14 tư thế yoga dễ thực hiện giúp giảm cân và detox cơ thể cực hiệu quả

Không chỉ giúp cải thiện chức năng cơ thể, yoga còn giúp tăng cường sức khỏe và giảm những tác động tiêu cực tới cơ thể.



Có hàng trăm tư thế yoga khác nhau và việc lựa chọn chúng để tập luyện đôi khi không phải điều dễ dàng. Nếu vẫn phân vân chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì rất có thể những thông tin dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Dưới đây là tập hợp 14 tư thế giúp bạn giảm cân, giữ dáng và thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất:

1. Tư thế Sun Salutations (Surya-Namaskar)

Sun Salutations là giải pháp hoàn hảo cho cả tinh thần và thể chất khỏe mạnh. Đây là một tập hợp bao gồm các động tác thiền định, hít thở sâu. Tất cả được phối hợp đồng nhất, nhịp nhàng tạo nên hiệu quả rõ rệt cho cả thể chất lẫn tinh thần.

2. Tư thế gập người Uttanasana

Uttanasana là động tác gập người có tác dụng thả lỏng phần lưng và cơ gân kheo. Động tác này cũng giúp ích nhiều cho việc giảm gánh nặng của khu vực cột sống và hông.

3. Tư thế Adho Mukha Svanasana

Adho Mukha Svanasana là tư thế có hình dáng gần giống một chú cún. Với tư thế này, bạn cần giữ thẳng chân và gối, tạo độ cao tối đa cho cơ thể với sàn. Hai cánh tay đưa thẳng, sát vai, thả lỏng cột sống.

4. Tư thế chiến binh Virabhadrasana II

Tư thế này chủ yếu tập trung vào giảm cân. Theo các chuyên gia y khoa, phần lớn những chế độ dinh dưỡng có thể áp dụng tư thế này để gia tăng hiệu quả.

5. Tư thế Virabhadrasana III

Giống như phiên bản trước, Virabhadrasana III cũng hướng đến mục tiêu giảm cân cho người tập. Tuy nhiên, với tư thế này, người tập sẽ chịu nhiều thử thách hơn khi phải dùng nhiều lực hơn để tự cân bằng cơ thể. Thậm chí, khi đang ở vị trí thăng bằng, người tập vẫn có thể gia tăng áp lực, bắt các cơ vận động bằng cách cúi người lên xuống.

6. Tư thế trăng non Ardha Chandrasana

Ardha Chandrasana là một trong những phương án hiệu quả nhất cho việc duy trì vóc dáng và giữ cơ thể trong trạng thái hoàn hảo.

7. Plank Uttihita Chaturanga Dandasana

Trong khi chế độ ăn góp phần quan trọng trong việc giữ dáng, các bài tập cũng có vai trò quan trọng không kém trong việc duy trì thân hình thon gọn đó. Động tác plank này được thiếu kế nhằm giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng hệ thống tuần hoàn và giúp bạn dễ dàng đạt được thể trạng mong muốn.

8. Plank nghiêng Vasisthasana

Động tác plank này là bài tập hoàn hảo giúp giải thoát xương sống của bạn khỏi áp lực. Bởi đặc tính đơn giản và dễ dàng tập luyện, bạn có thể thực hiện động tác này nhiều lần trong ngày để đạt được hiệu quả tối đa.

9. Tư thế trồng cây Vrksasana

Tư thế Tree Pose Vrksasana sở hữu tác động khá toàn diện cho cơ thể bạn, từ tăng cường chức năng hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ miễn dịch, đẩy mạnh giảm cân đồng thời cũng giúp giải tỏa áp lực cho những nhóm cơ vùng lưng và hông.

10. Tư thế Natarajasana

Natarajasana là tư thế hoàn hảo giúp giải phóng những cơn đau mỏi tại vùng chân. Đây cũng là biện pháp ngăn chặn hiệu quả những chứng bệnh về khớp như gút.

11. Bài tập vặn mình Parivrtta Anjaneyasana

Detox cơ thể là chức năng chính của bài tập này. Tư thế vặn mình Parivrtta Anjaneyasana còn cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

12. Tư thế ghế ngồi Utkatasana

Tư thế này chủ yếu chú trọng vào điều tiết nhịp thở và hoạt động của các cơ xung quanh vùng gối. bạn sẽ phải kết hợp nhịp nhàng hai điều này trong bài tập.

13. Tư thế tam giác Trikonasana

Đây là một trong những tư thế phổ biến nhất cho những người mới tới yoga. Khi tiến hành tập, bạn sẽ cần vặn người giống như một hình tam giác. Động tác này tác động hiệu quả tới những nhóm cơ chân, cổ tay và hông.

14. Tư thế đại bàng Garudasana

Bạn sẽ sở hữu khả năng thăng bằng vượt trội khi tập luyện động tác này thường xuyên, bởi Garudasana đòi hỏi bạn phải đứng hoàn toàn bằng một chân khi tập.

Theo Trí Thức Trẻ

Học lỏm bí quyết của cô gái giảm 3,5 kg/tuần dễ ợt nhờ thực đơn Diet

10 0 10

Sử dụng phương pháp giảm cân General Motor Diet, Hồng Nhung đã giảm được 3.5kg trong 1 tuần và cô như lột xác thành con người hoàn toàn khác.

Đây là bí mật để "nữ hoàng bikini" có triệu người mê

0 0 0

Mỹ nhân làng mốt Emily Ratajkowski chia sẻ bí quyết để có vóc dáng đẹp hoàn hảo.

Clip cô bé 6 tháng tuổi khiến người lớn nể phục vì điều này

3 0 3

Dù đi chưa vững nhưng cô bé có thể chống tay nâng người suốt 34 giây khiến nhiều người lớn phải "chào thua".

Không phải BMI, đây mới là chỉ số quyết định thân hình bạn đẹp hay không

1 0 1

Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.

4 tuần để có thân hình chuẩn diện bikini

2 0 2

Những bài tập thể dục đơn giản sẽ giúp các bạn gái có ngay thân hình thon gọn chỉ trong vòng 4 tuần.

3 động tác yoga đánh bay mỡ bụng hiệu quả đang được các chị em săn lùng nhiều nhất

6 0 6

Không cần phải đến phòng tập, không cần những kỹ thuật phức tạp, bạn vẫn có thể thực hiện với 3 động tác yoga đơn giản này ngay tại nhà.

Chẳng cần đến phòng gym, tập luyện với tay nắm cửa ngay tại nhà cũng giúp vòng 3 nở nang trông thấy

1 0 1

Không cần đến phòng gym hay những dụng cụ cầu kì, bạn vẫn có thể luyện tập ngay tại nhà để có được vòng 3 nở nang chỉ với chiếc tay nắm cửa đấy!

Khoa học chứng minh: Giảm cân đi nếu bạn muốn có một bộ não khoẻ mạnh

0 0 0

Trung bình các cá nhân béo phì có não lão hóa sớm hơn 10 năm so với những người cùng độ tuổi và có cân nặng ở mức bình thường.

Bạn cần chạy bộ bao lâu để tiêu hóa hết một quả trứng?

42 0 42

Bạn cần chạy bộ khoảng 3,4 km trong vòng 20 phút mới tiêu hóa hết lượng calo hấp thụ trong một quả trứng.

Xem thêm tin khác