Vụ xe khách lao xuống vực 20 người thương vong: 'Lúc đó tôi chỉ biết lấy hai tay ôm đầu'

Một trong những nạn nhân may mắn thoát nạn sau vụ xe khách lật xuống vực ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, anh Hoàng Mạnh Cường cho biết, nghe thấy tiếng hô của tài xế xe mất lái, anh chỉ biết ôm đầu để bảo toàn tính mạng cho mình.

Hơn 1 ngày kể từ sau vụ xe khách 45 chỗ lao xuống vực ở đèo Cao Bắc, xã Thịnh Vượng, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng khiến 4 người chết, 16 người bị thương, người dân vẫn chưa hết sợ hãi.

Khoảng cách từ trên đèo xuống vị trí xe khách nơi gặp nạn chỉ cách 30m nhưng từng đó cũng đã khiến con số thương vong nhiều đến thế, khắp hiện trường lực lượng chức năng cố gắng tiếp cận hiện trường cứu hộ, cứu nạn. Bên trên đèo Cao Bắc hàng trăm người dân đứng ven đường nhìn xuống theo dõi.


Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Có 16 người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cấp cứu và điều trị. Nằm trên giường bệnh trên người vẫn còn thương tích, anh Hoàng Mạnh Cường hành khách đi trên xe Duyệt Thủy run run cho biết: “Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình thoát nạn. Chiếc xe lao nhanh xuống vực, lúc ấy tôi chỉ biết nín thở trong đầu trống rỗng”.


Anh Cường bần thần sau khi thoát nạn.

Theo anh Cường, khi nghe tài xế xe khách hô lớn xe bị mất lái, nhiều hành khách trên xe hoảng loạn, gào khóc. “Lúc đó, tôi chỉ biết lấy hai tay ôm đầu mình cho tới khi xe lao thẳng xuống vực. Năm 2016 tôi từng bị tai nạn chấn thương sọ não nên tôi chỉ làm cách đó để giữ mạng sống cho mình”, anh Cường nói.

hi xe lao xuống chân đèo, dù người đau điếng nhưng anh Cường cố bò ra ngoài rồi được nhiều người cứu hộ đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo người đàn ông may mắn này, trước khi tai nạn xảy ra, cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 2 km, anh xin nhà xe xuống để đi vệ sinh. Sau khi lên xe đi được một lúc thì chiếc xe mất lái lao thẳng xuống vực trong sự hoảng loạn của khoảng 30 hành khách.


Thảo Nguyên không biết vì sao mình văng ra ngoài thoát nạn.

Cũng đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện tỉnh Cao Bằng, bạn Thảo Nguyên cho biết, thời điểm trước tai nạn, trời không mưa nhưng có sương mù.

Đoạn mà xe đi qua cua khúc khuỷu. Em nhìn về phía trước, đến đoạn khúc cua có thể vì lái xe chạy nhanh nên mất lái không kịp xử lý nên đã lao thẳng xuống vực. Lúc đó, em thấy mọi người la hét, bản thân không hiểu vì sao mà văng ra khỏi xe. Sau đó, em được mọi người đưa lên mặt đường cho vào viện cấp cứu”, Thảo Nguyên kể lại.


Đoàn công tác Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT và lãnh đạo tỉnh Cao Bằng thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn.

Ngay trong chiều 22/7, Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tới hiện trường vụ xe khách giường nằm lao vực ở Cao Bằng và tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và thân nhân gia đình có người bị nạn.

Tại bệnh viện, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, thay mặt đoàn công tác đã trao hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người, mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người.

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và đại diện các cơ quan chức năng của Bộ GTVT thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân và thân nhân có người chết trong vụ tai nạn.


Ông Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cùng các lãnh đạo tỉnh thăm hỏi nạn nhân vụ TNGT xe khách giường nằm lao xuống vực đèo Cao Bắc

Trước đó, vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 22/ tại km 250+400 quốc lộ 3 địa phận xóm Xẻ Phản, xã Thịnh Vượng, huyện Yên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Thời điểm trên, xe khách giường nằm BKS: 17K-84xx của nhà xe Duyệt Thủy chạy tuyến Cao Bằng - Thái Bình bị lao xuống vực sâu 30 mét tại chân đèo Cao Bắc. Hậu quả, vụ tai nạn làm 4 người chết, nhiều người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; đánh giá cao lãnh đạo UBND, Ban ATGT và các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng đã phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và đại diện các cơ quan chức năng của Bộ GTVT trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Ban ATGT, các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đoạn đèo Cao Bắc trên QL3 để khắc phục triệt để các bất cập gây mất an toàn giao thông; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã có công điện chỉ đạo về việc cứu hộ, cứu nạn vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này. Ban ATGT tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 4 triệu đồng/người, hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng/người.

Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cao Bằng, ủng hộ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người và ủng hộ mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người; Ban ATGT huyện Nguyên Bình ủng hộ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 4 triệu đồng/người và mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng/người.

Theo Saostar


tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao