Những hình ảnh bí ẩn gây khó hiểu trên Google map

Là công cụ tìm kiếm địa lý hữu ích và được sử dụng nhiều nhất thế giới, tuy nhiên nhiều kết quả tra cứu từ Google map lại khiến người ta bối rối vì quá khó hiểu.

Sự hiện diện của logo Coca-Cola được tìm thấy trên một ngọn núi ở thành phố Arica, Chile. Thật ra, hình ảnh này có thật và được tạo ra năm 1986, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập công ty này. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Hình ảnh kim tự tháp bí ẩn ở Nam Cực đến nay vẫn khiến người ta tò mò. Tại sao biểu tượng kiến trúc nổi tiếng của nhân loại này lại xuất hiện ở Nam Cực? Nhiều giả thuyết cho rằng đây là di sản của đế chế Atlantis huyền thoại. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Tàu du lịch xuất hiện giữa các tòa nhà chọc trời: Thật ra đây chính là trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Hồng Kông. Ban đêm khi đèn sáng, tòa nhà này cực kỳ nổi bật. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Dấu chân của người khổng lồ: Đây là mê cung nổi tiếng dài 377 feet (khoảng hơn 100 mét) nằm ở một ngôi làng nhỏ gần quận Hampshire, Anh. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Hình ảnh Gulliver trên mái nhà: Đây là khu vui chơi thiếu nhi kỳ lạ nhất thế giới tọa lạc ở Valencia, Tây Ban Nha. Ngoài công viên giải trí dành cho trẻ, ở đây còn có nhiều lối đi bí mật và các hàng ghế dài để cho cha mẹ ngồi nghỉ khi đợi con. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Dòng chữ "AHOLE" trên cánh đồng: Đây là chiêu trò trả thù của một người đàn ông dành cho hàng xóm sau khi cãi nhau năm 2009. Ông ta đã cắt xén cây trên cánh đồng thành dòng chữ "AHOLE" với mũi tên chĩa vào nhà hàng xóm, hàm ý chửi khéo họ. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Con mèo ngoài hành tinh ở sa mạc Atacama - nơi khô nhất Trái Đất: Các nhà nghiên cứu cho rằng hình ảnh này đã có khoảng 9000 năm tuổi. Một giả thuyết cho rằng biểu tượng con mèo này đến từ một thế giới khác. Đến nay, hình ảnh này vẫn còn gây tranh cãi. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Bộ sưu tập máy bay khổng lổ: Khu vực này nằm cạnh sân bay Belgrade thuộc Viện bảo tàng Hàng không ở Serbia. Nơi đây có khoảng 200 máy bay từ cũ đến mới và nhiều mảnh vỡ máy bay quân sự "Stealth" của Mỹ và F-16 Fighting Falcon. Khách du lịch có thể tới đây tham quan. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Hình ảnh trông giống tác phẩm nghệ thuật này thực ra là nhà máy muối nằm tại một ngôi làng ở Niger, với 50 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề khai thác muối. Nước muối ở đây được lọc rồi cho bay hơi để thành tinh thể muối. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện ở một sườn dốc của dãy núi Kyrenia thuộc Cộng hòa Síp. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Hình ảnh trông giống con tàu vũ trụ này được gọi là nhà Futuro, ở Texas, Mỹ. Kiến trúc sư người Phần Lan Matti Suuronen là người đã thiết kế ngôi nhà này vào năm 1960 với hy vọng đây sẽ là ngôi nhà kiểu mẫu trong tương lai. Tới nay, trên thế giới mới chỉ có khoảng 30 ngôi nhà thế này. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Hình ảnh trông như lục địa đang tách rời này xuất hiện ở Nam Mỹ, đến nay vẫn khiến giới khoa học vắt óc suy nghĩ. Nhiều giả thuyết cho rằng hình ảnh này xuất hiện do một thiên thạch khổng lồ va vào Trái Đất. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Người đàn ông vẫy tay ở Úc: Thực chất đây là một phao nổi ở trong công viên giải trí dành cho thiếu nhi. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

Hình ảnh con cua khổng lồ nằm ẩn dưới bờ biển Whitstable, Kent, Anh từng được dân mạng chia sẻ rầm rộ và đặt biệt danh là "Crabzilla". Con cua này rộng 50 feet (khoảng hơn15 mét). Đến nay chưa có thêm thông tin cụ thể nào về hình ảnh con cua được chụp từ vệ tinh này. (Ảnh: Google)

2sao.vn | Photobook

kỳ lạ chuyện lạ Mạng xã hội