Ngoài Vingroup, lộ thêm đối tác thứ hai giúp VTV có được bản quyền World Cup

18h30 chiều ngày 8/6/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc cho phép VTV nắm giữ bản quyền truyền thông World Cup 2018.

Theo thông tin mới nhất, VTV và FIFA đã đạt được thoả thuận về bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam, khi giải đấu chỉ còn đúng 1 tuần nữa sẽ bắt đầu khởi tranh. Đây là lần chốt hợp đồng truyền thông World Cup khó khăn nhất trong vòng 20 năm qua của truyền thông Việt Nam do giá bản quyền của kỳ túc cầu hiện đã ở mức quá cao.

Ngoài VTV, có 2 đối tác khác đã cùng chung sức, chia sẻ tài chính để Việt Nam có đủ nguồn lực nhằm sở hữu bản quyền giải bóng đá này. Một trong số đó là tập đoàn Viettel, và đối tác còn lại là Vingroup.

Theo các thông tin rò rỉ, mức giá mà Infront Sports & Media đưa ra có thể là 12 triệu USD, trong đó, phần góp sức của Vingroup là 5 triệu USD. Khoảng 7 triệu USD là nguồn kinh phí từ VTV và Viettel, nhưng không tiết lộ mỗi bên sẽ đóng góp bao nhiêu.

Như vậy, sau hơn 2 năm điều đình thoả thuận với sự cứng rắn của cả 2 bên, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018, đúng 7 ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga. Công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Trước đó, theo các tính toán, nếu phải chi 7 triệu USD để có được bản quyền World Cup 2018, VTV sẽ phải chiếu khoảng 881 bloc quảng cáo 30 giây, tương đương 7 giờ phát quảng cáo liên tục trong vòng 30 ngày thì mới đủ hoàn vốn riêng tiền bản quyền trả cho Infront Sports & Media, chưa tính đến chi phí nhân sự, thiết bị, sản xuất các chương trình đồng hành trong giải đấu bóng đá được mong chờ nhất hành tinh sắp diễn ra tại Nga.


Theo Nhịp Sống Kinh Tế


World Cup 2018 World Cup

Tin tức mới nhất