính thẩm mỹ và giá trị du lịch cao.

 

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-7

8. Bản Cát Cát

Nơi đây là địa điểm dụ lịch Sapa còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát Sapa.

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-8

9. Nhà Thờ Đá SaPa

Nhà thờ Đá Sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc Sa Pa. 

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-9
Đến Sapa thì bạn không thể không ghé thăm Nhà thờ cổ Sapa

10. Cổng Trời

Lâu nay khi nhắc đến cổng trời, người ta thường nghĩ đến Hà Giang, nơi có cổng trời Quản Bạ. Nhưng ít ai biết rằng Sapa cũng có một cổng trời.

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-10

11. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, bạn có thể đi bộ đến đó. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, Hàm Rồng là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa.


12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-11

12. Đèo Tả Van

Bản Tả Van nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10 km, ở thung lũng Mường Hoa. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng taxi hoặc xe ôm. Với địa hình lưng dựa núi, mặt hướng ra suối Mường Hoa, Tả Van là nơi lý tưởng để bạn có được phút giây hòa mình với thiên nhiên theo một cách đúng nghĩa.

12 địa điểm bạn nhất định phải check-in khi đến Sapa-12

Khánh Chi (tổng hợp)
Ảnh: Go Vietnam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/12-dia-diem-ma-ban-nhat-dinh-phai-ckeckin-khi-den-sapa-n-164843.html

du lịch sapa Sapa

Tin tức mới nhất