17 tỉ tiền mặt rơi như mưa xuống đường phố Dubai

Ước tính số tiền rơi xuống đường trong cơn mưa kỳ lạ này có giá trị từ 2 – 3 triệu dirham (khoảng từ 11,5 tỉ đến 17,3 tỉ đồng).

Ngày 23/2, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội quay cảnh người dân Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến một cơn mưa tiền thật sự từ trên trời rơi xuống sau một trận bão.

Hàng ngàn tờ tiền mệnh giá 500 dirham (gần 2,9 triệu đồng) đã rơi lả tả như mưa trên đường phố Dubai sau một trận bão cát lớn ở thành phố này hôm 11/2, và cho đến nay nhà chức trách vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào về nguồn gốc số tiền trên.

Hàng ngàn tờ tiền mệnh giá cao rơi lả tả xuống đường phố

Cảnh tượng kỳ lạ này đã khiến cả một tuyến phố ở Dubai tắc nghẽn khi các tài xế thi nhau lao ra nhặt những đồng tiền rơi trên đường, và có những người nhặt được cả một nắm to. Một số người thì ngồi trong xe quay lại cảnh tưởng trên với vẻ mặt vô cùng sốc.

Một phụ nữ quay lại cảnh tượng này cho biết: “Đó là một ngày trời gió to, và bất ngờ một cơn mưa tiền ập xuống đường phố. Rất nhiều đồng 500 dirham rơi trắng mặt đường. Mọi người vô cùng ngạc nhiên trước những gì đang diễn ra”.

Một số người cho rằng số tiền này bị gió lớn cuốn đi từ khu vực Jumeirah của thành phố Dubai từ trước đó mấy phút và sau đó rơi xuống đường.

Người ta ước tính rằng số tiền rơi xuống đường trong cơn mưa kỳ lạ này có giá trị từ 2 – 3 triệu dirham (khoảng từ 11,5 tỉ đến 17,3 tỉ đồng).

Các tài xế thi nhau nhặt tiền trên đường
 
Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt ngay sau đó để giải tán đám đông, tuy nhiên đã có rất nhiều người kịp lấy đi hàng mớ tiền với khuôn mặt hỉ hả.

Tờ Sabq của UAE dẫn một số nguồn tin cho hay hai nhân viên ngân hàng đang chuẩn bị cho tiền vào máy ATM tì một cơn bão cát nổi lên cuốn phăng toàn bộ số tiền đó và gây ra hiện tượng kỳ lạ trên.

Hai người này đã gọi điện báo cảnh sát để truy tìm số tiền trên, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa thu hồi được một đồng nào, tờ báo cho biết.
 
 
Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất