180 học sinh được nghỉ học để giáo viên đi ăn cưới

Sự việc xảy ra tại Trường mầm non Trung Lễ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Sáng 8/4, một số phụ huynh phản ánh con học ở Trường mầm non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) phải nghỉ để toàn bộ thầy cô đi ăn cưới giáo viên trong trường.

Nhiều phụ huynh khi đưa con tới trường, thấy không có ai giảng dạy nên đành ngậm ngùi trở về nhà.


Trường mầm non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Một phụ huynh thông tin, cuối buổi chiều 7/4, lúc đến đón con về thì thấy trên bảng tin của trường có viết dòng chữ với nội dung: "Ngày mai (thứ 4 ngày 8/4) các cháu nghỉ học: Buổi sáng đám cưới cô Duyên. Buổi chiều họp hội đồng”.

Cũng theo vị phụ huynh này, nhiều người đã đến "hỏi" nhà trường nhưng được các cô giáo bảo "vẫn thực hiện việc nghỉ học theo kế hoạch".

Trường mầm non Trung Lễ có 7 nhóm lớp với khoảng 180 học sinh.

Cô Hoàng Thị Thiện, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận việc cho các em nghỉ học để giáo viên đi đám cưới cô Duyên và họp hội đồng. Tuy nhiên, điều này đã được ban giám hiệu nhà trường báo.

Cô Thiện nói, trường không báo cho từng bậc cha mẹ mà thông qua hội phụ huynh, xin chuyển thời gian dạy từ sáng thứ 4 sang ngày thứ 7.

Bà Thái Thị Minh Hồng, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ cho hay, đơn vị này chưa nhận được phản ánh của phụ huynh về việc trên. Ngày 7/4, hiệu trưởng nhà trường có báo tin bằng điện thoại về sự kiện đám cưới đồng nghiệp.

"Theo nguyên tắc, đám cưới không nghỉ nhưng nếu xin ý kiến của toàn bộ phụ huynh và được đồng ý, còn ngược lại thì không", bà Hồng nói.

"Có lẽ một vài cha mẹ học sinh không đồng ý, chúng tôi sẽ nắm lại" - bà Hồng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch UBND xã Trung Lễ (huyện Đức Thọ) cho hay, vào chiều 7/4, xã cũng có nghe nhà trường thông báo về sự việc.

"Xã yêu cầu nhà trường phải xin ý kiến của phụ huynh rồi mới quyết định cho nghỉ hay không. Bên cạnh đó, xã cũng buộc trường đảm bảo chương trình dạy học cho các cháu", ông Thọ nói.

Theo VietNamNet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao