16 anh hào tiến vào vòng 1/8 World Cup 2018: Họ là những ai?

World Cup 2018 đã xác định được trọn vẹn 16 đội bóng vượt qua vòng bảng, tiến vào vòng knock-out đầu tiên. 16 đội bóng ấy đã trình diễn ra sao, xuất sắc như thế nào trên đất Nga?

Bảng A: Uruguay - Nga

Bảng A chứng kiến sự vượt trội của Uruguay và chủ nhà Nga so với Ai Cập và Saudi Arabia. Chỉ sau 2 lượt đấu, Uruguay và Nga đã dắt tay nhau vào vòng knock-out. Và ở lượt trận cuối cùng, trong cuộc đấu phân cao thấp, đội bóng Nam Mỹ đại thắng chủ nhà World Cup 2018 với tỷ số 3-0. Uruguay trở thành 1 trong 3 đội bóng kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, giành 9 điểm tuyệt đối, là đội duy nhất không bị thủng lưới sau 3 trận vòng bảng.


Uruguay đánh bại Nga, giành ngôi đầu bảng A

Bảng B: Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha

Trận chiến của hai ông lớn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong ngày ra quân của bảng B kết thúc với tỷ số 3-3. Và nó đã mở ra một cuộc chạy đua nghẹt thở ở các lượt đấu sau đó. Bồ Đào Nha trên đôi vai thủ quân siêu sao Ronaldo, nghẹt thở vượt qua Morocco.

Nhưng cái cách nhà vô địch EURO 2016 lọt vào vòng knock-out gây nhiều tranh cãi, bởi Ronaldo và các đồng đội được hưởng lợi ở cả 2 trận đấu với Morocco cũng như Iran. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng suýt chút nữa mất ngôi đầu. Sau tất cả, hai đội bóng bán đảo Iberia cùng lọt vào vòng 1/8 với 5 điểm, bỏ lại Iran 4 điểm ở phía sau.


Ronaldo đang từ người hùng, suýt chút nữa thành tội đồ của ĐT Bồ Đào Nha

Bảng C: Pháp - Đan Mạch

ĐT Pháp - ứng viên số 1 của World Cup 2018, trải qua hành trình vòng bảng World Cup 2018 không thực sự thuyết phục. “Gà trống Gaulois” vất vả đánh bại Australia và Peru, cùng với cách biệt tối thiểu 1 bàn. Những siêu sao của HLV Deschamps vẫn chưa cho thấy đẳng cấp thật sự.

Thật khó tin là sau 3 trận vòng bảng, ĐT Pháp với những siêu sao tấn công như Griezmann, Mbappe, Giroud, Fekir... lại chỉ ghi 3 bàn. ĐT Pháp là đội đầu bảng có hàng công ghi bàn ít nhất tại World Cup 2018.

Đội còn lại của bảng C giành vé là Đan Mạch. Dù không thực sự xuất sắc nhưng sau trận hòa 0-0 - trận đấu duy nhất tại vòng bảng World Cup 2018 không có bàn thắng, “Những chú lính chì” chính thức ghi danh vào vòng 1/8.

Bảng D: Croatia - Argentina

Croatia giành ngôi đầu bảng D một cách thuyết phục, cùng với Uruguay và Bỉ là những đội toàn thắng sau vòng bảng. Đặc biệt, chiến thắng 3-0 trước ông lớn Argentina cho thấy tiềm lực tuyệt vời của đội quân áo ca-rô.

Argentina nghẹt thở giành ngôi nhì bảng D. Đã có lúc người ta tưởng rằng Lionel Messi và các đồng đội phải ra về sau vòng bảng, thế nhưng khoảnh khắc xuất thần của Marcos Rojo đã cứu rỗi ĐT Argentina, trong chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria. Argentina lết qua khe cửa hẹp với thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 bại, ghi 3 bàn nhưng thủng lưới đến 5.


Messi và Argentina nghẹt thở vượt qua vòng bảng

Bảng E: Brazil - Thụy Sỹ

Brazil, dù không thực sự thuyết phục, vẫn cho thấy bóng dáng của ông lớn Nam Mỹ. Neymar và các đồng đội khởi đầu chậm chạp với trận hòa Thụy Sỹ, nhưng sau đó đã xuất sắc đánh bại Costa Rica và Serbia để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng E.

Thụy Sỹ, trên đôi vai của “Messi dãy Alps” Xherdan Shaqiri xuất sắc vượt qua Serbia và Costa Rica để giành lấy tấm vé thứ hai. Đội bóng này bất bại, 1 thắng và 2 hòa.

Bảng F: Thụy Điển - Mexico

Cú đại địa chấn lớn bậc nhất lịch sử các kỳ World Cup đã xảy ra ở bảng F. Nhà đương kim vô địch Đức, bất ngờ thất bại trong trận ra quân trước Mexico. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Đức thua luôn Hàn Quốc ở trận cuối cùng vòng bảng, qua đó chính thức bị biến thành cựu vương.

Nhờ vậy, Thụy Điển - bại tướng trước người Đức, lọt vào vòng knock-out với vị trí dẫn đầu bảng F. Đội bóng Bắc Âu này vốn chỉ đến World Cup 2018 với vé play-off, sau khi đánh bại ông lớn Italia. Giờ đây Thụy Điển ung dung tiến vào vòng trong, có 6 điểm với hiệu số +3.

Bảng G: Bỉ - Anh

Những tưởng cuộc đua giữa hai thế lực Bỉ và Anh sẽ diễn ra cực kỳ căng thẳng. Vậy nhưng không, mọi thứ ở bảng G định đoạt quá nhanh. Thậm chí ở loạt trận cuối, Anh và Bỉ còn có thể toan tính cho chặng đường tiếp theo. Bỉ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, toàn thắng cả 3 trận.

Về phần mình, ĐT Anh hài lòng với vị trí thứ hai, qua đó tránh được nhánh tử thần. Nếu vượt qua được Colombia ở vòng 1/8, con đường đến với trận chung kết World Cup đầu tiên của ĐT Anh kể từ năm 1966 sẽ vô cùng thênh thang.


Anh và Bỉ dễ dàng vượt qua bảng G

Bảng H: Colombia - Nhật Bản

Sau loạt trận cuối cùng, bảng H xác định được 2 cái tên góp mặt vào vòng 1/8 là Colombia và Nhật Bản. Mặc dù thua trước chính người Nhật, Colombia lại dẫn đầu bảng H. Ngược lại, Nhật Bản trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng một kỳ World Cup nhờ thông số Fair Play, với 2 thẻ vàng ít hơn Senegal.

Như vậy, Nhật Bản là đội bóng châu Á duy nhất lọt vòng vòng đấu loại trực tiếp, trong khi những Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia và Iran đều đã bị loại. Còn với việc Senegal thua chỉ số thẻ vàng với người Nhật, toàn bộ 5 đội bóng châu Phi là Ai Cập, Senegal, Nigeria, Tunisia và Morocco đều bị loại. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1982, châu Phi không có đại diện nào lọt vào vòng knock-out World Cup, theo số liệu của Squawka.

16 đội qua vòng bảng World Cup 2018:

Uruguay, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Đan Mạch, Croatia, Argentina, Brazil, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Mexico, Bỉ, Anh, Colombia, Nhật Bản

Theo Khám Phá


World Cup 2018

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao