20 món ngon nên thử khi lần đầu ghé TP.HCM

Bên cạnh các món ngon đặc trưng của vùng đất này như cơm tấm, bột chiên, bò bía, danh sách các món nên thử còn mở rộng với các món Hoa.




Cơm tấm được xem như một trong những món ăn ngon đặc trưng của Sài thành. Bạn có thể tìm thấy món ăn này tại mọi ngả đường lớn nhỏ của TP.HCM. Ảnh: Hoàng Nhi.


Bánh mì bì có cách thưởng thức tương tự cơm tấm bì (bì ăn cùng nước mắm chua ngọt) và cũng là món ăn đặc trưng của mảnh đất này. Bánh mì bì thường được bán vào buổi sáng. Bạn có thể yêu cầu người bán thêm sườn nướng.


Bún bì thuộc top món ăn hiếm ở TP.HCM - chỉ một vài hàng quán bán món này. Nếu không có bì - thành phần đặc trưng đi kèm, bạn rất dễ lầm tưởng món ăn này với bún thịt nướng vì có hương, tạo hình tương tự.


Phá lấu được nấu từ nội tạng heo hay bò. Đây là món ăn quen thuộc của nhiều thế hệ người Sài Gòn. Một phần phá lấu có giá từ 13.000 đồng.


Bò bía có thành phần chính là củ sắn (đậu) xắt mỏng, xào chín. Một cuốn bò bía có giá 1.000-5.000 đồng. Ảnh: Thái Nguyễn.



Gỏi cuốn từng được kênh CNN bầu chọn là món ăn vặt ngon nhất thế giới. Tùy người bán, gỏi cuốn được chấm cùng mắm nêm hay tương chua ngọt. Món ăn này có giá 5.000 đồng một cuốn.


Xôi mặn phong phú với pa tê, chà bông (ruốc) lạp xưởng, hành phi. Món ăn này có giá từ 15.000 đồng một phần.


Bánh mì Hòa Mã được trình bày theo kiểu Pháp xưa với thịt nguội, chả, pa tê, trứng... Món ăn có giá 48.000 đồng.


Bánh mì phá lấu Tiều là một trong những biến tấu của món ăn này của cộng đồng người Hoa, Chợ Lớn. Một ổ bánh mì như trong hình có giá 20.000 đồng.


Bánh tráng nướng có giá 10.000-22.000 đồng tùy loại nhân bạn chọn.  


Bánh xèo miền Nam được đổ bằng chảo lớn với phần nhân phong phú. Bánh có giá từ 15.000-150.000 đồng tùy nhân, tùy thương hiệu.


Bí đỏ hấp hay chè Campuchia được quầy chè cô Buôi (chợ Lê Hồng Phong, quận 10) giới thiệu. Nguyên liệu được nhập từ xứ chùa tháp cùng cách chế biến lạ là điểm nhấn thú vị cho món ăn.


Bột chiên với những khối bột vuông vức, chiên giòn cùng trứng luôn có sức hấp dẫn với người Sài thành. Nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ song món ăn lại thường được bán từ 15h hàng ngày.

 


món ngon mỗi ngày bí quyết nấu ăn ngon món ngon

Tin tức mới nhất