15 địa điểm ngắm lá đỏ tuyệt đẹp ở cố đô Kyoto

Những ngôi đền, chùa là nơi có lá đỏ đẹp nhất ở Kyoto mà du khách không thể bỏ qua khi đến cố đô của Nhật Bản.

Chùa Kiyomizu-dera: Thu sang, du khách đổ về Kyoto rất đông. Tuy nhiên, chùa Kiyomizu-dera là điểm đến được nhiều người lựa chọn nhất. Khi đến đây, bạn có thể đứng trên con đường gỗ xung quanh đền, ngắm lá cây đỏ rực hệt như hình ảnh trong các cuốn sách. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Chùa Komyo-ji: Ngôi chùa này có hàng trăm cây phong, một số trong đó hơn 100 tuổi. Ngoài ra, du khách có thể đi dọc theo con đường mòn để ngắm lá cây chuyển màu. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Chùa Shorenin: Với kiểu kiến trúc độc đáo, chùa Shorenin có hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật tạo nên phong cách khác biệt so với những nơi khác. Du khách có thể đi dạo để ngắm từng tán cây chuyển màu khi sang thu. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Đền Kitano Tenmangu: Ngôi đền được Toyotomi Hideyoshi xây dựng vào năm 1607. Trong sân đền, 250 cây phong chuyển màu đỏ rực khi thu sang khiến du khách ngắm không rời mắt. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Chùa Daigo-ji: Công trình này cao 57m với 5 tầng, được xem là biểu tượng của Kyoto. Vào mùa thu, lá cây chuyển màu soi bóng xuống hồ nước tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Đền Kifune: Nằm ở phía Bắc Kyoto, đây là nơi cầu duyên nổi tiếng ở Nhật Bản. Vẻ đẹp mùa thu của chùa Kifune tạo nên sự thu hút đối với khách du lịch. Ban đêm, khu đền được chiếu sáng càng giúp cảnh sắc thêm huyền ảo. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Arashiyama: Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Kyoto. Du khách có nhiều cách để ngắm phong cảnh khu vực này, gồm: tản bộ quanh đền, đi thuyền trên sông, ngồi trên tàu hỏa. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Chùa Sanzenin: Nằm ở khu vực Ohara, ngôi chùa này càng đẹp hơn khi lá chuyển màu đỏ, vàng xen kẽ giữa khu vườn rêu phong. Trong khuôn viên của chùa có Ojo Gokuraku-in (lời hứa), được xem là tài sản văn hóa quan trọng. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Khu vực Takao: Nếu muốn rời xa thành phố, bạn có thể chọn ngắm sắc thu tại khu Takao ở vùng ngoại ô Kytoto. Khi đến đây, du khách đừng quên ghé thăm đền Jingo-ji có hệ thống đèn chiếu sáng lá cây vào ban đêm. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Miếu Hogon-in: Nằm trong quần thể chùa Tenryu-ji ở Arashiyama, khu vườn Shishiku được chiếu sáng sẽ trở nên ấn tượng khi trời tối. Vào mùa thu, lá cây chuyển màu đỏ nghiêng bóng xuống con suối nhỏ khiến du khách ngắm mãi không rời. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Chùa Jokakko-ji: Công trình này nằm tựa lưng vào núi Ogura, luôn là địa điểm ngắm lá đỏ được du khách yêu thích. Đây là nơi nhà thơ Fujiwara NoTeika biên soạn tuyển tập 100 bài thơ cổ điển hồi thế kỷ XIII. Ảnh: dreamtimes.

2sao.vn | Photobook

Chùa Tofuku-ji: Ngôi chùa này nổi tiếng với cây cầu Tsutenkyo bắc qua thung lũng Sengyokukan. Từ trên cầu, du khách được ngắm những hàng cây lá đỏ mọc san sát nhau. Đây được đánh giá là một trong những nơi có cảnh thu đẹp nhất Nhật Bản. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Chùa Tenjuan: Để ngắm trọn vẹn cảnh lá đỏ ở đây, du khách nên đứng phía bên trong chùa. Ngoài ra, khuôn viên còn có hồ nước và vườn cây phù hợp để chụp ảnh, đi dạo. Ảnh: Japanguide.

2sao.vn | Photobook

Chùa Jisso-in: Lá đỏ in bóng lên nền nhà sơn mài của chùa tạo nên vẻ đẹp huyền bí, du khách không thể trải nghiệm ở bất cứ nơi nào khác. Nếu bạn đến đúng ngày nắng đẹp, khung cảnh xung quanh càng ấn tượng. Ảnh: allabout-japan.

2sao.vn | Photobook

Chùa Eikando Zenrinji: Ngôi chùa này nổi tiếng với 3000 cây Momiji mọc trong khuôn viên. Vào mùa thu, lá cây chuyển màu, nhuộm đỏ xung quanh tạo thành bức tranh ấn tượng. Từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm, triển lãm bảo vật được tổ chức, đèn trang trí giăng khắp các khu vườn. Ảnh: Japanguide.

2sao.vn | Photobook

Du lịch Nhật Bản