20 kỳ quan dưới lòng đất ấn tượng nhất thế giới

Những công trình ngầm có vẻ đẹp kinh ngạc và kỳ bí khiến bất cứ ai cũng muốn khám phá.

Được phát hiện vào đầu thế kỷ thứ 13, mỏ muối Turda ở Romania ban đầu đơn thuần chỉ dùng để khai thác thứ tài nguyên được ví như vàng trắng vào thời điểm đó. Hiện tại, nơi đây đã trở thành bảo tàng ngầm và trung tâm giải trí với sân golf mini, vòng đu quay hay hồ nhân tạo có thể chèo thuyền.

2sao.vn | Photobook

Hang động Reed Flute có từ hàng triệu năm trước và trở thành địa chỉ du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc. Bên trong hang động là thế giới lung linh, huyền ảo của những dải nhũ đá được chiếu sáng bằng các bóng đèn nhiều màu sắc. Tới đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 70 bức tranh trên vách đá với niên đại từ thời nhà Tùy (năm 792 sau Công nguyên).

2sao.vn | Photobook

Vào cuối những năm 1950, chính phủ Mỹ đã yêu cầu chủ sở hữu của khách sạn Greenbrier cho phép xây dựng một hầm trú ẩn khẩn cấp ngay dưới khách sạn này để làm trụ sở quốc hội trong trường hợp có chiến tranh hạt nhân xảy ra. Vì thế, tới đây, du khách sẽ có cơ hội xem nơi cất giữ 25 tấn thuốc nổ, khu ký túc xá, bệnh viện và các phòng khử nhiễm.

2sao.vn | Photobook

Hang động Waitomo Glowworm thuộc đảo Bắc, New Zealand nổi tiếng với vô vàn những con đom đóm phát ra ánh sáng kỳ diệu. Bất cứ ai khi lần đầu đặt chân tới đây đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền bí như những ngôi sao xuất hiện dưới lòng đất của nó.

2sao.vn | Photobook

Bạn có thể tìm hiểu một niềm tin tôn giáo khác lạ tại San Clemente, một Vương cung Thánh đường được xây dựng từ thế kỷ 12 trên nền một nhà thờ có từ thế kỷ thứ 4 ở Italia. Bên dưới lòng đất là nhà quàn Capuchin, nơi mà trong 10 phút tham quan, bạn có thể thấy khoảng 4.000 bộ hài cốt của các tu sĩ được đặt trang trọng như những vật trang trí linh thiêng, biến thành cổng vòm, chùm đèn hay kệ sách.

2sao.vn | Photobook

Nằm trên đảo Palawan ở Philippines, Puerto Princesa là dòng sông ngầm dài nhất trên thế giới. Nó chảy ra biển đông qua hệ thống hang động dài 24km. Vườn quốc gia xung quanh đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới nhờ có hệ sinh thái đa dạng gồm hơn 800 loài thực vật, 165 loài chim và 30 loài động vật có vú.

2sao.vn | Photobook

Căn phòng nội các ngầm ở thành phố London có vai trò là một trung tâm đầu não của nước Anh trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Trong giai đoạn từ năm 1939 đến 1945, căn phòng ngầm này là nơi hội họp của thủ tướng Winston Churchill và các bộ trưởng. Ngày nay, nó là một phần của bảo tàng Churchill, nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật trong thời đại đó, từ những tập bản đồ, sa bàn cỡ lớn cho đến chiếc ghế xoay mà Churchill hay ngồi.

2sao.vn | Photobook

Từ năm 1906 đến năm 1946, một người di dân từ Sicilia tên là Baldassare Forestiere đã cho xây dựng một căn nhà và khu vườn dưới lòng đất, mô phỏng theo kiến trúc hầm mộ ở quê hương. Những người thợ xây dựng và làm vườn dũng cảm đã đào khoảng 930 m2 để xây phòng ở, nhà nguyện và thậm chí là cả một hồ câu cá bên dưới mặt đất. Công trình kiến trúc của Forestiere đã trở thành một nơi trú ẩn lí tưởng và mát mẻ giữa cái nóng như thiêu đốt vào mùa hè ở bang California, Mỹ.

2sao.vn | Photobook

Ngọn núi lửa nổi tiếng Thrihnukagigur ở Iceland đã không hoạt động trở lại suốt 4.000 năm. Những dòng dung nham trong núi lửa đã rút hết, để lại những hốc khoáng chất nhiều màu sắc kỳ ảo như ngày nay. Sau khi đi qua cánh đồng dung nham rộng lớn, du khách có thể tham quan hệ thống hang động núi lửa kỳ vĩ này bằng hệ thống xe kéo.

2sao.vn | Photobook

Nằm giữa biên giới phía đông của dãy núi Chapada Diamantina gần Andarai phía Bắc Brazil, Poço Encantado (Giếng Trời) là một hồ nằm sâu trong lòng đất, với một cửa sổ tự nhiên thông với cánh rừng Bahian ở bên trên. Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, ánh nắng chiếu xuống khiến ước trong hồ có màu màu xanh biếc huyền bí.

2sao.vn | Photobook