3 bộ phim đậm chất nữ quyền của Triệu Lệ Dĩnh nhất định phải xem nhân ngày 8/3

Cùng điểm qua 3 bộ phim truyền hình gặt hái nhiều thành công của Triệu Lệ Dĩnh khi kể về những người phụ nữ thông minh và quyền lực.

Lục Trinh truyền kỳ

3 bộ phim đậm chất nữ quyền của Triệu Lệ Dĩnh nhất định phải xem nhân ngày 8/3-1

Lục Trinh truyền kỳ kể về cuộc đời nhiều sóng gió của nữ tể tướng Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh) nổi danh trong lịch sử Trung Hoa. Lục Trinh xuất thân trong một gia đình bình thường nhưng lại vô cùng thông minh, xinh đẹp. 

Sau khi cha mất, Lục Trinh không còn chốn dung thân nên đã tham gia cuộc tuyển chọn cung nữ và nhập cung. Nhờ tài trí hơn người, Lục Trinh thăng tiến rất nhanh, làm đến chức tể tướng. Không chỉ có vậy, cô còn chiếm được tình cảm của thái tử Cao Trạm (Trần Hiểu).

3 bộ phim đậm chất nữ quyền của Triệu Lệ Dĩnh nhất định phải xem nhân ngày 8/3-2

Lục Trinh truyền kỳ đã gây sốt lớn trên sóng đài Hồ Nam cũng như cộng đồng mạng Trung Quốc sau khi phát sóng. Bộ phim này cũng giúp đưa Triệu Lệ Dĩnh lên hàng sao hạng A trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. 

Sở Kiều truyện

3 bộ phim đậm chất nữ quyền của Triệu Lệ Dĩnh nhất định phải xem nhân ngày 8/3-3

Sở Kiều truyện là bộ phim truyền hình cổ trang dựa trên tiểu thuyết Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện. Phim lấy bối cảnh thời Tây Ngụy loạn thế hỗn chiến, rất nhiều dân thường trong chiến loạn bị bắt làm nô bộc, mạng như cỏ rác, trong đó có thiếu nữ Sở Kiều.

Nhưng Sở Kiều không cam chịu số phận nô lệ, với ý chí sắt đá và sự thông minh vốn có, Sở Kiều đã đứng lên đấu tranh trở thành một nữ anh hùng thời loạn thế.

3 bộ phim đậm chất nữ quyền của Triệu Lệ Dĩnh nhất định phải xem nhân ngày 8/3-4

Sở Kiều truyện từng đạt số lượt phát sóng trên mạng internet lên đến hơn 40 tỷ lượt. Với cốt truyện chặt chẽ, diễn xuất diễn viên vô cùng xuất sắc, phim đã thành công để lại dấu ấn đối với khán giả.

Minh Lan truyện

3 bộ phim đậm chất nữ quyền của Triệu Lệ Dĩnh nhất định phải xem nhân ngày 8/3-5

Lấy bối cảnh triều đại Bắc Tống, con gái thứ sáu nhà họ Thịnh – Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) từ nhỏ đã thông minh xinh đẹp hơn người. Sớm mồ côi mẹ, Minh Lan phải sống trong cảnh mẹ cả không thương, tỷ muội khó gần, phụ thân không coi trọng. 

Nàng che giấu tất cả thông tuệ, tài năng, nhẫn nhục trưởng thành trong nghịch cảnh, chịu đựng tất cả chèn ép vẫn tự lập tự cường như cũ, trải qua nhiều gian nan để báo thù cho mẹ ruột.

3 bộ phim đậm chất nữ quyền của Triệu Lệ Dĩnh nhất định phải xem nhân ngày 8/3-6

Từ thứ nữ bị khinh thường đến chủ mẫu Hầu môn, gia tộc hưng thịnh hiển vinh, lễ giáo chu toàn nhất nhất, Minh Lan là một truyền kỳ về quá trình phấn đấu của người con gái.

Andy
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-bo-phim-cua-trieu-le-dinh-phu-hop-voi-ngay-83-n-214150.html

Ngày quốc tế phụ nữ Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao