2017 What’s Up: Số phận 4 ‘nam thần’ Vpop sẽ lạc trôi về đâu?

Noo Phước Thịnh - Sơn Tùng - Isaac - Soobin: Người vút bay, kẻ sẽ loay hoay khựng lại?



Vpop năm vừa qua đánh dấu sự “vùng dậy” của dàn sao nam khi chiếm sóng lần lượt các BXH âm nhạc, giải thưởng lớn nhỏ. Đặc biệt trong số đó, sự nổi trội của 4 “nam thần” này có khi còn được đánh giá cao hơn các sao nữ khác, chính là Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Isaac và Soobin Hoàng Sơn. 2016 của họ kết thúc với những MV hàng chục triệu view, loạt ca khúc hit thuộc hàng “quốc dân”, có người còn tổ chức liveshow, minishow riêng hoành tráng. Cùng dự đoán xem sàn diễn của 4 cái tên này sẽ tiếp tục “nóng” như thế nào trong 2017 sắp tới.


Noo Phước Thịnh - Sơn Tùng - Isaac - Soobin: Người vút bay, kẻ loay hoay khựng lại…

Noo Phước Thịnh

Phải khẳng định rằng, 2016 là khoảng thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp chàng ca sĩ này và liveshow kỉ niệm 7 năm ca hát hoành tráng tại sân vận động với sức chứa 35.000 khán giả là minh chứng rõ ràng nhất cho vị trí chưa thể thay thế tại Vpop của anh. Bên cạnh đó, 3 single chính thức ra mắt lần lượt nối đuôi nhau trở thành hit, đưa tên tuổi Noo Phước Thịnh vươn xa khỏi biên giới nhạc Việt, ghi dấu ấn mạnh mẽ tại đấu trường châu lục.


Noo Phước Thịnh trình diễn I Don’t Believe in You trên sân
khấu Asia Song Festival

Chính vì những thành công liên tiếp như vậy, người ta lại quay sang đặt nghi vấn rằng 2017, giọng ca này còn có thể làm gì hơn nữa để vượt qua cái bóng quá lớn của chính mình? Chắc chắn một điều, nam ca sĩ Cause I Love You sẽ vẫn vững “ngôi vương” ở thị trường nhạc Việt, bởi anh vốn dĩ đi lên bằng tài năng, mà đó mới chính là yếu tố quan trọng để giữ chân khán giả, giữ vững cái “thời” của một người nghệ sĩ.


Bản hit Cause I Love You đã đạt 50 triệu lượt xem.

Ngoài ra, việc tiếp tục đảm nhiệm chiếc ghế nóng của một cuộc thi lớn đó chính là Giọng hát Việt cũng sẽ giúp Noo Phước Thịnh thêm khẳng định vị thế của mình. Dù vậy, nếu có tham vọng chinh phục nấc cao hơn không phải là chuyện dễ xơi, bởi anh hiện tại đã và đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Chính vì thế, nhiều khả năng giọng ca 28 tuổi sẽ vẫn vững vàng ở vị trí cao nhất nhưng có phần chững lại một nhịp, để có thời gian chuẩn bị bước đệm vững chắc cho một năm kế tiếp còn bứt phá hơn nữa.



Noo Phước Thịnh là sao nam đầu tiên của Vpop nhận được giải MAMA.

Sơn Tùng M-TP

2016, Sơn Tùng chỉ xuất xưởng đúng 2 MV chính thức, nhưng cả 2 đều đang đứng đầu Vpop về lượt xem và đây là thành tích cực khủng mà phải nói rằng, chưa một sao trẻ nào ở cùng lứa tuổi có thể làm được như nam ca sĩ này.


MV Chúng ta không thuộc về nhau đã gần cán mốc 100 triệu lượt xem.

Hầu như mọi giải thưởng âm nhạc trong năm đều có vị trí xứng đáng dành cho anh, trong số đó, quan trọng nhất chính là danh hiệu Ca sĩ của năm tại Cống hiến mà anh giành được sau khi vượt qua hàng loạt “đàn anh đàn chị” trong nghề. Điều này đủ để minh chứng, giọng ca Chúng ta không thuộc về nhau không chỉ khiến khán giả phát cuồng mà ngay cả giới chuyên môn cũng phải ậm ừ công nhận tài năng trẻ này.


Sơn Tùng nhận giải Cống hiến cho Ca sĩ của năm.

Thêm vào đó, sau khi chính thức “đường ai nấy đi” với quản lí Quang Huy, nam ca sĩ đã lập công ty riêng và tự thân vận động cho mọi sản phẩm. Ngay lập tức, quyết định này cho thấy hiệu quả đến thế nào khi MV Lạc trôi có thể được đánh giá như một “bom tấn” về mặt hình ảnh, về âm nhạc cũng đứng ngoài vòng nghi án “đạo nhái” trước đây, đã ghi dấu hàng loạt kỉ lục thậm chí còn “khủng” hơn Chúng ta không thuộc về nhau.


MV Lạc trôi

Không như Noo Phước Thịnh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Sơn Tùng chỉ vừa vào nghề chưa nhiều năm, anh còn một chặng đường dài cần chinh phục ở phía trước. Hiện tại việc Sơn Tùng chính thức được tự do chẳng khác gì như hổ chắp thêm cánh, anh sẽ làm mọi thứ mình muốn để bứt phá ngoạn mục trong năm 2017 tới này.

Isaac

Năm vừa qua là một nốt trầm buồn ghi dấu trên khuông nhạc 4 chàng trai 365 khi nhóm nhạc này chính thức tuyên bố tan rã. Dù không mấy ai mong đợi vào dấu chấm hết cho một chặng hành trình dài nhưng cũng đồng thời là cánh cửa mở ra miền đất hứa cho Jun, S.T, Will và nhất là Isaac, người nhạc trưởng được kì vọng sẽ thành công nhất trên con đường solo. Thế nhưng, trái với dự đoán, Isaac hậu 365 tuy khá hoạt động hiệu quả về mặt truyền thông nhờ những dự án quảng cáo lớn, nhưng lại có vẻ như vẫn đang loay hoay tìm kiếm một hướng đi đúng đắn cho riêng mình.


Phải chăng đây chính là tạo hình mà nam ca sĩ muốn mình hướng đến?

Bằng chứng là MV Get Down vừa ra mắt gần đây không đạt được thành công như mong đợi khi sau 2 tháng, chỉ ôm về vỏn vẹn chưa đến 2 triệu lượt xem, thấp hơn khá nhiều những đồng nghiệp cùng lứa mà đáng lẽ nam ca sĩ còn có thể làm được nhiều hơn thế bằng sức nóng tên tuổi của mình. Lúc này, người ta vẫn còn khá mơ hồ về hình ảnh mà Isaac xây dựng là gì, phong cách âm nhạc như thế nào,…  Và ngay thời điểm hiện tại khi đã bước qua năm mới, giọng ca Yêu không nghỉ phép vẫn chưa có rục rịch gì về sản phẩm tiếp theo. Có lẽ Isaac sẽ cần tư duy rất nhiều, ít nhất là phải chọn được phong cách âm nhạc, hình ảnh phù hợp trước đã, còn bản hit… để sau tính.

Soobin Hoàng Sơn

Cùng với Sơn Tùng, đây chính là cái tên đã làm được nhiều hơn mong đợi trong năm vừa qua và tiếp tục được kì vọng sẽ bứt phá ở 2017. Tuy là một “ma mới” từ sau cuộc thi Hòa âm ánh sáng, Soobin lại không hề kém cạnh bất kì ai với những sản phẩm chất lượng của mình, nhất là 2016, ca khúc hợp tác với Tiên Cookie đã đưa tên tuổi Soobin đến gần hơn rất nhiều với giới trẻ, đi đâu cũng có thể bắt gặp câu hát quen thuộc: “Cả thế giới bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cô gái”.


MV Phía sau một cô gái

Kế đến, MV Tết Đi để trở về nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau ít ngày, đủ để chứng tỏ sức hút của nam ca sĩ ở thời điểm hiện tại là không thể xem thường. Vì lẽ đó, đây chính là bàn đạp vững chắc cho Soobin bởi anh đã thật sự chọn được hướng đi đúng đắn cho mình, cùng với giọng hát đẹp, cách hát văn minh và ngoại hình “nam thần”, 2017 chắc chắn sẽ là bước tiến xa dành cho anh chàng.


MV Đi để trở về

Theo Saostar

 


2017 What’s Up Số phận 4 ‘nam thần’ Vpop lạc trôi về đâu

Tin tức mới nhất