14 năm rời xa sân khấu, 'thần tượng 8X' Ngọc Linh nhận ra nỗi nhớ âm nhạc vẫn đeo đuổi chưa vơi

Ngọc Linh chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những anh chị đã dành cho tôi nhiều tình cảm. Họ để lại bình luận trên Facebook rằng đã nhìn thấy một Ngọc Linh trong veo của ngày xưa".

Sự xuất hiện của ca sĩ Ngọc Linh trên sân khấu Mặt Nạ Ngôi Sao tối ngày 8/3 đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng. Sau 14 năm không thấy Ngọc Linh, khán giả lại có dịp thưởng thức giọng ca của thần tượng 8X một thời với nhiều ca khúc đỉnh cao: Tình thơ, Rồi từ đó, Lựa chọn một vì sao

Trò chuyện với 2aso, Ngọc Linh đã có có những chia sẻ chân thành về cảm xúc ngày trở lại sau hơn 1 thập kỷ rời xa sân khấu.

- Mặt nạ ngôi sao đã được phát sóng với rất nhiều nước mắt dành cho phần trình diễn của "thần tượng 8X" một thời. Cảm xúc của chị hiện thế nào?

Từ sau tập phát sóng đến giờ, tôi chỉ ngủ được 4 đến 5 tiếng thôi vì xúc động. Nhiều bạn bè và người hâm mộ gửi tin nhắn trên trang cá nhân, bình luận trên clip Youtube khiến tôi thổn thức vô cùng. Tôi có viết trên trang cá nhân của mình rằng sau mười mấy năm rời xa sân khấu, đêm nay một lần nữa trái tim tôi lại thổn thức.

Không phải ai rời xa sự nghiệp nghệ thuật của mình mà vẫn được khán giả yêu mến như vậy. Vì thế tôi rất trân trọng và biết ơn tất cả quý vị.

- Chị đã đọc hết hàng ngàn bình luận của khán giả trên Youtube và Facebook cá nhân ư?

Tối hôm qua tôi còn rất hăng hái đọc những bình luận đó, nhưng sau mệt quá tôi tạm ngừng, rồi lại đọc tiếp (cười). Đọc những lời khán giả nhắn gửi đến mình tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi đâu có thi bài Tình thơ đâu, nhưng sau khi đọc những bình luận của khán giả, tôi lại tưởng rằng mình đi thi ca khúc ấy. (Cười) Đó là một hạnh phúc rất khó miêu tả thành lời.

- Nhiều khán giả chia sẻ, màn mở mặt nạ của chị là màn xúc động nhất từ trước đến giờ của show âm nhạc này. Còn chị, khoảnh khắc nào mới thực sự là khoảnh khắc xúc động nhất?

Lúc tôi đứng giữa sân khấu và những hình ảnh của Tình thơ năm 2000 hát cùng Diễm Quyên được chiếu lên màn hình, cũng chính là khoảnh khắc khiến tôi xúc động nghẹn ngào và khóc nức nở. Tôi cảm thấy tuổi thơ và cả một trời kỷ niệm bên bạn bè lại ùa về. Tôi đã khóc khi xem lại chương trình, trong khi con mình thì chạy loanh quanh hỏi tại sao mẹ lại khóc.

Mẹ tôi ngồi kế bên xem cũng rất xúc động. Còn bạn bè thì chụp lại những hình ảnh trên TV và cho biết, đó cũng chính là khoảnh khắc lấy đi nước mắt của mọi người rất nhiều.
 


Màn trình diễn lấy nước mắt của Ngọc Linh tại "Mặt nạ ngôi sao"
 

- Trước khi quyết định tham gia chương trình, chị nghĩ gì về thái độ của khán giả sẽ dành cho mình sau rất nhiều năm vắng mặt trên sân khấu âm nhạc?

Tôi thực sự không thể tưởng tượng mọi người sẽ xúc động nhiều đến như vậy. Lúc vừa thi xong tôi buồn lắm vì phải dừng bước sớm, không mang về được giải thưởng như đã hứa với con. Thậm chí khi coi xong chương trình phát sóng tôi vẫn còn buồn.

Thế nhưng ngày hôm qua, tôi thấy việc dừng bước ở đây là vô cùng xứng đáng, vì những tình cảm yêu thương mà khán giả dành cho mình giá trị hơn bất cứ giải thưởng nào. Tôi cảm thấy rất vui và mãn nguyện.

- Rất nhiều khán giả chia sẻ, chị chính là ký ức tuổi thơ của họ. Âm nhạc của chị có khả năng làm người ta nhớ lại một thời tuổi trẻ. Chị nghĩ sao khi biết mình đã đi vào cuộc sống của cả một thế hệ?

Như tôi đã chia sẻ, thật khó để một người đã rời bỏ sự nghiệp ca hát mà vẫn được khán giả dành nhiều tình cảm yêu mến như vậy.

Qua đây tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những anh chị diễn viên, ca sĩ thế hệ đàn anh, đàn chị đã dành cho tôi rất nhiều tình cảm. Họ để lại những bình luận trên Facebook rằng đã nhìn thấy một Ngọc Linh trong veo của những ngày xưa.
 

Có thể nói tôi rất may mắn khi tuổi thơ gắn liền với ký ức của nhiều người qua những bài hát thiếu nhi, thời vẫn còn rất thiếu thốn. Lúc đó, bao nhiêu thế hệ đều quay quần quanh TV buổi tối, lúc 19h để cùng theo dõi chương trình Bông Hoa Nhỏ mà tôi xuất hiện rất nhiều.

Và tôi phải cảm ơn nhạc sĩ Hoài An đã viết một bài hát thật tuyệt vời đó chính là Tình thơ. Bài hát đó như khắc sâu trong trái tim tôi để khi giai điệu cất lên, những tình cảm cũng theo lời bài hát đi sâu vào lòng khán giả.

Cho đến bây giờ khi tôi gặp mọi người, người ta vẫn còn nhớ những bài hát cách đây hơn 30 năm khiến tôi rất xúc động. Đến khi chương trình phát sóng, khán giả đã làm tôi nghẹn ngào khi không chỉ nhớ các tiết mục dự thi mà họ còn nhớ luôn cả giai đoạn 2002- 2003, khi tôi  hát Rồi từ đây, Lựa chọn một vì sao… những ca khúc về tình yêu rất trong sáng.

- Trong cuộc thi, tại sao chị phải dày công chuẩn bị nhiều thể loại âm nhạc từ bolero đến rock, vổ nhạc mà không hát nhạc trẻ, dòng nhạc chị đã chiếm được cảm tình của khán giả từ lâu?

Điều này thật sự tôi phải bắt đền chương trình đó (Cười). Khi tham gia, Ban tổ chức có nói với tôi chỉ cần hát những dòng nhạc không phải sở trường pop ballad là được. Vậy thì chỉ còn nhạc dân ca, cải lương, bolero để tôi chọn thôi.

Nhưng khi về nhà, tôi nghĩ đã tham gia thì phải sống hết mình với cuộc thi. Thắng hay thua không quan trọng nên tôi đã chọn những bài hát mình yêu thích, muốn được thử sức và may mắn được khán giả đón nhận.

Hát những ca khúc không phải sở trường cũng là một điều đột phá với tôi. Nhiều người bạn không nhận ra tôi khi hát những thể loại âm nhạc khác trước giờ, họ cứ nghĩ rằng chất giọng khàn trong Ngựa ô thương nhớ không phải là Ngọc Linh.

Nhìn tôi rất sôi nổi nên ít ai nghĩ tôi có thể thích và hát bolero. Nhưng thật ra khi đi karaoke với bạn, tôi toàn chọn những ca khúc bolero trữ tình để hát vì giai điệu và ca từ rất hay.

Nếu nói thử sức thì cũng không phải vì tôi đã hát quen rồi, chẳng qua là chưa chính thức ra mắt khán giả. Nếu có dịp được chương trình nào đó phù hợp, tôi vẫn sẽ tiếp tục hát nhưng cũng phải cân nhắc kỹ vì không thể tự tin như khi hát nhạc dòng nhạc sở trường.

- Rời xa sàn diễn lâu đến độ như chị từng thú nhận "mất hết cảm giác sân khấu", vậy gia đình chị đã ủng hộ chị ra sao khi biết chị sẽ trở lại âm nhạc bằng một cuộc thi?

Thật ra tôi rất tôn trọng gia đình mình. Tôi thường báo cho gia đình biết mình sẽ tham gia chương trình nào hay nhận lời làm gì đó.

Khi tôi đến gặp phía nhà sản xuất và cầm hợp đồng mang về, tôi đã suy nghĩ rất nhiều rằng nếu nói ra, người phản đối đầu tiên chắc chắn là mẹ của tôi. Bà không muốn tôi tham gia bất cứ chương trình nào vì mong muốn giữ sự bình yên cho con mình sau rất nhiều năm. Nên thế tôi đã giấu không cho mẹ biết.

Cho đến lúc ký xong hợp đồng, vào bữa tối tôi mới thông báo cho mọi người trong gia đình. Tôi chia sẻ đây là một gamshow lần đầu tiên đến Việt Nam. Nó thú vị ở chỗ con sẽ hát sau một lớp mặt nạ và điều đó khiến con đỡ sợ hơn.

Tuy rất bất ngờ nhưng mọi người đều ủng hộ. Tôi hỏi con gái mình là con có muốn mẹ đi thi không thì con gái nói mẹ cứ thi đi, và chính bé là người chọn mặt nạ hướng dương cũng như biệt danh "Đi Về Phía Mặt Trời" cho tôi. Đây là một loài hoa tôi rất thích, và phương châm sống của tôi cũng là luôn lạc quan, đi về phía trước dù cho có khó khăn thế nào cũng sẽ yêu đời.

- Rất nhiều khán giả mong muốn chị tiếp tục đi hát. Điều đó có ảnh hưởng gì tới quyết định rời showbiz của chị lâu nay?

Thật ra trong 14 năm qua, tôi đã hai lần đứng trên sân khấu Thay Lời Muốn Nói. Đó là chương trình tôi rất thích nên khi được mời, tôi nhận lời ngay. Lần thứ ba tôi xuất hiện là ở Mặt Nạ Ngôi Sao. Đây là gameshow đầu tiên mà tôi tham gia sau 14 năm ngưng hát.

Tôi suy nghĩ nếu theo con đường ca hát thì phải sống, đam mê và đầu tư cho nó rất nhiều chứ không phải chỉ dạo chơi, lâu lâu chạy vô chạy ra như vậy. Nhưng sau khi đọc những bình luận ủng hộ của khán giả, tôi không muốn khán giả của mình buồn.

Tôi hứa với mọi người rằng lâu lâu, tôi sẽ xuất hiện dưới hình thức như ra một clip ca nhạc, một bài hát hay tham gia một chương trình để khán giả không phải buồn phiền vì không biết mình đang ở đâu. Nếu có những chương trình ý nghĩa và phù hợp, tôi nhất định sẽ tham gia.

- Tuổi thơ, tuổi trẻ và giờ là trung niên, chị vẫn trung thành với hình ảnh một ca sĩ học trò. Vì sao khi đang đỉnh cao, chị không hướng mình tới mẫu ca sĩ gần gũi với nhiều dòng khán giả hơn?

Đó cũng là một câu hỏi mà tôi được rất nhiều người đặt ra. Thật ra hình ảnh của tôi là một cô bé nhỏ nhỏ, tóc ngắn, mắt tròn to, trong trẻo từ lúc bé cho đến lớn. Khi tôi chọn những ca khúc tình yêu thì đó cũng là những ca khúc về tình yêu trong sáng, hoặc ca khúc học trò thì cũng là về những tình bạn ngây thơ.

Tôi biết nếu mình thay đổi hình ảnh rất đẹp đó và hát một ca khúc bi lụy, chia tay... có thể sẽ gây sự hụt hẫng cho khán giả. Thế nên tôi quyết định sẽ vẫn chọn dòng nhạc này vì nó đúng với con người tôi, và nó rất dễ thể hiện, tôi không phải cố gắng gồng mình thay đổi.

Tôi cũng nghĩ khán giả sẽ không muốn tôi thay đổi như vậy có phải không ạ?


MV "Tình Thơ" của Ngọc Linh nổi tiếng một thời tuổi trẻ

- Sau dự án clip "Tình thơ 2013", chị và chị Diễm Quyên nghĩ sao về dự định tái hợp?

Thật ra nếu muốn song ca với nhau thì hai đứa có rất nhiều ca khúc được khán giả yêu mến, và khi làm lại chắc khán giả sẽ thích lắm. Nhưng tôi muốn mỗi sự quay trở lại phải ghi được dấu ấn lớn. Trước khi chia tay về Úc, Diễm Quyên nói với Linh bất cứ khi nào muốn Quyên tham gia, tôi cứ nói. Quyên sẽ mua vé máy bay về để hai đứa quay MV tiếp.

Chắc khoảng một hoặc hai năm nữa, hai chị em sẽ lại làm một MV kỷ niệm với một bài hát ý nghĩa, ghi dấu ấn trong lòng khán giả giống như Tình thơ vậy. Lúc đó, quý vị hãy nhớ ủng hộ cho tôi và Quyên nhé.

>>> Thần tượng một thời Ngọc Linh khóc trên sân khấu sau 14 năm im hơi lặng tiếng

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/14-nam-roi-xa-san-khau-than-tuong-8x-ngoc-linh-nhan-ra-noi-nho-am-nhac-van-deo-duoi-chua-voi-n-114200.html

ngọc linh 8x mặt nạ ngôi sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao