15 con phố ẩm thực ở TP.HCM

Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền, bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền... là những con phố ẩm thực bạn nên ghé khi đến TP.HCM để cảm nhận nền ẩm thực phong phú tại mảnh đất này. (theo Zing)

Hẻm 76 Hai Bà Trưng (quận 1) là "thiên đường ẩm thực" giá rẻ với mức giá từ 10.000-20.000 đồng một món. Các món ăn tại đây phong phú với cơm, bún bò, xôi, súp cua, bún thịt nướng, các món bánh, cháo lòng...

2sao.vn | Photobook

"Con đường trái cây đĩa" Nguyễn Cảnh Chân (quận 1) là điểm hẹn yêu thích của nhiều thế hệ người Sài Gòn. Món ăn này tại đây khoảng 7-8 loại trái cây theo mùa. Cùng nguyên liệu, nhưng yếu tố "ăn điểm" của mỗi hàng là những miếng rau câu nhiều màu sắc hay vị thơm, béo của mứt dừa non.

2sao.vn | Photobook

Hồ Con Rùa (quận 3) là tên gọi dân dã của vòng xoay các tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần... Phố ẩm thực hoạt động từ 16h hàng ngày với hàng trăm món ăn. Món bắp xào góc đường Phạm Ngọc Thạch rất được yêu thích ở khu vực này.

2sao.vn | Photobook

Hẻm 284 Lê Văn Sỹ (quận 3): Ngoài các món ăn quen thuộc như gỏi cuốn, bột chiên, cơm tấm, con hẻm ăn vặt này còn nổi danh với các món đặc sản xứ Quảng như mì Quảng, cao lầu, bánh xèo... Hầu hết món ăn đều còn giữ đúng hương vị của vùng đất miền Trung, do chính người bản xứ chế biến.

2sao.vn | Photobook

Phố bánh tráng nường Cao Thắng (quận 3) hoạt động từ 16h hàng ngày. Món ăn này tại đây có phần nhân phong phú. Giá cả tùy thuộc loại và số lượng nhân.

2sao.vn | Photobook

Phố ốc Vĩnh Khánh (quận 4) có hàng chục quán ốc, hoạt động nhộn nhịp. Mỗi quán ốc tại đây đều có món "đinh" để hút khách.

2sao.vn | Photobook

Hẻm 200 Xóm Chiếu (quận 4) là thiên đường các món ăn vặt của giới trẻ trong khu vực này. Hai hàng ăn được chú ý nhất tại đây là phá lấu và ốc tô.

2sao.vn | Photobook

Phố ăn vặt An Dương Vương (quận 5), gần ngã ba An Dương Vương - Nguyễn Văn Cừ) là điểm hẹn ăn vặt giá rẻ của học sinh - sinh viên các trường gần đó. Bạn có thể tìm thấy mói món ăn tại đây như bò bía, dimsum, bạch tuộc nướng, sinh tố...

2sao.vn | Photobook

Chợ Campuchia là tên gọi dân dã của chợ Lê Hồng Phong, quận 10, nơi tập trung rất nhiều món đặc sản từ đất nước chùa tháp khó tìm ở Việt Nam như chè Campuchia, hủ tiếu ốc...

2sao.vn | Photobook

Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền (quận 11) được xem là nơi quy tụ số lượng lớn các quán bán món ăn này. Về cơ bản, sủi cảo tại các quán có tạo hình tương đương nhau vì lấy cùng nguồn hàng sủi cảo, mực khô. Bí quyết cạnh tranh là cách nêm nếm của từng quán.

2sao.vn | Photobook

Phố ẩm thực Phan Xích Long (quận Phú Nhuận): Bạn có thể tìm thấy mọi món ăn từ bình dân đến sang chảnh, từ vỉa hè đến nhà hàng máy lạnh trên con đường này. Danh sách các món gợi ý là cháo ếch Singgapore (40.000 đồng phần), bánh ướt Ban Mê (khoảng 50.000 đồng một người), thiền trà..

2sao.vn | Photobook

Đường Phan Văn Trị: Tuyến đường huyết mạch của quận Gò Vấp là nơi bạn có thể tìm thấy hàng trăm xe bán hàng hay quán ăn. Một số món nằm lòng của giới trẻ là bánh căn, mì Ho, mì cay...

2sao.vn | Photobook

Đại lộ Phạm Văn Đồng hút thực khách và giới trẻ với hàng trăm quán, xe bán đồ ăn từ bình dân đến sang trọng. Danh sách các món ăn yêu thích trên tuyến đường này trải dài từ cơm, bún, đến lẩu, nướng ngói, xiên nướng...

2sao.vn | Photobook

Khu ẩm thưc sân bay Tân Sơn Nhất kéo dài từ đường Hồng Hà sang Yên Thế... Bạn có thể tìm thấy món ăn của cả ba miền. Trong đó, chiếm số lượng đáng kể là các quán chuyên bán món Bắc như phở, bánh đa cua, bún đậu mắm tôm...

2sao.vn | Photobook

Phố bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) hoạt động cả ngày, song sầm uất và tấp nập nhất là từ 15h. Trên tuyến đường này có hàng chục xe, tiệm bánh tráng trộn để bạn mua và thưởng thức. Được yêu thích nhất là bánh tráng trộn chú Viên. Để mua được món ăn này tại tiệm chú Viên, bạn phải lấy số và chờ đến lượt.

2sao.vn | Photobook

ẩm thực Sài Gòn món ngon ẩm thực