14 tư thế yoga dễ thực hiện giúp giảm cân và detox cơ thể cực hiệu quả

Không chỉ giúp cải thiện chức năng cơ thể, yoga còn giúp tăng cường sức khỏe và giảm những tác động tiêu cực tới cơ thể.



Có hàng trăm tư thế yoga khác nhau và việc lựa chọn chúng để tập luyện đôi khi không phải điều dễ dàng. Nếu vẫn phân vân chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì rất có thể những thông tin dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Dưới đây là tập hợp 14 tư thế giúp bạn giảm cân, giữ dáng và thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất:

1. Tư thế Sun Salutations (Surya-Namaskar)

Sun Salutations là giải pháp hoàn hảo cho cả tinh thần và thể chất khỏe mạnh. Đây là một tập hợp bao gồm các động tác thiền định, hít thở sâu. Tất cả được phối hợp đồng nhất, nhịp nhàng tạo nên hiệu quả rõ rệt cho cả thể chất lẫn tinh thần.

2. Tư thế gập người Uttanasana

Uttanasana là động tác gập người có tác dụng thả lỏng phần lưng và cơ gân kheo. Động tác này cũng giúp ích nhiều cho việc giảm gánh nặng của khu vực cột sống và hông.

3. Tư thế Adho Mukha Svanasana

Adho Mukha Svanasana là tư thế có hình dáng gần giống một chú cún. Với tư thế này, bạn cần giữ thẳng chân và gối, tạo độ cao tối đa cho cơ thể với sàn. Hai cánh tay đưa thẳng, sát vai, thả lỏng cột sống.

4. Tư thế chiến binh Virabhadrasana II

Tư thế này chủ yếu tập trung vào giảm cân. Theo các chuyên gia y khoa, phần lớn những chế độ dinh dưỡng có thể áp dụng tư thế này để gia tăng hiệu quả.

5. Tư thế Virabhadrasana III

Giống như phiên bản trước, Virabhadrasana III cũng hướng đến mục tiêu giảm cân cho người tập. Tuy nhiên, với tư thế này, người tập sẽ chịu nhiều thử thách hơn khi phải dùng nhiều lực hơn để tự cân bằng cơ thể. Thậm chí, khi đang ở vị trí thăng bằng, người tập vẫn có thể gia tăng áp lực, bắt các cơ vận động bằng cách cúi người lên xuống.

6. Tư thế trăng non Ardha Chandrasana

Ardha Chandrasana là một trong những phương án hiệu quả nhất cho việc duy trì vóc dáng và giữ cơ thể trong trạng thái hoàn hảo.

7. Plank Uttihita Chaturanga Dandasana

Trong khi chế độ ăn góp phần quan trọng trong việc giữ dáng, các bài tập cũng có vai trò quan trọng không kém trong việc duy trì thân hình thon gọn đó. Động tác plank này được thiếu kế nhằm giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng hệ thống tuần hoàn và giúp bạn dễ dàng đạt được thể trạng mong muốn.

8. Plank nghiêng Vasisthasana

Động tác plank này là bài tập hoàn hảo giúp giải thoát xương sống của bạn khỏi áp lực. Bởi đặc tính đơn giản và dễ dàng tập luyện, bạn có thể thực hiện động tác này nhiều lần trong ngày để đạt được hiệu quả tối đa.

9. Tư thế trồng cây Vrksasana

Tư thế Tree Pose Vrksasana sở hữu tác động khá toàn diện cho cơ thể bạn, từ tăng cường chức năng hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ miễn dịch, đẩy mạnh giảm cân đồng thời cũng giúp giải tỏa áp lực cho những nhóm cơ vùng lưng và hông.

10. Tư thế Natarajasana

Natarajasana là tư thế hoàn hảo giúp giải phóng những cơn đau mỏi tại vùng chân. Đây cũng là biện pháp ngăn chặn hiệu quả những chứng bệnh về khớp như gút.

11. Bài tập vặn mình Parivrtta Anjaneyasana

Detox cơ thể là chức năng chính của bài tập này. Tư thế vặn mình Parivrtta Anjaneyasana còn cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

12. Tư thế ghế ngồi Utkatasana

Tư thế này chủ yếu chú trọng vào điều tiết nhịp thở và hoạt động của các cơ xung quanh vùng gối. bạn sẽ phải kết hợp nhịp nhàng hai điều này trong bài tập.

13. Tư thế tam giác Trikonasana

Đây là một trong những tư thế phổ biến nhất cho những người mới tới yoga. Khi tiến hành tập, bạn sẽ cần vặn người giống như một hình tam giác. Động tác này tác động hiệu quả tới những nhóm cơ chân, cổ tay và hông.

14. Tư thế đại bàng Garudasana

Bạn sẽ sở hữu khả năng thăng bằng vượt trội khi tập luyện động tác này thường xuyên, bởi Garudasana đòi hỏi bạn phải đứng hoàn toàn bằng một chân khi tập.

Theo Trí Thức Trẻ

Hành trình giảm 9kg của bà mẹ bỉm sữa bị chồng phản bội vì quá béo

3 0 3

Kiên trì áp dụng cách này, sau 1 tháng rưỡi tôi đã giảm được 9kg. Tôi yêu đời, không còn u sầu về cuộc hôn nhân cũ nữa mà mở lòng mình hơn.

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết

6 0 6

Chỉ với những tư thế yoga đơn giản, bạn đã có thể gia tăng tối đa hiệu quả của việc chạy bộ.

Thổi nến bánh sinh nhật là một hình thức gây bệnh

0 0 0

Chỉ với việc thổi nến sinh nhật cũng làm gia tăng lượng vi khuẩn trên bánh lên tới 1.400%.

Mình đã giảm được 7kg trong 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay!

6 0 6

“Trong vòng 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay mà mình đã giảm được 7kg. Giờ đây mình đã sở hữu thân hình cân đối và không còn bị bạn bè trêu đùa nữa".

4 dấu hiệu chính cho thấy bạn ăn quá nhiều muối

0 0 0

Theo tờ Women’s Health, ăn nhiều muối gây nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, không tốt cho thận, xương khớp, hệ tiêu hóa…Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều ăn nhiều hơn lượng muối được khuyên dùng.

4 điều chị em không nên làm khi đang uống kháng sinh

0 0 0

Bác sĩ đã kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đường niệu hay nhiễm trùng khác, và bạn đang cố gắng tìm hiểu tất cả những chỉ dẫn về việc sử dụng thuốc? Vậy thì hãy nhớ đừng làm 4 điều dưới đây.

Có 'chết' cũng không được ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

19 0 19

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để nạp năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần biết có một số loại thực phẩm không nên ăn vào sáng sớm bởi chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Làm thế nào để phân biệt vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo?

0 0 0

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc nhận biết vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp đã qua "dao kéo" không phải là điều dễ dàng.

1 tháng dùng nguyên liệu tự chế này, vòng 1 chảy xệ như mướp cũng căng tròn như ý

0 0 0

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay phương pháp thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây chứ?

Chế độ ăn kiêng 8 giờ giúp thải độc cơ thể: Giảm cân hiệu quả mà không cần kiêng khem khắt khe

53 0 53

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách áp dụng kế hoạch ăn kiêng này, bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng 8 giờ với các bài tập để thúc đẩy quá trình đốt mỡ.

Bỏ những thói quen này ngay và luôn nếu không muốn mập lên trông thấy chỉ sau 1 đêm!

17 0 17

Ngủ không đúng cách, không đúng tư thế và nhiều thói quen khác nữa cũng khiến cho cân nặng của bạn lên vùn vụt.

Xem thêm tin khác