13 món đồ thời trang phụ nữ trung niên không nên mặc

Khi đến một độ tuổi nhất định, một vài xu hướng thời trang sẽ không còn phù hợp. Dưới đây là một số lời khuyên về những món đồ thời trang mà phụ nữ trung niên sau tuổi 50 không nên mặc.

1. Những món đồ thời trang phụ nữ trung niên cần tránh

Phụ nữ trung niên luôn cảm thấy áp lực phải khiến mình trông trẻ hơn. Nhiều người lựa chọn chạy theo các xu hướng thời trang mà các cô gái trẻ mặc, nhưng đây không phải là cách tiếp cận đúng đắn. Là phụ nữ trên 50 tuổi, nên tránh những trang phục dưới đây:

Áo phông in chữ: Áo phông in chữ là món đồ thời trang rất thu hút nhưng nếu bạn ở độ tuổi trung niên, chỉ nên chọn một chiếc áo phông trơn bằng vải cotton loại tốt, có thể mặc kể cả khi cần lịch sự cũng như khi cần ăn vận thoải mái.

Những chiếc áo phông in thông điệp được lăng xê là cách để thể hiện cá tính bản thân, nhưng nếu muốn có một vẻ ngoài lịch sự, áo phông in chữ có thể không phù hợp.

13 món đồ thời trang phụ nữ trung niên không nên mặc-1
Áp lực phải khiến mình trông trẻ hơn, nhiều phụ nữ trung niên vẫn muốn chạy theo các xu hướng thời trang dành cho các cô gái trẻ.

Quần jean rách: Khi đến một độ tuổi nhất định, một vài món đồ thời trang phong cách denim sẽ không còn phù hợp đặc biệt là quần jean có các miếng vá, vài chỗ rách hay hình thêu hoặc cạp trễ. Thay vào đó, hãy chọn đồ jean đơn giản hơn.

Quần áo không vừa vặn hoặc không giữ phom dáng: Hãy lưu ý về size quần áo và chỉ mua những món đồ thời trang vừa vặn với mình. Nên tránh mặc quá chật hoặc quá rộng. Quần áo bó sát chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Ăn mặc vừa vặn trông thanh lịch và sẽ chỉn chu hơn.

Giày gót quá cao: Không nên mua những đôi giày chỉ đi được vào một vài dịp hiếm hoi. Ví dụ như giày gót quá cao. Tốt hơn nên đi những đôi giày thoải mái nhưng vẫn sang trọng. Chọn những đôi có gót vuông sẽ chắc chắn hơn. Vì khi chúng ta già đi, lớp đệm mỡ có tác dụng nâng đỡ bàn chân sẽ mất dần đi.

Chân váy quá ngắn: Phụ nữ lớn tuổi trông sẽ rất kỳ cục khi mặc một chiếc váy quá ngắn đi đi lại lại. Làm thế nào để vừa có một chút quyến rũ mà vẫn sang trọng? Bạn chỉ cần tránh bất cứ món đồ thời trang nào cao hơn đầu gối từ 10cm trở lên.

Những món đồ hở hang: Nếu là một người phụ nữ đứng tuổi, không cần phải khoe cơ thể với những món đồ thời trang quá hở hang, vì đôi khi, hở một chút thôi là đủ. Bạn sẽ trông quyến rũ nhưng sang trọng theo cách đó.

Phụ kiện cho tóc: Những chiếc dây buộc tóc bằng vải có họa tiết hoa, những chiếc kẹp hình con bướm nhỏ hoặc hoạt hình dễ thương và những phụ kiện tóc kỳ dị khác không phù hợp với một phụ nữ đã trưởng thành. Thay vào đó hãy chọn phụ kiện cho tóc tinh tế hơn.

Túi xách nhiều họa tiết: Những chiếc túi lớn nổi bật được trang trí sặc sỡ cũng không còn phù hợp. Đôi khi, đơn giản là tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn một chiếc túi có thể chứa những vật dụng cơ bản chứ không phải chứa cả thế giới.

Đồ lót không phù hợp: Nhiều phụ nữ không biết chính xác kích cỡ đồ lót phù hợp với mình, đặc biệt là đối với áo ngực. Khi tuổi tác tăng lên, ngực bắt đầu chảy xệ và việc sử dụng áo lót đúng kích cỡ, chất lượng tốt trở nên vô cùng quan trọng. Tránh áo ngực có màu quá lộ liễu và nếu được thì nên mặc quần lót không đường viền.

Kết hợp quá nhiều phụ kiện: Mặc dù các phụ kiện như thắt lưng đính đá, hoa tai nhựa và các loại phụ kiện to bản khác có thể gây ấn tượng, nhưng chúng lại chỉ dành cho độ tuổi nhất định. Không nên kết hợp quá nhiều xu hướng khi sử dụng phụ kiện. Chỉ cần một điểm nhấn thôi là đủ, có thể là một chiếc khăn choàng hoặc vòng đeo tay nhưng đủ sức làm lu mờ những thứ khác.

Quần short siêu ngắn: Bạn có thể có đôi chân đẹp nhưng đừng bước ra ngoài khi mặc quần short quá ngắn, thực sự trông sẽ rất là phản cảm khi để lộ vòng ba của mình.

Dép xỏ ngón đế xuồng: Dép xỏ ngón đế xuồng có thể giúp "ăn gian" chiều cao nhưng không giúp bạn trở nên sành điệu, thậm chí còn không thoải mái. Nếu muốn tăng thêm vài cm chiều cao, hãy tìm một đôi giày đế xuồng thoải mái hoặc đi một đôi sandal sẽ đẹp và phù hợp hơn.

Quần tất diêm dúa: Mặc dù là món đồ thời trang bắt mắt nhưng quần tất nhiều họa tiết không còn phù hợp. Sự lựa chọn đúng đắn là những loại quần tất trơn hoặc ít trang trí, ít họa tiết. Quần tất sẽ giúp đôi chân bạn trông sang trọng và dài hơn, ngoài ra, giúp giữ ấm trong những ngày lạnh.

13 món đồ thời trang phụ nữ trung niên không nên mặc-2
Khi đến một độ tuổi nhất định, một vài mẫu quần áo sẽ không còn phù hợp.

2. Một số lưu ý về thời trang dành cho phụ nữ trung niên

Phụ nữ trung niên không nhất thiết phải ăn mặc lỗi mốt, nhưng cần cân nhắc:

Không nên chạy theo xu hướng: Chạy theo xu hướng thời trang có thể thú vị nhưng nó không giúp chúng ta trông đẹp hơn. Trên thực tế, hầu hết các xu hướng thời trang đều được thiết kế dành cho phụ nữ trẻ, nên có thể không phù hợp với sắc vóc của phụ nữ trung niên. Điều này không có nghĩa là nên tránh hoàn toàn mọi xu hướng thời trang, chỉ cần điều chỉnh, chọn các món đồ thời trang sao cho phù hợp với thể trạng, sắc vóc và độ tuổi của mình.

Đừng để bạn bè quyết định thời trang cho bạn: Hầu hết ý kiến của bạn bè đều dựa trên sở thích thời trang cá nhân của họ và có thể không phù hợp.

Nói lời tạm biệt với những món đồ đã quá cũ: Khi già đi, một số người trong chúng ta có xu hướng gắn bó với những món đồ có giá trị tình cảm. Điều này là hoàn toàn bình thường. Một mẹo hữu ích là hãy chụp ảnh mình mặc những bộ quần áo yêu thích để lưu giữ kỷ niệm về chúng. Nếu chúng quá cũ kỹ đến mức sờn, rách thì đã đến lúc nên bỏ.

Thích ứng với cách cơ thể đang thay đổi: Cách tốt nhất để già đi là đón nhận những thay đổi. Chúng ta có thể điều chỉnh cách trang điểm và thời trang của mình để làm nổi bật những nét đẹp nhất và thích ứng với những thay đổi đang diễn ra trên cơ thể.

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/13-mon-do-thoi-trang-phu-nu-trung-nien-khong-nen-mac-169231011122701764.htm

Mix đồ xu hướng thời trang trang phục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao