14 khác biệt khi yêu đương trong độ tuổi 20 và 30

Cùng khám phá xem tình yêu trong độ tuổi 20 và 30 có những khác biệt nào nhé! (theo Trí thức trẻ)

1. Hẹn hò: Nếu ở tuổi 20 đầy trẻ trung này, với bạn hẹn hò chỉ đơn giản là một hình thức giải trí. Tiêu chí duy nhất của bạn là tìm ra ai đó có thể hòa vào cuộc vui cùng bạn thì khi 30 tuổi, bạn lại tìm kiếm sự ổn định. Nói cách khác, dẫu cho bạn có cảm thấy quá sớm khi phải kết hôn với ai đó, bạn vẫn luôn ý thức được những phẩm chất của người mà bạn muốn gắn bó đến hết đời. Điều này là lẽ tự nhiên khi bạn chỉ muốn hẹn hò với người mà bạn có ý định ở cạnh bên lâu dài.

2sao.vn | Photobook

2. Sự tương thích: Khi bạn 20, bạn thích sự náo nhiệt, bạn chỉ muốn tìm được một đối tượng khiến cho bạn cảm thấy thú vị và hấp dẫn. Với bạn, gặp được một người như vậy có khi còn quan trọng hơn là tìm ra đối tượng phù hợp. Ngược lại, 30, khi hẹn hò ở tuổi 30, bạn muốn gặp được ai đó cùng chung chí hướng với bạn hơn là tìm tòi điều mới lạ. Trong một mối quan hệ, hài hước và phóng khoáng và đức tính nên có, tuy nhiên dường như bạn cần ai đó có thể cùng bạn san sẻ chuyện tương lai.

2sao.vn | Photobook

3. Vẻ ngoài: Nếu lúc còn trẻ, bạn thường tìm kiếm người yêu với vẻ ngoài thật cuốn hút. Trước khi bạn thật sự hiểu rõ sự hy sinh và xích mích luôn song hành trong một mối quan hệ lâu dài thì người yêu của bạn trông phải thật thu hút mới là điều quan trọng. Độ tuổi 30 lại khiến bạn cân nhắc nhiều hơn và luôn tự hoàn thiện bản thân mình bằng những phẩm chất đáng quý. Một người yêu nóng bỏng cũng có vẻ thú vị đấy, nhưng không gì quan trọng hơn phẩm chất cả.

2sao.vn | Photobook

4. Đam mê: Đây là sự khác nhau của tình yêu tuổi 20 và tình yêu tuổi 30. Với cái trước, bạn muốn có một tình yêu nồng cháy, đầy cuồng nhiệt thì tới sau này, bạn lại nghiêng về một tình yêu nhẹ nhàng và dài lâu.

2sao.vn | Photobook

5. Hôn nhân: Số tuổi tăng lên cũng đồng nghĩa với việc suy nghĩ của bạn cẩn thận hơn, bạn không còn vội vàng hấp tấp mà sẽ dành thời gian tìm hiểu thật kỹ trước khi tiến đến hôn nhân.

2sao.vn | Photobook

6. Định hướng: Khi bạn 20, bạn muốn nói chuyện yêu đương cùng với người có chung sở thích. Người ấy sẽ khiến cho bạn dễ dàng trò chuyện hơn khi hai bạn cùng thích một ban nhạc, một chương trình TV hay một người nổi tiếng. Hẹn hò những năm 30 lại khác, việc có chung sở thích trở nên ít quan trọng hơn. Giờ đây, bạn thích gặp được ai đó cùng chung mục tiêu, từ đó mối quan hệ của hai bạn sẽ giúp cho bạn đạt được thành công nhất định. Bạn vẫn muốn gặp được người có chung sở thích với mình nhưng cùng chung mục tiêu và quan niệm sống vẫn quan trọng hơn.

2sao.vn | Photobook

7. Khả năng chấp nhận: Năm 20 tuổi, bạn luôn cố gắng để có hình thể thật đẹp và thái độ sống tốt để khiến cho mình trở nên thu hút. Năm 30 tuổi, bạn biết người bạn đã chọn sẽ luôn yêu bạn dẫu cho bạn có là ai đi nữa.

2sao.vn | Photobook

8. Sự cam kết: Khi hẹn hò ở độ tuổi 20, bạn luôn cố gắng tìm kiếm một người đối xử tốt với bạn. Bạn thích gặp được ai đó thật chu đáo với lối cư xử khác biệt. Lớn hơn một chút, bạn lại muốn gặp được một người tôn trọng mình, tôn trọng mối quan hệ của hai bạn. Những người trẻ tuổi thường đối tốt với người yêu trong vài tuần hoặc vài tháng đầu tiên, nhưng rồi tình cảm sẽ nhạt phai. Trong độ tuổi 30, bạn muốn yêu một người đối xử tốt với bạn và trân trọng bạn suốt đời.

2sao.vn | Photobook

9. Cách thể hiện tình yêu: Hẹn hò trong độ tuổi 20 khiến cho bạn say đắm trong tình yêu. Tìm ra người đầu tiên đánh cắp trái tim của bạn là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Tới năm 30 tuổi, bạn hiểu rõ một điều, chỉ yêu thôi là chưa đủ. Nếu bạn muốn gắn bó với ai lâu dài, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chấp nhận những sai sót và khuyết điểm của người đó. Mê đắm và sự tương thích vẫn quan trọng, nhưng một người hiểu rõ nên đối xử với bạn như thế nào mới là vô giá.

2sao.vn | Photobook

10. Tình bạn: Nếu hồi còn 20 tuổi, bạn chỉ biết mù quáng trong tình yêu thì tới độ tuổi 30, bạn đã biết trân trọng hơn những mối quan hệ bắt nguồn từ tình bạn.

2sao.vn | Photobook

11. Cùng nhau trưởng thành: Hẹn hò trong lúc còn trẻ đồng nghĩa với việc bạn muốn gặp được một người khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Những cuộc trò chuyện hấp dẫn, hài hước và đúng mực là tất cả những điều có thể khiến bạn chú ý vào lúc này. Nhưng qua rồi cái tuổi 20, bạn lại luôn tìm kiếm một người có thể biến bạn trở thành con người khác. Giờ đây, bạn đã hiểu được rằng có rất nhiều người có thể khiến bạn vui, nhưng lại chỉ có một vài người có thể giúp bạn tiến về phía trước và đến gần hơn với bản thân mà bạn muốn vươn tới.

2sao.vn | Photobook

12. Trách nhiệm: Tình yêu ở tuổi 20 chỉ là những choáng ngợp khiến bạn hít thở không thông nhất thời, trong khi tình yêu tuổi 30 lại đi kèm với hai chữ trách nhiệm. Lúc này đây, bạn muốn một người có thể chung sống với bạn đến hết cuộc đời.

2sao.vn | Photobook

13. Người yêu cũ: Khi bạn còn trẻ, việc tách cảm xúc ra khỏi lý trí là một điều thật khó khăn. Khi bạn gắn bó với một ai đó, bạn luôn sẵn sàng tha thứ cho mọi lỗi lầm của người ấy. Tới khi qua độ tuổi ấy, bạn hiểu dứt khoát mới là tốt. Những gì bạn đã trải qua khiến bạn nhận ra lý do khiến cho một mối quan hệ trở nên thất bại. Dẫu cho bạn có thực sự quan tâm đến người ấy thì dù có cố gắng đến mấy cũng chẳng thể hàn gắn được những rạn nứt trong tình yêu.

2sao.vn | Photobook

14. Gìn giữ hạnh phúc: Một điểm khác biệt nữa khi yêu trong độ tuổi 20 và 30 là ở độ tuổi 20, bạn luôn muốn tìm kiếm ai đó có thể khiến cho bạn hạnh phúc. Bạn thích một người mang lại nụ cười cho bạn và luôn động viên bạn. Ở độ tuổi này, với bạn người đó là cả thế giới. Trong khi đó, hẹn hò ở độ tuổi 30, bạn cần một người biết cách giữ gìn hạnh phúc. Không phải những lời nói hay hứa hẹn thông thường, người ấy phải dùng thái độ và hành động để thể hiện cho bạn thấy người ấy không phải chỉ yêu cho vui. Một người yêu bạn trong độ tuổi 30 đồng nghĩa với việc họ muốn ở bên cạnh bạn suốt đời.

2sao.vn | Photobook

sự khác biệt khi yêu ở tuổi 20 và 30 mối quan hệ hôn nhân Tình yêu